Những “hàng thừa” đang toả sáng ở Wolfsburg

20:28 Thứ hai 01/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Wolfsburg đã có một mùa giải thành công khi giành ngôi Á quân Bundesliga cũng như vô địch cúp quốc gia Đức. Khá ngạc nhiên là trong đội hình “bất khả chiến bại” của “Sói bạc” mùa này có rất nhiều trụ cột cách đây chưa lâu chỉ là những người thừa ở những đội bóng khác. Chúng ta hãy cùng xem lại họ đã hồi sinh thế nào khi đến với Wolfsburg.

Naldo

Sau khi kết thúc mùa giải 2011/12 Naldo đã 30 tuổi và đó là lý do anh không còn được Wremen trọng dụng. Naldo quyết định chuyển sang chơi cho Wolfsburg, không ngờ đó lại là quyết định vô cùng sáng suốt của anh. Không lâu khi đến Volkswagen Arena Naldo ngay lập tức trở thành nhân vật chủ chốt của CLB, anh được xem là thủ lĩnh, một hòn đá tảng đầy vững chắc nơi hàng phòng ngự Wolfsburg.

Mùa này Naldo thi đấu tổng cộng 49 trận cho Wolfsburg, ngoại trừ khả năng phòng ngự tuyệt vời, trung vệ sinh năm 1982 này còn sở hữu khả năng sút phạt cũng như tham gia tấn công rất tốt, tổng cộng mùa này Naldo có tám bàn thắng và hai pha kiến tạo cho đội bóng. Thành tích tốt nhất giải và đứng tốp 10 ở châu Âu đối với một hậu vệ.

Luiz Gustavo

Sau hai mùa giải không quá thành công chơi cho Bayern Munich, Luiz Gustavo ra đi để tìm lối thoát cho sự nghiệp của mình, và điểm đến tiếp theo của tuyển thủ Brazil này là Wolfsburg. Khi được trao cơ hội và được thoải mái chơi bóng, Gustavo ngay lập tức toả sáng, với thể hình lý tưởng cao 1m87 cùng khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của mình, Gustavo chơi rất chắc chắn trong vai tiền vệ đánh chặn của Wolfsburg.

Thi đấu lăn xả và rất ổn định, mùa giải năm nay Gustavo là chốt chặn quan trọng giúp đội bóng của mình thăng hoa khi về Nhì ở Bundesliga cũng như đăng quang cúp quốc gia Đức.

Kevin De Bruyne

De Bruyne từng là người thừa của Chelsea. HLV Jose Mourinho ngay trong những ngày đầu tiên tiếp quản Chelsea đã công khai khẳng định tiền vệ người Bỉ không nằm trong kế hoạch của ông. Thay vì trao cơ hội cho De Bruyne, chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định bán cho Wolfsburg với mức phí 17 triệu bảng.

Với việc chỉ mất 7 triệu bảng để sở hữu De Bruyne năm 2012 từ Genk, Chelsea có thể mỉm cười khi lãi to trong thương vụ này. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Bỉ đang làm được khiến không ít NHM Chelsea cũng như HLV Mourinho cảm thấy có chút hối hận. Thời gian đã trả lời một cách rõ ràng nhất về tài năng của De Bruyne, anh không hề vô dụng như những gì BLĐ Chelsea cũng như “người đặc biệt” đã nghĩ.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục