Những "gương sáng" cho Minamino trước ngày tới Liverpool

21:35 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vnKhông nhiều cầu thủ châu Á từng thành công tại Premier League, nhưng vẫn có những tấm gương để Takumi Minamino noi theo.

Theo những thông tin từ truyền thông Anh đăng tải trong vài ngày trở lại đây, gần như đến 90% khả năng Minamino sẽ sớm nói lời chia tay với Red Bull Salzburg để chuyển tới Liverpool ngay trong tháng Giêng với mức phí chỉ 7,25 triệu bảng – chính là số tiền giải phóng hợp đồng của cầu thủ này.

Tuy Minamino đang nhận được rất nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn, nhưng song song đó vẫn còn không ít lo lắng về khả năng thích ứng của ngôi sao người Nhật với môi trường vốn cực kỳ khắc nghiệt như Premier League.

Những

 Red Bull Salzburg và Liverpool được cho là đạt xong thỏa thuận về các vấn đề chuyển nhượng liên quan đến Minamino.

Không nhiều cầu thủ châu Á từng để lại được dấu ấn tại sân chơi cao nhất nước Anh trong lịch sử, nhưng cũng không phải là không có những tấm "gương sáng" cho Minamino học theo, cũng như để lấy thêm sự tự tin trước ngày đặt bút ký hợp đồng với Liverpool.

Yossi Benayoun (Israel)

Benayoun là một trong những ngôi sao châu Á hiếm hoi từng thi đấu và gặt hái được thành công màu áo của Liverpool trong quá khứ nhờ lối chơi kỹ thuật và đầy thông minh tương tự như Minamino. Không riêng Liverpool, Benayoun cũng từng khoác áo rất nhiều đội bóng khác tại Premier League như Chelsea, Arsenal, West Ham và Queen Park Rangers, trong đó anh từng giành chức vô địch UEFA Europa League cùng The Blues trong mùa giải 2012/13.

Park Ji Sung (Hàn Quốc).

Park Ji Sung có thể xem là một trong những ngôi sao châu Á thành công nhất trong lịch Premier League. Phần lớn sự nghiệp trên đất Anh của tiền vệ người Hàn đều dành cho Man Utd. Trong 7 năm cống hiến cho Quỷ Đỏ, cầu thủ "có 3 lá phổi" đã có được 4 danh hiệu Premier League, 4 cúp FA, 1 Champions League và 1 FIFA Club Wolrd Cup.

Những

 Park Ji Sung được xem là cầu thủ châu Á thành công nhất trong lịch sử Premier League.

Shinji Okazaki (Nhật Bản)

Trong sự nghiệp, người đồng hương của Minamino chỉ chơi tại Anh được 4 năm, nhưng đó lại là khoảng thời gian gặt hái được nhiều thành công nhất trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1986 này. Cùng với Jamie Vardy và Riyad Mahrez, Okazaki từng tạo nên một mũi đinh 3 đầy khét tiếng và giúp Leicester vô địch Premier League trong mùa giải 2015/16.

Son Heung-min (Hàn Quốc)

Trong vài năm trở lại đây, Son Heung-min có thể xem là niềm tự hào của cả châu Á trên đất Anh. Son Heung-min sở hữu mọi yếu tố để có thể trở thành một ngôi sao lớn từ tốc độ, kỹ thuật, sự hiệu quả cũng như một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Nhiều ý kiến từng cho rằng nếu Son Heung-min là một người châu Âu, thì có lẽ vị thế của anh đã được sánh ngang với những Messi hay Ronaldo từ lâu.

Kỳ Anh | 21:05 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục