Những gia đình thể thao con trai có sự nghiệp vĩ đại hơn bố

00:22 Thứ sáu 29/12/2017

Xuất thân từ gia đình có truyền thống thể thao nhưng Floyd Mayweather, Dwayne Johnson hay Frank Lampard lại có sự nghiệp vượt trội so với thế hệ đi trước.

The-Thao-01

 Frank Lampard Jr và Frank Lampard Sr: Frank Lampard được biết đến là một trong những huyền thoại của Chelsea với 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và Europa League. Cha của anh cũng là một cầu thủ, gắn bó phần lớn sự nghiệp với West Ham (từ năm 1967 đến 1985) nhưng không có danh hiệu nào.

The-Thao-02

 Floyd Mayweather Jr và Floyd Mayweather Sr: Trái ngược với sự nghiệp chói lọi của con trai, Floyd Mayweather Sr đã để thua 6 trên 35 lần thượng đài và chưa bao giờ giành một chiếc đai vô địch.

The-Thao-03

 Floyd Mayweather Jr được mệnh danh là "độc cô cầu bại" của làng quyền anh với chuỗi 50 trận thắng. Ngoài ra, anh cũng giỏi kiếm tiền khi thu về cả trăm triệu USD trong trận đấu với ngôi sao MMA, Conor McGregor hồi tháng 8 năm nay.

The-Thao-04

 Dwayne Johnson và Rocky Johnson: Với bước đệm vững chắc là công ty đấu vật biểu diễn WWE, Dwayne Johnson, hay còn được biết đến với nghệ danh "The Rock" đã vươn mình trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood. Với tầm ảnh hưởng của mình, ngôi sao gốc Samoa còn lên kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ trong tương lai gần.

The-Thao-05

 Cha của Dwayne, Rocky cũng là một đô vật và ông hoàn toàn có thể tự hào về sự nghiệp của cậu con trai sinh năm 1972.

The-Thao-06

 Oxlade Chamberlain và Mark Chamberlain: Chưa đạt đến đẳng cấp hàng đầu nhưng ít ra, Oxlade Chamberlain cũng là một cầu thủ nổi tiếng tại Premier League, một tân binh trị giá 35 triệu bảng của của Liverpool. Trong khi đó, cha của anh, ông Mark Chamberlain dành phần lớn sự nghiệp ở các giải đấu cấp thấp và chỉ có vỏn vẹn 2 lần được khoác áo đội tuyển Anh.

The-Thao-07

 Stephen Curry và Dell Curry: "Steph" là một trong những ngôi sao hàng đầu của NBA hiện nay. Với khả năng thực hiện những cú ném 3 điểm có độ chuẩn xác cao, anh đã giành danh hiệu cầu thủ hay nhất NBA trong 2 mùa giải liên tiếp 2014/15 và 2015/16.

The-Thao-08

 Mùa giải năm nay, "sát thủ với khuôn mặt trẻ thơ" ghi trung bình 26 điểm/trận. Cha của anh, ông Dell Curry cũng từng là một ngôi sao nổi tiếng của Charlotte Hornets với 9.839 điểm được ghi trong suốt sự nghiệp. Tuy nhiên, ông chưa từng được bầu chọn là MVP cũng như giành danh hiệu vô địch NBA.

The-Thao-09

 Paolo Maldini và Cesare Maldini: Paolo Maldini được coi là một trong những trung vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã trải qua 25 mùa bóng cùng AC Milan, giành 23 danh hiệu lớn, trong đó có 7 Scudetto và 5 Champions League. Cesare cũng là huyền thoại của Milan, ông có hơn 300 lần khoác áo Rossoneri và giành 4 chức vô địch Serie A và European Cup. Tuy nhiên, Cesare chỉ có 14 lần khoác áo ĐTQG, trong khi thành tích của con trai ông là 126 lần.

The-Thao-10

 Javier Hernandez và Javier Hernández Gutierrez: Sinh ra trong một gia đình có truyền thống 3 đời theo nghiệp cầu thủ, Cả ông nội và bố của Chicharito đều là những tuyển thủ của Mexico trong quá khứ. Hậu duệ thứ 3, "Hạt đậu nhỏ" may mắn được Sir Alex Ferguson để mắt và đưa đến Man Utd năm 2010. Tại Old Trafford, anh giành 2 chức vô địch Premier League, sau đó chuyển khoác áo Real Madrid và cũng có cho mình danh hiệu FIFA Club World Cup.

The-Thao-11

 Pierre-Emerick Aubameyang và Pierre Aubameyang: Nhắc đến Aubameyang, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến chân sút hàng đầu tại Bundesliga đang chơi cho Dortmund. Ít ai biết rằng cha của anh, ông Pierre Francois Aubameyang cũng là một cầu thủ. Tuy nhiên, ông dành phần lớn thời gian tại các CLB tầm trung tại Pháp và chưa có danh hiệu nào trong sự nghiệp.

The-Thao-12

 Michael, Brian Laudrup và Finn Laudrup: Michael Laudrup (trái) là huyền thoại của CLB Barcelona với 4 chức vô địch La Liga, 1 European Cup. Cậu em Brian (phải) cũng gặt hái thành công cùng CLB Rangers tại giải Scotland và là trụ cột của ĐT Đan Mạch đăng quang Euro 1992. Bố của 2 cựu danh thủ người Đan Mạch, ông Finn Laudrup cũng là một cầu thủ tấn công nhưng chỉ quanh quẩn ở các CLB quốc nội và không có danh hiệu nào nổi bật.

Nguồn: Zing.vn
Dũng Sĩ | 20:00 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục