Những gì Man Utd đã làm để cải thiện khả năng phòng ngự?

00:06 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnMan Utd đã giữ sạch lưới năm trong sáu trận gần đây và hàng thủ của họ xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Quỷ đỏ đã giữ sạch lưới năm trận trong sáu trận gần nhất của họ. Đặc biệt hơn, thống kê ở 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu (Premier League, Serie A, Ligue 1, La Liga và Bundesliga) thì chỉ có Paris Saint-Germain là có được nhiều trận giữ sạch hơn Man Utd tính trên mọi mặt trận.

What Manchester United have done in training to improve their defence: Solskjaer - Bóng Đá

 Hàng thủ Man Utd đã cải thiện thời Solskjaer.

PSG, ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Ligue 1 đã có 22 lần không để thủng lưới và United đang đứng thứ 2 với con số 17, ngang hàng với Liverpool - ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Premier League mùa này.

Ole Gunnar Solskjaer đã thường xuyên sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ trong tháng trước và United là đội bóng duy nhất ở Premier League đã ngăn cản Liverpool giành chiến thắng với hệ thống này. United cũng đã đánh bại Chelsea hai lần và Manchester City với sơ đồ 3 hậu vệ mùa này.

Vị HLV người Na Uy đã dành sự tin tưởng tuyệt đối cho các trợ lý huấn luyện viên đội một Kieran McKenna và Michael Carrick. Đây là một trong những lí do giúp thành tích phòng ngự của Man Utd được cải thiện.

What Manchester United have done in training to improve their defence: Solskjaer - Bóng Đá

 Kieran McKenna và Michael Carrick - 2 trợ lý đắc lực của Solskjaer.

Solskjaer lên tiếng: "Đó là công việc chúng tôi đã làm trên sân bóng và chất lượng cầu thủ mà chúng tôi đã có. Và có lẽ, đôi khi, bạn cần thêm một chút may mắn nữa.

Và những gì chúng tôi đã làm trong thị trường chuyển nhượng, rõ ràng. Chúng tôi đã chiêu mộ Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire trên thị trường chuyển nhượng với số tiền lớn, nhưng họ đáng giá, vì chúng tôi muốn có một nền tảng để xây dựng đội bóng.

Rõ ràng chúng tôi vẫn không vui khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Chúng tôi muốn trở thành một đội tấn công thú vị, chúng tôi sẽ làm được điều đó. Nhưng, trong phòng thủ, các HLV - Kieran, Michael - mọi người hoàn toàn không thể tin được những gì họ đang làm để cải thiện hàng thủ. Chi tiết cụ thể những gì họ đang làm, hoàn toàn không thể tin được.

Và cách mà các chàng trai áp dụng, để thích nghi giữa sơ đồ 3 hậu vệ, 4 hậu vệ, 5 hậu vệ. Vì vậy có rất nhiều, rất nhiều yếu tố. Nhưng đó là công việc mà họ đã làm tốt.

Bạn có thể cười tươi nhiều hơn, với sự tự tin và trao đổi với HLV để giúp họ được thoải mái. Bạn muốn họ được thoải mái. Bạn muốn chơi với sự dũng cảm, nhưng vẫn muốn có một chút sợ hãi trong mình."

Ole Gunnar Solskjaer tự tin dù không có Paul Pogba:

Minh Tuấn | 23:08 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục