Những đội tuyển 'tàn nhẫn' nhất tại UEFA Nations League

11:39 Thứ năm 13/09/2018

TinTheThao.com.vnUEFA Nations League được tạo ra với một hệ thống phân loại cấp bậc các đội tuyển, đảm bảo tính cân bằng cho trận đấu. Vậy nhưng, một số kết quả đã đi ngược lại với mong muốn.

Một vừa tuần qua, giải đấu mới UEFA Nations League đã diễn ra trên toàn châu Âu. Với hệ thống phân loại bảng đấu dựa trên thứ tự của các đội tuyển trên BXH FIFA, UEFA muốn tạo ra sự cân bằng cho mọi cuộc chiến ở Nations League. Tuy nhiên, đã có một số kết quả đi ngược lại với mong muốn của UEFA, một số đội bóng vì quá hưng phấn đã hủy diệt đối thủ không thương tiếc. Họ cũng chính thức trở thành 'những kẻ ác' đầu tiên trong lịch sử giải đấu non trẻ UEFA Nations League.

Xứ Wales 4-1 CH Ireland (Nhóm B, Bảng 4)

Những đội tuyển 'tàn nhẫn' nhất tại UEFA Nations League - Bóng Đá

 Gareth Bale đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo trong chiến thắng trước CH Ireland.

Cách đây gần 1 năm, chính CH Ireland là đội bóng đã chấm dứt giấc mơ World Cup của Xứ Wales khi đánh bại họ 1-0 ngay tại Cardiff trong trận đấu cuối cùng vòng loại. Thế nên, ít ai nghĩ rằng, 1 năm sau, cũng tại sân đấu này, Xứ Wales lại có thể 'hủy diệt' CH Ireland. Đáng nói hơn, đây là thời điểm Xứ Wales gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu của HLV Ryan Giggs. Lần lượt Tom Lawrence, Gareth Bale, Aaron Ramsey, Connor Roberts ghi liên tiếp 4 bàn trong 55 phút đầu tiên khiến CH Ireland choáng váng không thể gượng dậy. Dường như quyết tâm giải tỏa áp lực cho người thầy đã giúp các cầu thủ Xứ Wales chơi thăng hoa.

Thụy Sĩ 6-0 Iceland (Nhóm A, Bảng 2)

Vừa 'chào đời' được 3 ngày, UEFA Nations League đã chứng kiến một 'set tennis'. Đội bóng đầu tiên ghi được 6 bàn thắng trong giải đấu là Thụy Sĩ. Trước một Iceland bất ngờ rệu rã, thiếu sức sống, Thụy Sĩ đã không bỏ lỡ thời cơ để tạo nên một lễ hội trên sân nhà. 6 bàn thắng của đội tuyển xứ đồng hồ được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau gồm Steven Zuber, Denis Zakaria, Xherdan Shaqiri, Haris Seferovic, Albian Ajeti, Admir Mehmedi.

Tây Ban Nha 6-0 Croatia (Nhóm A, Bảng 4)

Những đội tuyển 'tàn nhẫn' nhất tại UEFA Nations League - Bóng Đá

 Marco Asensio tỏa sáng rực rỡ giúp TBN hủy diệt Croatia.

Tưởng chừng chiến tích của Thụy Sĩ đã là 'của hiếm' tại UEFA Nations League, tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là 'set tennis' cuối cùng trong tuần qua. Ở cuộc chạm trán hứa hẹn sẽ mang đến 90 phút hấp dẫn, kịch tính giữa Tây Ban Nha và Croatia, đội bóng xứ bò tót lại biến Sanchez Pizjuan trở thành sân khấu riêng của họ. Quyết tâm tìm kiếm vị trí chính thức dưới thời tân HLV Luis Enrique, những Saul, Marco Asensio, Rodrigo đã thay nhau làm khổ hàng phòng ngự Á quân thế giới Croatia. Đặc biệt, Marco Asensio đóng góp 1 bàn thắng và 3 kiến tạo trong trận đấu.

Belarus 5-0 San Marino (Nhóm D, Bảng 2)

Nhóm D là cuộc chiến giữa những đội bóng có có thứ hạng thấp nhất tại châu Âu thời điểm hiện tại. Vậy nhưng, môi trường đó dường như cũng quá tầm với San Marino. Đội bóng đang xếp hạng 203 thế giới nhận phải trận thua 'muối mặt' 0-5 trước Belarus trong lần đầu tiên chào sân UEFA Nations League.

Luxembourg 4-0 Moldova (Nhóm D, Bảng 2)

Tuy bị xếp vào Nhóm D nhưng thật sự bóng đá Luxembourg đã có những bước tiến vượt bậc thời gian gần đây. Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2018, họ đã cầm hòa tuyển Pháp với tỉ số 0-0 ngay tại Stade de France. Tiếp đó, Luxembourg giành chiến thắng trước Hungary, hòa Senegal trong những trận giao hữu. Có thể nói tầm của Luxembourg phần nào đó đã vượt khỏi Nhóm D. Vậy nên, không bất ngờ khi họ hủy diệt Moldova 4-0 ngày ra quân. Ở trận thứ 2, Luxembourg cũng dễ dàng đánh bại San Marino 3-0 để tạm thời dẫn đầu bảng đấu.

Thành Đạt | 10:50 13/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục