Những đối trọng có thể cản bước 'Big Three' tại Australian Open

10:39 Thứ hai 14/01/2019

Federer, Nadal và Djokovic luôn là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại các giải đấu họ tham dự. Chính vì vậy, có không ít các tay vợt muốn lật đổ sự thống trị của họ.

zverev1

 Alexander Zverev: Không có sự hoài nghi nào về việc tay vợt trẻ người Đức có thể cạnh tranh các danh hiệu tại ATP Tour. Cách mà Zverev giành được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp tại ATP Finals 2018 sau khi đánh bại Roger Federer ở bán kết và Novak Djokovic trong trận chung kết đã chứng minh điều đó.

zverev

 Sao trẻ người Đức đang có thành tích đối đầu ngang bằng với Federer (3-3) và Djokovic (2-2) và chỉ lép vế trước Rafael Nadal (0-5). Năm 2018, Zverev dẫn đầu ATP Tour với 58 trận thắng, 4 danh hiệu vô địch và xếp hạng 4 thế giới.

Cilic

 Marin Cilic: Tay vợt người Croatia đã chứng minh có thể đánh bại bất kỳ tay vợt nào nếu thi đấu với phong độ cao nhất. Nhà vô địch US Open 2014 sở hữu những pha giao bóng đầy tốc độ và các cú thuận tay uy lực.

Cilic1

 Với tư cách là đương kim á quân Australian Open, Cilic chắc chắn sẽ muốn vào đến chung kết giải đấu một lần nữa và nâng cao chiếc cup vô địch. Để làm được điều này, anh có thể sẽ phải vượt qua các chướng ngại vật Federer (tứ kết), Nadal (bán kết) và Djokovic (chung kết).

kei

 Kei Nishikori: Ít tay vợt nào kết thúc mùa giải 2018 theo cách như Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản bắt đầu năm bằng trận thua ở cấp độ Challenger. Nhưng với tinh thần "samurai", Nishikori đã vào đến ít nhất vòng tứ kết của 6 giải đấu cuối năm và kết thúc năm trong top 10 thế giới.

kei2

 Kei vừa vô địch giải Brisbane, chấm dứt quãng thời gian gần 3 năm "trắng tay". Tay vợt hạng 9 thế giới sở hữu 9 chiến thắng trước các tay vợt trong top 20 thế giới kể từ US Open, và anh nhiều khả năng sẽ gặp Djokovic tại tứ kết Australian Open. Năm 2018, Nishikori đã vắng mặt vì lý do sức khỏe, chính vì vậy anh sẽ quyết tâm tại giải đấu lần này.

khachanov

 Karen Khachanov: Ngôi sao trẻ 22 tuổi người Nga chứng minh không sợ phải cạnh tranh với những tay vợt giỏi nhất thế giới. Lối chơi cuối sân đầy sức mạnh khiến anh được so sánh với đồng hương Marat Safin - cựu số 1 thế giới.

khachanov1

 Bước đột phá của Khachanov có lẽ từ US Open 2018, nơi anh để thua trước Nadal sau 4 set đấu kịch tính. Chỉ 2 tháng sau tại Paris Masters, anh giành được danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp bằng cách vượt qua Djokovic sau 2 set đấu.

kevin

 Kevin Anderson: Rất ít tay vợt ngoài nhóm "Big Three" giữ được phong độ ổn định tại các giải đấu lớn trong 2 năm qua như Anderson. Tay vợt người Nam Phi vào đến tuần thứ 2 của 6 trong tổng số 7 giải Grand Slam. Anderson lọt vào chung kết 2 giải Grand Slam là US Open 2017 và Wimbledon 2018 nhưng thần may mắn không mỉm cười với anh.

kevin1

 Anh cho thấy những nỗ lực không ngừng khi có được 2 danh hiệu trong năm 2018 và vô địch tại Pune (Ấn Độ) khởi đầu mùa giải mới. Chiến thắng ngược dòng trước Federer tại tứ kết Wimbledon năm ngoái hay trước Nadal tại Mubadala đầu năm nay sẽ giúp tay vợt người Nam Phi có thêm sự tự tin hướng tới Australian Open.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 21:38 13/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục