Những đội bóng nào sẽ khuấy đảo thị trường chuyển nhượng mùa đông?

22:39 Thứ tư 28/11/2018

TinTheThao.com.vnHơn một tháng nữa thị trường chuyển nhượng bóng đá Châu Âu sẽ mở cửa. Thông thường, đây chỉ được xem là giai đoạn chữa cháy của những đội bóng đang thi đấu không thành công như kế hoạch đề ra đầu mùa giải. Nhưng năm nay, kỳ mua sắm mùa đông hứa hẹn sẽ sôi động bởi có những kẻ “thừa tiền lắm của” đang có nhu cầu cấp thiết.

Chelsea

Đội chủ sân Stamford Bridge có khởi đầu hoàn hảo cùng tân HLV Maurizio Sarri khi họ có chuỗi 12 trận không thua tại Ngoại hạng Anh. Chelsea chỉ mới thua trận đầu tiên khi bị Tottenham đánh bại. Tuy nhiên không vì vậy Sarri đã có đầy đủ nhân sự cho những tham vọng của mùa giải đầu tiên làm việc tại Anh.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Chelsea vẫn chưa thể hoàn toàn hài lòng với sự hiệu quả của Olivier Giroud và Alvaro Morata.

Người xem Chelsea từ đầu mùa giải dễ nhận ra rằng điểm yếu của Chelsea bây giờ chính là vị trí tiề đạo. Olivier Giroud và Alvaro Morata không thể nào là những tay săn bàn đáng tin cậy. Sự thất vọng là điều thường trực với CĐV Chelsea sau những màn trình diễn quá kém thuyết phục của hai ngôi sao nổi tiếng chơi đầu giỏi nhưng sút bằng chân rất tệ này.

Đó là lý do vì sao Chelsea phải tăng cường thêm một tiền đạo chất lượng càng nhanh càng tốt. Những Gonzalo Higuain hay Anthony Martial đã được đưa vào tầm ngắm của đội bóng thành Luân Đôn. Nhưng dù ai đến Stamford Bridge đi chăng nữa thì đó chắc chắn là bom tấn làm nóng mùa đông lạnh giá.

Man United

Tại Old Trafford bây giờ nhìn đâu cũng có vấn đề. Hàng phòng ngự mỏng manh. Tuyến tiền vệ thiếu sáng tạo và cũng chẳng có sự chắc chắn cần thiết. Trong khi ấy ở phía trên, những cầu thủ tấn công là sự thất vọng vô cùng khi hơn nửa năm qua chân sút chủ lực của họ Romelu Lukaku thậm chí không ghi nổi một bàn tại Old Trafford còn những Marcus Rashford, Paul Pogba, Alexis Sanchez, Jesse Lingard,… nếu không trận hay trận dở thì cũng gây… thất vọng toàn tập.

 - Bóng Đá

 Mourinho cũng chưa thỏa mãn với đội hình hiện tại của Man United.

Nhiều nhận định rằng nếu muốn đạt được mục tiêu tối thiểu là lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh nhằm có vé dự Champions League năm sau thì Man United phải mua thêm ít nhất 3 cầu thủ. Theo các nguồn tin cho hay Ed Woodward – người nắm quyền mua sắm của Man United – đã đồng ý để CLB cấp 100 triệu bảng cho Jose Mourinho mang về những ngôi sao mà ông ưng ý nhất. Điều đó có nghĩa là đội chủ sân Old Trafford sẽ “xới tung” kỳ mua sắm mùa đông này.

Real Madrid

Nhà ĐKVĐ Champions League đang rơi vào hoàn cảnh khủng hoảng về nhân sự sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane. Tuy đã giành quyền vào vòng trong của Champions League nhưng chẳng ai còn nhận ra sức mạnh của vị vua Châu Âu mùa rồi. Khoảng trống mà CR7 để lại là quá lớn khiến những sự kỳ vọng còn lại như Gareth Bale, Marco Asensio,… không thể đáp ứng yêu cầu.

 - Bóng Đá

 Real Madrid sa sút thấy rõ sau khi để Ronaldo ra đi.

Khi vị thế và uy phong của Real Madrid đang bị tổn thương nghiêm trọng thì việc họ dốc tiền mua sắm là điều hết sức bình thường. Thực chất từ sau thương vụ Gareth Bale thì đội chủ sân Santiago Bernabeu cũng chưa tạo thêm bom tấn kỷ lục nào nữa. Nhưng đây là thời điểm hoàn toàn khác. Những Harry Kane, Eden Hazard, Neymar, Kylian Mbappe,… được cho là đang sẵn sàng đầu quân Real Madrid. Và tất nhiên, với tiếng tăm của họ thì đấy là bom tấn đáng chờ nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Những yếu tố để làm nên một thương vụ bom tấn là tiền và tình thế. Cả Chelsea, Man United hay Real Madrid không hề thiếu tiền và bản thân họ cũng đang bị đẩy vào thế “phải mua”. Cho nên chúng ta có quyền hy vọng rằng mùa đông này sẽ không lạnh bởi có những thương vụ “áp phe” chuyển nhượng sẽ làm rung chuyển bóng đá lục địa già.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục