Những điều rút ra sau trận thắng của ĐT nữ Việt Nam trước Myanmar

22:20 Thứ tư 12/04/2017

TinTheThao.com.vnĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Myanmar. Đây là một trận cầu đẹp và giàu cảm xúc. Sau đây là một số điều rút ra sau trận đấu.

1. HLV Mai Đức Chung là người có công lớn nhất

Trong trận thắng Myanmar tối hôm qua (11/4), HLV Mai Đức Chung rõ ràng là người có công lớn nhất. Trước đối thủ được đánh giá có thể lực tốt hơn, HLV Mai Đức Chung đã có những điều chỉnh linh hoạt giúp ĐT nữ Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận. Ở thời điểm đầu của mỗi hiệp đấu, thầy Chung cho các cầu thủ dâng cao đánh phủ đầu đối phương. Toan tính này đã phát huy tối đa tác dụng với bàn thắng của Tuyết Dung ở ngay phút thứ 10 của hiệp 2. Sau khi nhận thấy đối thủ bắt nhịp được với trận đấu, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chơi thấp, Pressing phần sân nhà và chờ phản công. Điều này giúp các cô gái Việt Nam không bị cuốn vào những màn tranh chấp tay đôi mà chúng ta rõ ràng yếu thế hơn. Cùng với đó là việc tuyến trên chơi phản công tốt và có bàn thắng ấn định tỉ số ở những phút cuối đã giúp những tính toán của HLV Mai Đức Chung trở nên hoàn hảo.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung góp công rất lớn vào thành tích của ĐT Việt Nam có mặt ở VCK nữ châu Á 2018.

2. Vũ Thị Nhung xứng đáng là người xuất sắc nhất

Lên công về thủ nhịp nhàng, tranh chấp tốt và chạy không biết mệ mỏi, tiền vệ mang áo số 6 của đội tuyển nữ Việt Nam xứng đáng là cái tên xuất sắc nhất trận. Bộ đôi Vũ Thị Nhung và hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến đã kiềm tỏa hoàn toàn hai cầu thủ nguy hiểm của Myanmar là Marlar Tun và Moe Wai khiến hành lang phải của đội khách gần như tê liệt. Ngoài phòng ngự tốt, Nhung cũng đã có ba đường kiến tạo thuận lợi và một cú dứt điểm nguy hiểm trong tư thế đối mặt nhưng không thành công.

3. ĐT nữ Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm

 - Bóng Đá

ĐT Nữ Việt Nam có hiệu suất ghi bàn cực tốt ở vòng loại Asian Cup 2018 nhưng vẫn cần cải thiện khâu dứt điểm. Ảnh: Nhật Đoàn. 

Trận đấu vừa qua là một trận đấu không tốt của các chân sút Việt Nam. Không ít lần các cô gái có cơ hội đối mặt với thủ thành Phu Ngon nhưng các cú dứt điểm một là quá hiền, hai là đi không chính xác, đáng tiếc nhất là cú sút vọt xà trên chấm 11m của Huỳnh Như. Nếu như các tiền đạo tận dụng tốt hơn thì các CĐV đã có thể ăn mừng nhiều hơn 2 lần.

4. Khán giả là nguồn động lực to lớn nhất

Khán đài của sân số 3 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam có sức chứa rất hạn chế, tuy nhiên các CĐV Việt Nam hôm qua đã tạo nên một ngày hội ở sân đấu này. Họ liên tục hát hò, nhẩy múa, động viên từng cầu thủ. Việc khán đài chỉ cách đường biên khoảng 2 mét giúp cũng giúp các CĐV truyền lửa một cách dễ dàng và hoàn hảo nhất.

5. Myanmar thua nhưng rất xứng đáng với những tràng vỗ tay

Các cầu thủ Myanmar mặc dù phải nhận thất bại nhưng đã chơi rất fairplay trong cả trận đấu. Họ đã cùng đội tuyển của chúng ta tạo nên một trận đấu rất hay và giàu cảm xúc cho khán giả trên sân. Hình ảnh toàn bộ cầu thủ Myanmar cùng nắm tay nhau ở sát đường biên để cảm ơn CĐV Việt Nam sau trận đấu là một hình ảnh rất đẹp, rất đáng để trân trọng.

Video tổng hợp trận đấu:

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 21:00 12/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục