Những điều rút ra sau trận MU 0-2 Man City: MU lại chẳng phải MU, Liverpool có thấy sợ Man City?

10:27 Thứ năm 25/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là những điều rút ra sau đại chiến Man United với Man City.

1. Liverpool có thấy sợ Man City?

Càng về những vòng cuối của Premier League, Liverpool càng cho thấy sức mạnh đáng gờm và bản lĩnh thích ứng với hoàn cảnh khó khăn. Liên tục vượt qua Tottenham cùng Chelsea, đoàn quân áo đỏ gây áp lực khủng khiếp lên Man City trong cuộc đua vô địch, đồng thời tràn trề cơ hội lật ngược tình thế.

3 điều rút ra sau trận MU MC - Bóng Đá

Man City đẳng cấp vượt trội.

Song, nếu Liver hay thì đại diện thành Manchester càng xuất sắc. Thầy trò Pep Guardiola gần như bị đẩy vào thế chân tường khi bị loại khỏi Champions League, đồng thời tương lại tại Ngoại hạng Anh cũng trở nên mập mờ. Và rồi trong cơn khủng hoảng, đương kim vô địch Premier League một lần nữa khẳng định đẳng cấp số 1 tại đấu trường quốc nội.

Sau chiến thắng trước Tottenham ở vòng 35, đoàn quân áo xanh tiếp tục có chuyến hành quân đầy sóng gió đến Old Trafford. Với lợi thế sân nhà cùng tình thế buộc phải thắng vì top 4, Manchester United thật sự đã gây khó cho người hàng xóm khó ưa. Đội bóng của Solskjaer đã thi đấu quyết tâm và có thời gian khiến hàng thủ "nhà vua" nước Anh chật vật.

Thế nhưng, với lực lượng hùng hậu cùng lối đá chèn ép đối phương đến mức nghẹt thở, Man City đã quật ngã nửa đỏ thành Manchester. Hàng công hiệu quả vừa đủ, hàng tiền vệ vẫn xuất sắc hơn người, hàng thủ bản lĩnh, thầy trò Pep Guardiola kết liễu trận đấu trong vòng 12 phút.

Đồng thời họ không cho MU bất cứ cơ hội nào để phản công hay tạo bất ngờ. Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đại gia Man United, Man City đường đường chính chính trở lại vị trí số 1 và khiến Liverpool một lần nữa nơm nớp lo sợ vì chặng đường tới.

2. MU hiện nguyên hình

Trận thua Everton hồi cuối tuần qua trở thành lời cảnh báo cho phong độ và bộ mặt tệ hại của Manchester United. Chưa hết, với lối đá hiện tại, đội nhà quá khó để giành kết quả có lợi trong cuộc đối đầu với gã hàng xóm, Man City. Và 90 phút trên thánh địa Old Trafford, chẳng còn bất ngờ hay thất vọng, MU gục ngã trước đoàn quân áo xanh là kết quả tất yếu.

3 điều rút ra sau trận MU MC - Bóng Đá

MU lại tệ như đầu mùa. 

Phải thừa nhận rằng, thầy trò Solskjaer nhập cuộc không hề tối khi vô cùng tỉnh táo trong khâu phòng ngự. Họ liên tiếp làm khó ''nhà vua'' nước Anh với việc phối hợp thủ và phản công bài bản. Từ giữa hiệp 1, MU có không ít lần uy hiếp khung thành Ederson.

Nhưng, sau tất cả, hành công bạc nhược, đoàn quân áo đỏ chẳng thể tạo được gì đặc biệt trước Man City. Không những vậy, bước sang hiệp 2, CLB còn thi đấu cẩu thả và chểnh mảng. Đặc biệt, tuyến giữa MU một lần nữa cho thấy sự yếu kém. Sở hữu cả 2 cái tên đắt đỏ, Fred cùng Pogba, song 2 ngôi sao thi đấu nửa vời, chuyền không ra chuyền, cơ hội không ra cơ hội.

Thua hoàn toàn trên mọi phương diện, cuối cùng đội nhà nhận thất bại 0-2 trong cuộc chiến sinh tử với gã hàng xóm khó ưa. Cuối cùng, chuỗi trận bất bại hay ngày tháng thăng hoa của MU cũng kết thúc. Quan trọng, nó cũng chẳng giúp gì cho CLB trong hoàn cảnh khó khăn. Man United giờ lại không phải là Man United, họ rồi cũng hiện nguyên hình kẻ bạc nhược, tệ hại và tiếp tục chìm trong khủng hoảng mới.

Bạch Băng | 10:27 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục