Những điều rút ra sau loạt trận vòng 5 cúp FA

15:59 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnThua chưa hẳn đã là buồn với Leicester City, hay câu chuyện thần tiên mà Lincoln đang viết,... chính là những điều đọng lại sau loạt trận vòng 5 cúp FA vừa qua.

Leicester: Thua để trở lại

Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng việc bị loại Leicester City loại khỏi cúp FA năm nay có thể xem là một tin vui. Thay vì tiếp tục căng sức theo đuổi những danh hiệu xa vời như cúp FA, thì giờ đây Bầy cáo đã có thể tập trung nhiều sức lực hơn để giải quyết vấn đề lớn nhất đối với họ vào thời điểm hiện tại đó là cuộc chiến trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. Tuy có hơi thất vọng, nhưng rõ ràng đây là một trận thua cần thiết dành cho Ranieri và các học trò.

Những điều rút ra sau loạt trận vòng 5 cúp FA - Bóng Đá

 

Câu chuyện thần tiên của Lincoln

Không có Leicester, cúp FA năm nay vẫn có một câu chuyện thần tiên khác để kể. Lần này đó chính là Lincoln City, một đội bóng nghiệp dư mà có lẽ chẳng nhiều người biết đến trước khi loạt trận vòng 5 vừa qua diễn ra. Với thắng lợi 1-0 trước Burnley, Lincoln City đã trở thành đội bóng nghiệp dư đầu tiên sau hơn 100 năm lọt vào tứ kết FA Cup.

FA không phải giải đấu hạng xoàng

Với việc hàng loạt đội bóng tại Ngoại hạng Anh đều bất ngờ dừng cuộc chơi từ rất sớm, cũng như việc những Man Utd, Chelsea,... đều tỏ ra rất chật vật trong việc giành vé đi tiếp, có thể thấy rằng FA vẫn là một giải đấu rất đáng xem vào lúc này bất chấp sự chênh lệch tương đối lớn về trình độ giữa các cặp đấu. Tại cúp FA, không ai có thể nói trước điều gì cả và đó cũng chính là điều vẫn luôn được xem là sức hấp dẫn riêng của giải đấu này.

FA - Chiếc cúp quý của người London

Bước vào tứ kết cúp FA năm nay, có tới 3/8 đội bóng là các đại diện đến từ London. Điều đáng nói khi đây đều là những đội bóng tên tuổi và rất mạnh của bóng đá Anh như Arsenal, Chelsea và Tottenham. Với việc cuộc chiến tại Ngoại hạng Anh gần như đã ngã ngũ khi Chelsea đang băng băng về đích, Champions League thì gần như không có cơ hội nào dành cho Arsenal, đấu trường cúp FA trong giai đoạn còn lại hứa hẹn sẽ là nơi mà các đội bóng thành London bung hết sức để giành lấy chiếc cúp còn lại của cùng của mùa giải.

Những điều rút ra sau loạt trận vòng 5 cúp FA - Bóng Đá

 

Trận 'chung kết sớm' tại tứ kết

Bỏ lật tất cả những gì đã diễn ra tại vòng 5, NHM lúc này có lẽ đang rất chờ đợi lượt trận vòng bán kết khi mà những lá thăm may ruổi đã đây đưa 2 đội bóng đầy duyên nợ Man Utd và Chelsea gặp nhau ở lượt trận này. Đây thật sự chẳng khác nào một trận chung kết sớm của giải đấu. Theo thống kê, Man Utd và Chelsea đã gặp nhau 9 lần tại FA. Trong đó Quỷ Đỏ đã thắng tới 7 lần, nhưng trong lần gần nhất thì phần thắng lại đều thuộc về The Blues..

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:30 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục