Những điều đáng chờ đợi trước loạt trận thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

07:00 Thứ ba 28/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCuộc nước rút để dành vé đến Nga đang diễn ra rất hấp dẫn ở khu vực Nam Mỹ. Hãy cùng điểm qua những điều đáng chờ đợi ở lượt trận thứ 14 giữa tuần này.

Chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Brazil

Gặp rất nhiều chỉ trích khi chỉ có 2 chiến thắng trong 6 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup. Rất may cho Brazil khi Copa America 2016 đã "cứu" họ. Sau thành tích bết bát ở giải đấu này, HLV Dunga chính thức bị sa thải, và chiến lược gia lên thay là Tite. Kết quả là Brazil thắng liền 7 trận vòng loại tiếp theo, một mình độc chiếm ngôi đầu. Đáng nói hơn là họ có những chiến thắng hết sức thuyết phục, 3-0 trước Argentina, 4-1 trước Uruguay mới đây.

 - Bóng Đá

 Neymar sẽ lại tỏa sáng?

Ở loạt trận thứ 14 Brazil sẽ tiếp đón Paraguay trên sân nhà. Dù vậy, Neymar và các đồng đội không nên chủ quan. Chiếc vé đến Nga đã ở rất gần nhưng Brazil vẫn cần 5 điểm nữa để chạm tay vào nó. Thi đấu nghiêm túc và giành chiến thắng trước Paraguay là điều họ bắt buộc phải làm.

Argentina trở lại tử địa La Paz

La Paz được mệnh danh là thủ đô cao nhất thế giới với độ cao 3650m so với mặt nước biển. Đây cũng chính là nơi mà không một đội bóng nào muốn đặt chân đến làm khách. Độ cao nơi đây khiến các cầu thủ không dễ thích nghi và sẽ tiêu tốn rất nhiều sức trong trận đấu. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-6 của Argentina trước Bolivia cách đây 8 năm trong chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

 - Bóng Đá

 Messi từng "bất lực" tại La Paz.

Với các siêu sao chủ yếu thi đấu ở châu Âu, nơi có độ cao thấp hơn rất nhiều, Argentina gần như chịu trận năm đó. Bốn năm sau, trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014, tình hình khá hơn cho Argentina khi họ có trận hòa 1-1. Dù vậy, "ác mộng 1-6" vẫn sẽ đeo đuổi Messi và các đồng đội. Cách tốt nhất để họ xóa bỏ nó là đánh bại Bolivia ngay tại La Paz trong trận đấu tới đây.

Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Ecuador và Colombia

Đây chắc chắn là trận đấu hấp dẫn nhất loạt trận này. Hấp dẫn vì một đội đứng thứ 4, một đội đứng thứ 5, hấp dẫn vì hai đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm và hấp dẫn vì đội thất bại có thể rơi xuống vị trí thứ 6, vị trí chắc chắn "ở nhà" vào năm sau.

 - Bóng Đá

 Ecuador có trả được mối thù ở trận lượt đi?

Ecuador đã có xuất phát rất tốt với 5 trận đầu tiên bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Dù vậy, chuỗi thăng hoa của họ bị chắn đứng ở trận thứ 6. Không ai khác, chính Colombia là đội đã làm điều đó. Ecuador sẽ có thêm lý do để giành chiến thắng, để cướp lấy vị trí thứ 4 từ tay Colombia.

Chile trở lại top 5

Sau thất bại trước Argentina tuần trước, Chile từ vị trí thứ 4 đã bị đá xuống tận thứ 6. Với việc 2 đội xếp trên đối đầu nhau, các nhà đương kim vô địch Copa America cần một chiến thắng trước Venezuela để trở lại thứ hạng có vé đến Nga, ít nhất là chiếc vé play-off.

 - Bóng Đá

 Vidal trở lại trong trận đấu với Venezuela.

Dù đang có tinh thần không tốt sau thất bại trước Argentina, nhưng Chile sẽ không quá khó khăn để giành 3 điểm trước đội cuối bảng Venezuela, đặc biệt trong bối cảnh họ đón chào sự trở lại của tiền vệ trụ cột Vidal.

Uruguay tiếp tục thất bại

Đang xếp thứ nhì chỉ sau Brazil nhưng tình hình của Uruguay rất đáng báo động. Họ đã thua 2 trận liên tiếp và đó đều là những thất bại bạc nhược, 1-3 trước Chile, 1-4 trước Brazil. Lượt này họ sẽ làm khách trên sân Peru. Đang đứng thứ 8 với 15 điểm, cách nhóm có vé đến Nga 5 điểm, chắc chắn Peru sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất trước Uruguay. Nếu Cavani và các đồng đội thất bại trận thứ 3 liên tiếp, đó cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 14 và BXH hiện tại:

Những điều đáng chờ đợi trước loạt trận thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ - Bóng Đá

 

Những điều đáng chờ đợi trước loạt trận thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 06:40 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục