Những điều đáng chờ đợi trong trận khai màn của ĐT Argentina tại Copa America 2019

17:21 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnCopa America 2019 gần như sẽ là giải đấu cuối cùng để Lionel Messi có thể giải cơn khát danh hiệu trong màu áo ĐTQG.

Song sát Messi – Aguero có đưa Argentina lên đỉnh?

Đội tuyển Argentina nhiều năm qua thất bại trong việc tìm ra một đối tác phù hợp cho Lionel Messi trên hàng công. Với việc Gonzalo Higuain đã chia tay ĐTQG, Mauro Icardi bị loại, Sergio Aguero chính là niềm hy vọng lớn nhất sẽ cùng Messi tỏa sáng.

 - Bóng Đá

 Song sát được kỳ vọng nhất của Argentina.

Dù là đôi bạn thân gắn bó với nhau từ cấp độ tuyển trẻ, tuy nhiên Aguero và Messi trước đây chưa bao giờ tỏ ra ăn ý khi đứng chung một chiến tuyến. Tuy nhiên khát khao của tiền đạo đang khoác áo Man City được kỳ vọng sẽ làm nên thành công cho Argentina tại Copa America lần này.

Phát biểu trên Fox Sport, Sergio Aguero cho biết: “Tôi hào hứng với việc giành chức vô địch cho Leo hơn là vì bản thân mình. Anh ấy đã chơi quá lâu và chịu đựng rất nhiều. Bất cứ khi nào trò chuyện với Leo, chúng tôi luôn nói ‘Xin cầu nguyện rằng một ngày nào đó nó [chức vô địch] sẽ đến với chúng tôi’. Đó là những gì anh ấy muốn và là tất cả những gì chúng tôi muốn. Tôi đặt mình vào vị trí của anh ấy và tôi muốn làm mọi thứ tốt nhất.”

Màn so tài giữa hai nhạc trưởng

Nếu như Leo Messi sắm trọng trách dẫn dắt ĐT Argentina thì bên kia chiến tuyến, James Rodriguez chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Colombia. Dù tương lai của James đang hết sức bấp bênh khi vừa hết thời gian cho mượn tại Bayern và không còn nằm trong kế hoạch của Zidane nếu trở về Real Madrid, tuy nhiên tiền vệ điển trai này sẽ không để điều đó làm ảnh hưởng đến sự tập trung của mình.

Copa America còn là cơ hội để James Rodriguez ‘chào hàng’ với những đội bóng lớn ở châu Âu. Ngôi sao 27 tuổi sở hữu kỹ thuật và nhãn quan vô cùng nhạy bén. Được bố trí đá như một ‘số 10’ cổ điển, James không những có thể xé toang hàng thủ đối phương bằng những đường chuyền mà khả năng sút xa của anh cũng là một thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm.

 - Bóng Đá

Màn so tài đáng chú ý giữa hai 'số 10'. 

Những nhân tố khác có thể quyết định trận đấu?

Bên phía đội tuyển Argentina, ngoài Messi và Aguero nhận được sự kì vọng cao nhất, Giovani Lo Celso cũng là một nhân tố rất được chú ý. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những tình huống rê bóng, đột phá mang đậm tính bất ngờ, Lo Celso hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí tạo nên đột biến cho đội bóng xứ sở Tango.

Về phía Colombia, hàng phòng ngự của họ được đánh giá rất cao bởi sự hiện diện của Davinson Sanchez và Yerry Mina. Bộ đôi này đều là mẫu trung vệ tốc độ và đầy mạnh mẽ. Đặc biệt, Mina cực kỳ nguy hiểm ở những pha lên tham gia hỗ trợ tấn công. Còn nhớ tại kỳ World Cup 2018, cựu cầu thủ Barca có đến 3 pha lập công, tất cả đều xuất phát từ tình huống cố định.

Endo | 17:22 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục