Những điều đáng chờ đợi trong lễ khai mạc SEA Games 30

08:43 Thứ bảy 30/11/2019

Lễ khai mạc SEA Games 30 được ban tổ chức nhận định hấp dẫn và hoành tráng nhất lịch sử đại hội, để bù đắp lại những thiếu sót trong vấn đề hậu cần tiếp đón các đội.

"Bắt đầu từ ngày 30/11, sẽ có làn sóng để đáp lại tình cảm của mọi người. Điều này sẽ khiến người Philippines tự hào. Tôi chắc chắn đây sẽ là kỳ SEA Games hay nhất từng được tổ chức trong lịch sử".

Đó là phát biểu của ông Joey Salceda, đại diện ban tổ chức SEA Games 30. Chủ nhà Philippines đã chuẩn bị lễ khai mạc hoành tráng để dập tắt những lời chỉ trích về những vấn đề phát sinh trước đó.

sg31

Buổi lễ tổng duyệt khai mạc SEA Games 30. Ảnh: Rapper.

Lễ khai mạc "độc và lạ"
Nước chủ nhà Philippines đang đặt mọi kỳ vọng vào lễ khai mạc SEA Games 30 diễn ra vào tối 30/11. Ban tổ chức cho biết sẽ không có tiết mục thắp lửa truyền thống tại sân vận động diễn ra lễ khai mạc do đài đuốc không được xây dựng ở đây.

"Đây là lần đầu, lễ khai mạc SEA Games sẽ được tổ chức tại sân vận động trong nhà ở Philippine Arena. Thông thường, các sự kiện Olympics hay Asian Games sẽ diễn ra lễ khai mạc tại sân vận động điền kinh ngoài trời. Điều này là tốt, bởi vì sẽ tránh được những cơn mưa có thể xảy ra", Fox Sports trích dẫn chia sẻ của Trưởng ban tổ chức SEA Games 30 Tats Suzara.

"Chúng tôi sẽ sử dụng ánh sáng kỹ thuật thay màn thắp lửa truyền thống, cũng như pháo hoa trong lễ khai mạc. Tuy nhiên, cùng lúc đó, đài lửa sẽ được thắp lên tại thành phố New Clark. Đó sẽ là lễ khai mạc đáng nhớ", ông Suzara nói thêm.

Điều này có nghĩa sẽ không có lễ thắp lửa tại sân diễn ra lễ khai mạc bởi vì được tổ chức trong nhà. Đây là lần đầu trong các kỳ SEA Games, lễ thắp sáng ngọn đuốc không được thực hiện theo cách truyền thống. Đài lửa của tháp đuốc được xây dựng với kinh phí tới 1 triệu USD, được đặt tại sân điền kinh ở New Clark, cách nơi diễn ra lễ khai mạc gần 90 km.

philippinearena1

 Không có màn thắp đài đuốc tại sân diễn ra lễ khai mạc SEA Games. Ảnh: Rider.

Theo Fox Sports, ban tổ chức đã tìm ra các giải pháp thay thế, nhưng không làm mất đi ý nghĩa của buổi lễ. Việc thắp sáng đài lửa tại SEA Games 30 là bí ẩn lớn, dù ban tổ chức tiết lộ võ sĩ quyền anh Manny Pacquiao là người thắp đuốc. Nhiều dự đoán cho rằng việc đốt đuốc sẽ diễn ra tượng trưng trên màn hình tại lễ khai mạc, cùng lúc đó ngọn đuốc chính thức sẽ thắp sáng ở New Clark.

Lễ khai mạc của âm thanh và ánh sáng
Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Philippine Arena với sức chứa 55.000 chỗ ngồi, được tổ chức mô phỏng chương trình tại Super Bowl Half Time, chương trình ca nhạc ở giữa hiệp đấu các trận bóng bầu dục nhà nghề ở Mỹ, nơi các nghệ sĩ tên tuổi của nước chủ nhà sẽ tham dự biểu diễn.

"Nội dung của lễ khai mạc vẫn sẽ là bí mật. Công ty từng làm lễ khai mạc Olympic London và Asian Games 2018 đứng ra tổ chức buổi lễ này. Đó sẽ là lễ khai mạc rất đáng nhớ", ông Suzara tiết lộ.

SEAGPHOTO1

 Không có màn thắp đài đuốc tại sân diễn ra lễ khai mạc SEA Games. Ảnh: Rider.

Dựa trên lễ tổng duyệt mà The Manila Times tiết lộ, người hâm mộ sẽ được thưởng thức cảnh tượng tuyệt vời về âm nhạc và khiêu vũ, thời trang và thiết kế. Buổi lễ bắt đầu với màn trình diễn nhiều màu sắc âm thanh của các điệu nhảy truyền thống đến từ nhóm dân tộc ở Luzon, Visayas và Mindanao.

Sau bữa tiệc thị giác, nghệ sĩ hàng đầu châu Á Nightingale Lani Misalucha sẽ hát quốc ca, bên cạnh đó còn có ca sĩ có nghệ danh Apl.de.ap của ban nhạc The Black Eyed Peas, hay nghệ sĩ Ryan Cayabyab và cả ca sĩ người Mỹ gốc Philippines danh tiếng Bruno Mars.

"Sự tái hiện ngoạn mục sẽ mở ra giữa bối cảnh kỹ thuật số pha trộn nghệ thuật dân tộc và hiện đại của Philippines, với giai điệu của các bài hát dân gian truyền thống cách điệu", The Manila Times cho biết.

Buổi lễ khai mạc trở nên hấp dẫn hơn khi quy tụ nhiều hoa hậu của nước chủ nhà, từng đăng quang các cuộc thi sắc đẹp thế giới. 11 người đẹp Philippines sẽ đồng hành cùng các đoàn thể thao xuất hiện tại đêm khai mạc SEA Games, trong đó có Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach hay Sharifa Akeel.

Mặc dù gặp phải những khó khăn về kinh tế để tổ chức SEA Games, chủ nhà Philippines vẫn quyết định đăng cai với 56 môn thể thao, 513 nội dung, nhiều nhất trong lịch sử các kỳ đại hội.

Lúc 18h (giờ Hà Nội), lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ bắt đầu. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội với 856 thành viên, trong đó có gần 600 vận động viên, tranh tài ở hơn 40 môn thi đấu và phân môn. Kiếm thủ Vũ Thành An sẽ là người vinh dự cầm cờ trong buổi lễ khai mạc.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:44 01/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục