Những điều cần biết về sao trẻ Marlon Santos của Barca

22:09 Thứ sáu 28/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCuộc khủng hoảng chấn thương tại Barcelona đã khiến Luis Enrique gọi những sao trẻ ở đội hình B để chuẩn bị cho trận đấu với Granada sắp tới, một trong số đó là Marlon Santos.

Gerard Pique phải nghỉ thi đấu 3 tuần vì chấn thương trong trận thắng Manchester City 4-0. Jeremy Mathieu cũng nghỉ với thời gian tương tự. Điều này khiến đội hình Barca chỉ còn 2 trung vệ là Samuel Umtiti và Javier Mascherano. Trong tay HLV Enrique lúc này không còn phương án dự phòng nào cho vị trí trung vệ, nếu Umtiti hoặc Mascherano tiếp tục gặp xui xẻo, Barca sẽ rắc rối to.

Marlon-1

 Marlon Santos được Enrique trao cơ hội. Ảnh: Internet.

Vài sao trẻ đã được gọi lên tập luyện cùng đội một trong những ngày qua, Marlon Santos được chú ý khá nhiều, nhưng có lẽ ít người biết rõ thông tin về cầu thủ này.

Sinh ra ở phía bắc thủ đô Rio de Janeiro, Marlon Santos da Silva Barbosa trưởng thành qua các đội trẻ của CLB nổi tiếng Fluminense trước khi được châu Âu để mắt. Rắc rối đến với Marlon sau khi những tin đồn liên tục ập đến, đa số là thông tin về việc anh sẽ gia nhập Benfica hoặc Porto.

Tuy nhiên, gạt dư luận sang một bên, Marlon đã thi đấu xuất thần cùng với U20 Brazil để tiến đến trận chung kết U20 World Cup diễn ra vào năm 2015. Thật đáng tiếc, đội bóng của anh đã để thua trước Serbia.

Màn trình diễn thuyết phục sau đó của Marlon ở quê nhà đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của Barca. Bản hợp đồng nhanh chóng được ký kết và sao trẻ này bắt đầu những ngày tháng chinh phục thử thách ở châu Âu, tại CLB mạnh nhất thế giới.

Marlon

 Anh đã có những trận thi đấu rất tốt trong giai đoạn giao hữu trước thềm mùa giải mới. Ảnh: Internet.

Lần đầu tiên Marlon được khoác áo đội một Barca chính là vào sân từ ghế dự bị trong trận giao hữu thắng Celtic. Marlon sau đó có mặt trong đội hình chính thức gặp Leicester City và góp phần vào chiến thắng 4-1 của Barca trước nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, trong trận thua Liverpool 0-4, Marlon đã không góp mặt.

Quá trình thi đấu cho Barca không diễn ra suôn sẽ với Marlon vì vấn đề thủ tục. Mãi cho đến cuối tháng 9 vừa qua, sau khi có giấy phép lao động, Marlon mới thi đấu trận ra mắt cho Barca B. Kể từ thời điểm đó, Marlon có 4 trận đấu, trong 2 trận gần nhất anh góp mặt, đội bóng đều giữ sạch lưới.

Marlon là mẫu trung vệ thuần túy, tài năng của Marlon thậm chí còn có thể cạnh tranh với Mascherano lẫn Umtiti. Điều này sẽ giúp hàng phòng ngự của Barca tạo sự cân bằng nhất định và mỗi trung vệ đều cố gắng hết mình trong thời gian sắp tới.

Một phần của lối chơi chắc chắn Marlon mang lại là nhờ chiều cao và thể hình rất tốt của anh. Marlon cao hơn cả Umtiti và tất nhiên là Mascherano. Điều này sẽ giúp khả năng chống bóng bổng của Barca được cải thiện rất nhiều. Không những vậy, màn trình diễn gần đây của Marlon giúp Barca yên tâm hơn về khả năng xử lý tình huống nhanh cũng như đọc trận đấu.

Marlon là tài năng sáng giá, điều đó rất hiển nhiên, nhưng cơ hội trước mắt đến với anh quá sớm khi vừa cập bến Barca chưa lâu. Hàng thủ tan hoang vì chấn thương của Barca vô tình lại tạo điều kiện cho Marlon bước ra ánh sáng. Trong trận đấu với Granada sắp tới, nhiều khả năng Luis Enrique sẽ tung Marlon vào sân ngay từ đầu.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 22:00 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục