Những điều cần biết về Nelson Semedo, tân binh của Barcelona

17:30 Thứ sáu 14/07/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ Nelson Semedo từ Benfica với mức phí được cho là rơi vào khoảng 35 triệu euro.

Sau khi thông qua quyết định từ bỏ mục tiêu số 1 Hector Bellerin, ban lãnh đạo của Barcelona đã nhanh chóng xúc tiến thương vụ mang tên Nelson Semedo với Benfica, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha. Đươc đánh giá là môt trong những hậu vê phải tài năng nhất châu Âu lúc này, Semedo cũng nhận được sư quan tâm đăc biệt từ một số đội bóng lớn khác ngoài Barcelona.

những điều cần biết về Nelson Semedo, tân binh của Barca - Bóng Đá

 

Nelson Semedo sinh ra và lớn lên tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha. Ngôi sao 23 tuổi chính thức gia nhập Benfica hồi năm 2012 và ngay lập tức bị cho mượn đến Fatima. Một năm sau đó, Semedo được gọi lại Benfica và thi đấu cho đội trẻ của đội bóng này trước khi được đôn lên đôi 1. Semedo đã cùng Benfica B chinh chiến ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha cho đến năm 2015. Hậu vê sinh năm 1993 có màn ra mắt trong một trân đấu tại Siêu cup BĐN diễn ra vào ngày 9/8/2015, tuy nhiên không may cho Semedo khi đội nhà của anh đã phải nhận thất bại 0-1 trước Sporting Lisbon trong trận đấu này.

Chỉ vài tháng sau đó, nhờ tài năng vượt trội của mình, Semedo đã được triệu tâp vào đội hình đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tham dự trận đấu với Serbia. Song, đây tiếp tục là một màn ra mắt ‘đen đủi’ nữa với Semedo khi anh dính phải chấn thương đầu gối trong trận đấu đó và phải tạm rời xa sân cỏ trong vòng 2 tháng. Dẫu vậy, Semedo vẫn để lại ấn tượng sâu sắc khi kết thúc mùa giải 2015/16 với 22 lần ra sân, đóng góp 4 bàn thắng và 3 đường dọn cỗ cho đồng đội.

Ở mùa giải gần nhất, Semedo đã thực sự tạo ra ‘tiếng vang’ cho bản thân khi góp mặt trong 47 trận đấu trên tất cả các mặt trận cùng Benfica, ghi 2 bàn thắng và sở hữu 12 đường kiến tạo với tư cách một hậu vệ phải. Đây được xem là đóng góp không nhỏ đối với cú đúp danh hiệu quốc nội của Benfica ở mùa giải vừa qua.

những điều cần biết về Nelson Semedo, tân binh của Barca - Bóng Đá

 

Nhờ sự linh hoạt và tốc độ, cùng với kỹ thuật cá nhân không kém gì những siêu sao hàng đầu, Semedo đã lọt vào ‘mắt xanh’ của Barcelona khi Gã khổng lồ xứ Catalan đang vật lộn trên thị trường chuyển nhượng để tìm ra một cái tên chất lượng cho vị trí hậu vệ phải, nơi từng được cho là điểm yếu của họ ở mùa giải năm ngoái sau sự ra đi của Dani Alves.

Được biết, Semedo đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng Barcelona. Ngoài ra với khoản phí chuyển nhượng lên tới 30 triệu euro, Semedo đã cân bằng ‘kỷ lục’ hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan với Dani Alves. Tuy nhiên, mức phụ phí cao nhất có thể với Semedo là 5 triệu trong khi con số này với Alves là 6 triệu euro.

Hiện tại, Semedo đã đặt chân tới trụ sở chính của Barcelona để hoàn tất những bước cuối cùng và sau đó chính thức trở thành người của Barca. Các CĐV của Blaugrana cũng đang gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào ngôi sao trẻ tài năng này.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 16:50 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục