Những điều cần biết về lễ bốc thăm World Cup 2018

09:44 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vn22h00 đêm nay (01/12), buổi lễ bốc thăm World Cup 2018 sẽ chính thức được diễn ra. Theo dự đoán, sẽ khó xuất hiện "bảng tử thần" dựa theo cách thể thức bốc thăm mới.

Địa điểm

Thủ đô của nước Nga, Moscow sẽ được lựa chọn để tiến hành buổi lễ bốc thăm quan trọng. Điện State Kremlin Palace sẽ là nơi tề tựu của hàng loạt nhà báo, chuyên gia bóng đá cũng như đại diện các quốc gia sẽ tranh tài tại World Cup 2018 sắp tới.

 - Bóng Đá

 Điện Kremlin sẽ được lựa chọn để tổ chức lễ bốc thăm.

Ai là "host" của buổi lễ bốc thăm?

Huyền thoại tuyển Anh, Gary Lineker sẽ sánh vai cùng nữ MC kiêm nhà báo xinh đẹp tại Nga, Maria Komandnaya.

Chia sẻ với báo giới, huyền thoại Linker cho biết: "Tôi sẽ chủ trì buổi lễ bốc thăm World Cup. Tôi đã theo dõi nó suốt cuộc đời của mình. Với tư cách cầu thủ, tôi cũng đã thi đấu hai lần tại giải đấu lớn này. Đồng thời, tôi cũng từng đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng tại đây. Ước gì tôi còn có thể đủ sức ra sân thi đấu."

 - Bóng Đá

 Gary Lineker háo hức trước lễ bốc thăm quan trọng.

Nữ MC người Nga, Maria Komandnaya chia sẻ thêm: "Hàng triệu người trên thế giới sẽ nín thở chờ xem kết quả bốc thăm. Hy vọng những mong muốn của họ (gặp đối thủ vừa sức) sẽ thành sự thật. Đây cũng sẽ là lúc World Cup khởi tranh."

 - Bóng Đá

 Người đẹp Maria Komandnaya từng có kinh nghiệm bốc thăm và làm việc tại Condeferations Cup 2017.

Bên cạnh bộ đôi MC, lễ trao giải cũng đón chào sự góp mặt cảu 8 danh thủ hỗ trợ bốc thăm cho các bảng đấu. Danh tính của 8 cái tên này cũng đã được tiết lộ bao gồm: Diego Maradona, Gordon Banks, Miroslav Klose, Laurent Blanc, Cafu, Carles Puyol, Diego Forlan và Fabio Cannavaro.

 - Bóng Đá

 Loạt danh thủ thế giới tề tựu và sẵn sàng lãnh trọng trách lớn.

Những thay đổi so với kì World Cup 2014

FIFA đã thông báo việc sẽ lựa chọn 4 nhóm hạt giống dựa trên thành tích của các đội ở BXH chung được công bố vào tháng 10 năm nay.

 - Bóng Đá

 Cách thức chia nhóm hạt giống dựa và bảng xếp hạng của FIFA hồi tháng 10.

Chủ nhà Nga như thường lệ sẽ được xếp vào bảng A và thi đấu trận khai mạc. 7 đội bóng có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA sẽ trở thành hạt giống đầu tiên xuất hiện ở 7 bảng còn lại bao gồm Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

Một số thay đổi khác liên quan đến việc chia nhóm hạt giống bao gồm việc sẽ không phân theo châu lục như trước đây. Thay vào đó, các nhóm này sẽ được quyết định dựa vào BXH FIFA.

Các đội tuyển cùng châu lục với nhau sẽ không nằm chung một bảng đấu, trừ châu Âu. Tuy nhiên, cũng chỉ tối đa hai đội bóng của Lục địa già phải chạm trán nhau nếu cùng bảng.

Tất cả những bàn thắng tại World Cup 2014:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 08:45 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục