Những điều cần biết về Clermont Foot, đội bóng Công Phượng chuẩn bị thử việc

11:52 Thứ năm 20/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnClermont Foot là đội bóng có lịch sử lâu đời, tuy nhiên họ không giàu truyền thống như các ông lớn khác ở Pháp.

Sau khi chia tay Incheon United, tương lai của Nguyễn Công Phượng là câu chuyện gây tò mò nhất. Thông tin tiền đạo này sẽ sang thử việc tại CLB tại Ligue 2 của Pháp (tương đương giải hạng Nhất của Việt Nam) đã được đề cập. Và vệc một cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng của Châu Âu luôn tạo được sự quan tâm lớn hơn bình thường.

Mới đây, CLB Clermont Foot của Pháp đã xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ đến thử việc vào cuối tháng 6 này. Thông tin này cũng chấm dứt mọi đồn đoán về việc tuyển thủ quốc gia này sẽ đến Paris FC, một đội bóng khác cũng chơi tại giải Ligue 2. Vậy Clermont Foot là đội bóng như thế nào?

Những điều cần biết về Clermont Foot, đội bóng Công Phượng sẽ thử việc - Bóng Đá

 Chân dung CLB Clermont Foot.

Clermont Foot hay tên đầy đủ là Clermont Foot 63, là đội bóng chuyên nghiệp tại Pháp, được thành lập vào năm 1911 dưới tên ban đầu là Stade Clermontois. Năm 1984, Stade Clermontois  và AS Montferrand sáp nhập để lại thành một, lấy tên là bóng đá Clermont-Ferrand, trước đi đổi tên lại thành Clermont Foot như ngày nay.

Mùa giải ấn tượng nhất của họ là vào năm 1997, khi Clermont Foot đánh bại lần lượt các ông lớn như Lorient, Paris Saint-Germain, và chỉ chịu dừng bước tại tứ kết trước đội bóng rất mạnh khi đó là Nice. Sau hành trình đáng nhớ đó 9 năm, Clermont Foot rớt xuống giải hạng 3 vào năm 2006. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau, họ đã trở lại Ligue 2, và ở lại đó đến tận bây giờ.

Điểm thú vị nhất của Clermont Foot nằm ở việc họ là đội bóng chuyên nghiệp nam đầu tiên ở Pháp từng được dẫn dắt bởi một HLV nữ, tên là Heleno Costa. Tuy nhiên đó là quãng thời gian ngắn ngủi, kéo dài hơn 1 tháng từ tháng ngày 7/5/2014 đến 24/6/2014.

Những điều cần biết về Clermont Foot, đội bóng Công Phượng sẽ thử việc - Bóng Đá

 Hi vọng Công Phượng sẽ tạo được tiếng vang trong chuyến đi đến Pháp.

Tại Ligue 2 mùa giải 2018/2019, Clermont Foot cán đích ở vị trí thứ 10. Nhà tài trợ chính của họ là ngân hàng Credit Mutuel, có trụ trở tại Strasbourg, Alsace. Trong khi đối tác tài trợ áo đấu của Clermont Foot đến từ Bỉ, thương hiệu Patrick. 

Mặc dù chỉ là CLB ở giải hạng 2, nhưng rõ ràng Ligue 2 của Pháp vẫn là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao hơn mặt bằng chung chất lượng của các cầu thủ Việt Nam. Áp lực cho Công Phượng là rất lớn, bởi đây là lần thứ 3 xuất ngoại của anh, hai lần trước đều không thu lại được kết quả như ý.

Nếu thử việc thành công và được ký hợp đồng chính thức, CP10 sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 được chơi bóng tại Châu Âu sau Lê Công Vinh vào năm 2009, thi đấu cho Leixoes ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Vương Ngọc | 11:50 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục