Những điều cần biết khi chọn huấn luyện viên cá nhân

19:27 Thứ tư 24/01/2018

TinTheThao.com.vnChọn một huấn luyện viên đồng hành cùng với mình trong chương trình tập luyện hiện nay đang là xu thế mà nhiều người tìm tới.

Bởi lẽ họ là những người có chuyên môn và có hiểu biết ít nhiều về công việc của họ. Còn chúng ta - những người đơn thuẩn chỉ là người đi tập luyện thể thao ở một phòng tập. Khi những kiến thức về bài tập, phương pháp tập, một chế độ ăn hợp lý là không có thì lúc đó chúng ta cần phải có một huấn luyện viên cá nhân đi theo mình trong công cuộc thay đổi bản thân.

Personal-Trainer

 

Huấn luyện viên cá nhân là gì?

Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer) là người có kiến thức về phương pháp tập luyện, nắm rõ những khuyết điểm về cơ thể của khách hàng. Sẽ là người lên lịch tập, chế độ ăn uống hợp lý, và đưa ra những bài tập nhằm giúp sửa chữa các khiếm khuyết cơ thể khách hàng mắc phải trong công việc hằng ngày.

iStock-500518472-1

 

Thể hình phải đẹp nhưng đi kèm kiến thức

Đây là những lý do đầu tiên chúng ta chọn ra một huấn luyện viên cá nhân sẽ dạy cho chúng ta các thay đổi cơ thể mình. Chính vì vậy chả ai lại chọn một người huấn luyện viên gầy gò hay là béo ú cả. Tuy nhiên chọn ra được huấn luyện viên không giống như chọn thực phẩm tại siêu thị, chỉ cần ngó qua là chọn vì đã có giá niêm yết trên đó.

Hãy nhớ rằng huấn luyện viên cá nhân phải là người có kiến thức và khả năng giữ động lực cho khách hàng. Sẽ ra sao nếu chọn nhầm một huấn luyện viên có body đẹp nhưng kiến thức lại rỗng tuếch, chỉ ép chúng ta tập hết bài này tới bài khác và đưa ra một mớ kiến thức sai lệch về giảm cân và tăng cơ?

Lưu ý : Hãy tìm hiểu về những bằng cấp ,kinh nghiệm làm việc hoặc bằng cấp thi đấu, chúng chỉ (nếu có). Xem qua lời nhận xét từ các khách hàng khác và cái cách người huấn luyện viên đó truyền cảm hứng và có giứ được động lực cho khách hàng không ?

motivational-tips-for-personal-trainers

 

Đi từ những thứ căn bản không phải những thứ hào nhoáng

Fitness cũng giống là một ngành công nghiệp, sự chú ý thường dồn vào những thứ mới lạ và độc đáo. Trong những năm gần đây, sự ra đời nhiều sản phẩm mới lạ, đặc biệt xuất hiện nhiều ở những phòng tập cao cấp như Bosu Ball, Battle Rope… đã khiến cho nhiều người tin tưởng hơn vào huấn luyện viên hay sử dụng những sản phâm đó.

Nhưng sự thật là chỉ với những bài tập cơ bản và những thanh tạ đòn thuần túy trong những phòng tập từ mấy chục năm nay cũng đủ giúp cơ thể chúng ta thay đổi. Nếu như Bench Press đã giúp Arnold 7 lần giành được Mr.Olympia thì 30 năm sau nó vẫn sẽ giúp bạn có một bộ ngực ấn tượng. 

IMG_5175

 

Chương trình tập luyện khoa học

Huấn luyện viên  có thể nói sẽ là người bạn đồng hành với bạn trong suốt quá trình thay đổi cơ thể bạn. Họ không chỉ theo dõi chỉ số chiều cao cân nặng mà còn phải theo dõi bodyfat,waist/hip ratio… Chỉ số của khách hàng chính là cơ sở để huấn luyện viên xây dựng lên một chương trình tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hãy chọn cho mình một huấn luyện viên theo dõi cẩn thận chỉ số của bạn, đồng thời họ cũng chủ động chủ động hỏi về các điều chỉnh động tác,chương trình tập luyện để phù hợp với sự phát triển cơ thể của bạn.

personalTrainerBlog

 

Một số điều cần lưu ý

- Thận trọng với những huấn luyện viên luôn cố gắng bản thực phẩm hỗ trợ cho bạn. Bởi khi đưa cho bạn một chương trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng thường sẽ có những lời khuyên nên mua thực phẩm bổ sung và hỗ trợ thêm.  Nên nếu muốn sử dụng những thực phẩm kia thì nên tìm hiểu kĩ về công dụng, giá cả trên những nguồn uy tín tránh thông qua huấn luyện viên.

- Huấn luyện viên là người được thuê để giúp khách hàng đạt được mục tiêu. Vì vậy đừng ngần ngại hỏi thẳng về mọi thứ có được trong quá trình tập, và tất nhiên là cả giá cả thuê huấn luyện viên nữa.

- Hãy thuê một người huấn luyện viên có kiến thức và có khả năng truyền động lực cho bạn, huấn luyện viên cũng chỉ là một người giúp bạn trên hành trình thay đổi bản thân. Nhưng nếu chính bạn không thay đổi nề nếp sống và lười tới phòng tập , thay đổi chế độ ăn thì hãy bỏ đi ý nghĩ thuê huấn luyện viên.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:52 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục