Những điểm yếu mà Croatia có thể đánh vào tuyển Anh

08:58 Thứ tư 11/07/2018

Đoàn quân của Gareth Southgate đang tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục ngai vàng thế giới trên đất Nga. Phía trước là trận then chốt với Croatia – đội bóng đã chứng tỏ thực lực từ đầu giải đến bây giờ. Vậy đâu là những điểm yếu mà Anh cần khắc phục trước sự nguy hiểm từ Luka Modric và các đồng đội?

Hai bên cánh

Dù khá linh hoạt trong nhiều sơ đồ nhưng Anh vẫn thường xuất trận với các cầu thủ chạy cánh là Ashley Young, Kieran Trippier, Kyle Walker. Và đây chính là điểm yếu đầu tiên mà Croatia có thể khai thác.

Những điểm yếu mà Croatia có thể đánh vào tuyển Anh - Bóng Đá

 Dù vẫn được HLV Southgate tin tưởng nhưng Asley Young đã bị tuổi tác ảnh hưởng không ít.

Khác với hình ảnh một Kyle Walker lên công về thủ đều xuất sắc trong màu áo Man City, những gì cựu cầu thủ của Tottenham đang trình diễn khiến người xem không khỏi lo lắng. Không chỉ hay mắc những lỗi phòng ngự cơ bản mà việc ham mê lên tấn công của anh khiến phía sau lưng cầu thủ này là khoảng trống mênh mông để đối phương đánh vào.

Phía bên kia Ashley đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác đang làm giảm tốc độ chạy cùng khả năng tranh chấp của cầu thủ Man United. Tuy chưa gây ra nhiều lo lắng như nếu không cẩn thận, đối thủ hoàn toàn có thể mở đợt phản công và tiến vào vị trí mà Young dâng cao bỏ lại. Đừng quên Croatia có bậc thầy về chạy cánh là Ivan Perisic.

Tuyến giữa không mạnh

Dele Alli, Jordan Henderson hay Jesse Lingard được đánh giá cao là sự pha trộn của của trẻ và kinh nghiệm. Nhưng rõ ràng sau những trận đã đấu, hàng tiền vệ này chưa bị thử thách nhiều bởi các đối thủ có thiên hướng chơi kỹ thuật và giữ bóng.

Và có lẽ đây là hạn chế của bộ ba này. Henderson từng được ví là Steven Gerrard thứ hai nên điểm mạnh của anh là giữ nhịp, điều tiết cũng như tranh cướp bóng. Alli mạnh về nhãn quan. Còn Lingard giờ được khai thác nhiều cho các tình huống đột phá, chuyền bóng.

Để đánh bại hàng tiền vệ này phải làm thế nào? Rê dắt bóng, kiểm soát bóng bằng cách phô diễn kỹ thuật. Thực tế cho thấy Anh khá e ngại khi đối đầu với các đối thủ mà nền tảng kỹ thuật tốt. Vậy thì làm cách nào họ đối phó với các siêu tiền vệ như Luka Modric hay Ivan Rakitic đây? Nhiệm vụ quá khó cho các tiền vệ Anh cho các điểm nóng trên sân.

Lệ thuộc Harry Kane

Tuy Jesse Lingard, John Stones, Dele Alli hay Harry Maguire đều đã có bàn thắng tại World Cup 2018 nhưng nhiệm vụ ghi bàn chính vẫn lệ thuộc hẳn vào Harry Kane. Trong khi Jamie Vardy không được sử dụng nhiều còn Raheem Sterling lại tỏ ra khá vô duyên, Marcus Rashford cũng chỉ là phương án dự phòng.

Những điểm yếu mà Croatia có thể đánh vào tuyển Anh - Bóng Đá

 Dù có ghi bàn hay không thì vai trò của ĐT Kane vẫn là không thể thay thế.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tuyển Anh vẫn phải nhờ vào Harry Kane. Cho nên không khó để các hậu vệ Croatia nhìn ra đâu là mối nguy hiểm lớn nhất. Khi mà Dejan Lovren vẫn vô cùng chắc chắn thì anh hoàn toàn tự tin có thể khoá chặt ngôi sao Tottenham khi mà họ đã đụng độ nhau không ít lần tại nước Anh những lúc Liverpool so tài Tottenham. Một khi Harry Kane bị phong toả, không nói cũng biết sức tấn công của Anh sẽ giảm xuống đến mức nào.

Tuy đã góp mặt ở vòng bán kết nhưng Anh chưa thấy sự vượt trội của mình, phải chăng vì họ vẫn còn đó chút mong manh dễ bị đánh phá. Dù việc đánh bại Colombia hay Thuỵ Điển là chiến tích đáng ghi nhận với Tam sư nhưng khi đụng độ một Croatia đã đánh Argentina tan tác hay giải mã hiện tượng Nga là điều không dễ dàng gì. Những điểm yếu của Anh không khó nhận ra, nếu không kịp thời che chắn, rất có thể họ phải trả giá đắt khi đã đứng trước ngưỡng cửa thiên đường.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:30 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục