Những điểm tựa cho Arsenal trong trận lượt về Europa League

16:17 Thứ năm 03/05/2018

Arsenal đang gặp rất nhiều bất lợi trước trận lượt về bấn kết Europa League đêm nay. Tuy nhiên họ có thể dựa vào những yếu tố dưới đây để tự tin vào một chiến thắng.

Trận bán kết lượt đi Europa League đã diễn ra vào tuần trước trên sân Emirates với tỷ số hòa 1-1. Công bằng mà nói, nếu ở thời điểm trước trận đấu, đối với phần đông các CĐV Pháo thủ thì kết quả này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên đặt trong bối cảnh các cầu thủ Arsenal đã được hưởng quá nhiều lợi thế từ rất sớm thì rõ ràng những người yêu mến họ có quyền thất vọng.

Ngay từ phút thứ 8 Arsenal đã được chơi hơn người sau tấm thẻ vàng thứ hai của hậu vệ Sime Vrsaljko. Sau đó đến lượt Diego Simeone bị đuổi lên khán đài vì phản ứng thái quá.

Với những lợi thế rõ rệt như vậy, không khó để Ozil và các đồng đội dồn lên áp đảo đội khách. Thống kê chỉ ra rằng Arsenal đã tung ra tới 28 cú sút trong trận đấu, tuy nhiên kết quả họ thu về chỉ là một bàn thắng. Và rồi chỉ với một giây phút bất cẩn của trung vệ Laurent Koscielny đã biếu không cho người đồng hương Griezmann bàn thắng quý như vàng.

 - Bóng Đá

 Arsenal đã tự làm khó mình khi để dối thủ cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi.

Với kết quả bất lợi ấy, rạng sáng mai, Arsenal sẽ bước ra sân Wanda Metropolitano với áp lực phải ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ. Điều này không hề dễ dàng khi Atletico đã không để lọt lưới 11 trận liên tiếp trên sân nhà mùa này. Còn nữa, ai cũng chứng kiến được tài năng xuất chúng của thủ thành Jan Oblak như thế nào. Không phải vô cớ mà cựu thủ môn Benfica giành được danh hiệu Zamora cho thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất La Liga.

Tuy nhiên, không phải mọi yếu tố đều chống lại đội quân của HLV Arsene Wenger trong trận đấu quyết định đêm nay. Trên đây là một số điểm tựa cho các cầu thủ Arsenal trong cuộc đối đầu này.

Sự vắng mặt của Diego Simeone

Đây chắc chắn là lợi thế lớn nhất của Arsenal trong chuyến làm khách lành ít dữ nhiều đến Madrid. HLV người Argentina vốn đã chứng tỏ được tài cầm quân của mình xuất sắc đến cơ nào khi ông biết cách kết hợp các cầu thủ khong mấy tiếng tăm thành một khối gắn kết khó bị đánh bại.

 - Bóng Đá

 Nếu HLV Simeone không thể trực tiếp chỉ đạo, đó sẽ là lợi thế lướn cho Arsenal.

Tuy nhiên, còn nhớ vào mùa giải năm ngoái, giữa lúc mọc lên tin đồn về việc huyền thoại của Atletico sắp gia nhập Inter Milan thì cũng là lúc thành tích thi đấu của đội bóng màu đỏ trắng đi xuống. Chính vì vậy, có thể khẳng định nếu không có sự chỉ đạo trực tiếp của chiến lược gia này thì Atletico Madrid như “rắn mất đầu”.

Trên thực tế, bàn thắng ở trận lượt đi của Griezmann cũng xuất phát từ sai lầm sơ đẳng của hàng phòng ngự Arsenal chứ không phải là thành quả của bất kỳ mảng miếng phối hợp tấn công nào từ phía Atletico.

Nhiều khả năng chiến lược gia 48 tuổi sẽ bị cấm mọi liên hệ với các cầu thủ trên sân. Nếu đúng như vậy thì Pháo thủ sẽ dễ đá hơn rất nhiều.

Số liệu thống kê

Trước trận đấu này người ta luôn nhắc đến thành tích hiện tại của Atletico trên sân nhà mùa này. Thực sự đây là một điều đáng lo cho Pháo thủ. Tuy nhiên họ cũng có điểm tựa cho riêng mình. Theo thống kê từ Opta, đội chủ sân Emirates mới chỉ để thua đúng 1 sau 8 trận bán kết trong lịch sử ở cúp châu Âu.

Dù chơi với phong độ phập phù như thế nào thì đội quân của ông Wenger cũng luôn mang đến một bộ mặt khác khi họ tiến tới vòng 4 đội mạnh nhất. Đối với một đội bóng chơi bóng dựa nhiều vào tâm lý như như Arsenal thì số liệu như trên sẽ giúp họ vững tin hơn đáng kể.

Tương quan đội hình

Với sự xoay tua linh hoạt của Giáo sư người Pháp, gần như toàn bộ đội hình thi đấu đêm nay của Pháo thủ đã được nghỉ nguyên một tuần lễ. Trận đấu với Manchester United vào cuối tuần qua đã chứng kiến màn ra mắt của khá nhiều cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của CLB. Vì lẽ đó những Ozil, Mkhitaryan hay Lacazette đều sẽ đạt được thể trạng sung mãn nhất cho trận chiến hôm nay.

 - Bóng Đá

 Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của Mkhitaryan ở trận lượt về.

Bù lại, ở phía bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid không thể có được sự chuẩn bị tốt về thể lực như đội bóng nước Anh. Đội hình của họ vốn không có chiều sâu, do đó khá nhiều cầu thủ đội một vẫn phải ra sân trong chiến thắng trước Alaves vừa qua.

Chỉ có một sự tăng cường đáng chú ý từ đội bóng này, đó là sự trở lại của Diego Costa. Tuy nhiên, khi mà cầu thủ này vừa mới trở lại sau chấn thương và chưa thể lấy lại 100% thể lực và phong độ, Pháo thủ hoàn toàn có khả năng khắc chế hỏa lực từ đối thủ. Cùng với đó, Juanfran chưa chắc trở lại để vá vào chỗ trống của Vrsaljko (bị thẻ đỏ) cũng sẽ mở ra cơ hội cho Pháo thủ từ các đường tấn công biên.

Minh Đức - BongDa.com.vn - TTVN | 15:10 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục