Những điểm trừ đáng tiếc của AFF Cup 2018

10:38 Thứ hai 17/12/2018

AFF Cup 2018 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Việt Nam – nhà vô địch nhận được sự thán phục của tất cả các đối thủ. Thế nhưng xuyên suốt giải đấu vẫn còn đó những điểm trừ đáng tiếc.

Sân Philippines quá tệ

 - Bóng Đá

 Chất lượng sân Panaad quá tệ.

Trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam, đội chủ nhà đã chọn sân đấu như một “mặt ruộng” để thi đấu. Không chỉ nằm giữa cánh rừng mênh mông, sân nhỏ chứa chưa tới 10 ngàn khán giả mà mặt sân xấu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trận đấu. Nên biết rằng AFF Cup là giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á thì sân thi đấu phải tốt hơn nữa để xứng đáng và thể hiện tính chuyên nghiệp.

Philippines bị mất quân

Một trong những điều làm nên thành công của đội bóng tại giải đấu chính là có đủ lực lượng mạnh nhất. Thế nhưng trước khi vào bán kết gặp Việt Nam, đối thủ Philippin đã bị mất 4 cầu thủ quan trọng do đội chủ quản gọi về. Rõ ràng việc một đội phải đá bán kết trong tình trạng thiếu quân như vậy thật khó có một màn trình diễn đúng 100% khả năng và khiến cho chiến thắng của Việt Nam bị giảm giá trị ít nhiều.

Trọng tài chung kết lượt về

 - Bóng Đá

 Trọng tài Alireza Faghani khiến NHM Việt Nam không khỏi bức xúc với những quyết định khó hiểu.

Trong trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình, BTC giải đã sắp xếp một trọng tài danh tiếng để cầm còi. Vị trọng tài này từng bắt nhiều trận tại VCK World Cup 2018, trong đó có cả trận tranh hạng 3 giữa Anh và Bỉ. Cứ ngỡ một trọng tại “có chất lượng” như này sẽ khiến trận đấu diễn ra êm đẹp. Tuy nhiên những lần cắt còi xử phạt có phần khắc khe, khó hiểu của vị trọng tài này khiến các cầu thủ Việt Nam bị ức chế và nhận đến 4 thẻ vàng khi hiệp 1 kết thúc. Rất may trong hoàn cảnh như vậy, các cầu thủ của Park Hang Seo vẫn giữ được cái đầu lạnh nếu không trận đấu đã bị phá hỏng.

Malaysia đoạt giải fair – play

Một trong những điều khiến khán giả Việt Nam ức chế chính là lối đá “chém đi chặt sắt” và đầy tiểu xảo của các cầu thủ Malaysia. Đặc biệt đối tượng mà các cầu thủ Malaysia nhắm đến để phạm lỗi chính là Quang Hải. Những thống kê chỉ ra rằng Thái Lan mới là đội có chỉ số phạm lỗi thấp nhất trong số 4 đội vào bán kết. Vậy mà cuối cùng đội giành giải fair – play lại là Malaysia. Một sự ghi nhận rất khó hiểu và lố bịch.

Sự quá khích của khán giả Việt Nam

Việt Nam là một đất nước yêu bóng đá và khi thầy trò Park Hang Seo thi đấu thành công càng tạo nên một cơn sốt thực sự. Tuy nhiên cái gì “quá” cũng sẽ không tốt. Đầu tiên đó là tình trạng náo loạn, thậm chí phi xe vào thẳng trụ sở của VFF để đòi vé thì thật là khó coi, bát nháo. Cùng với đó việc viện cớ ăn mừng chiến thắng cùng đội tuyển để xuống đường “làm loạn” cũng là những hình ảnh không đẹp. Thế giới có thể ca ngợi rừng người và cờ đỏ sao vàng phủ khắp chiều dài đất nước Việt Nam nhưng đâu đó vẫn còn tình trạng đua xe làm náo loạn, gây tai nạn thương tâm hay các kiểu khoe thân phản cảm trên đường phố. Điều đó cho thấy tình yêu bóng đá cũng “vàng thau lẫn lộn” giữa chân chính và phong trào cùng sự thiếu văn minh của bộ phận không nhỏ khán giả Việt Nam.

Dù có nhiều cố gắng thay đổi nhưng rõ ràng AFF Cup 2018 vẫn còn đó những điều để những người tổ chức giải hay các nước chủ nhà cần rút kinh nghiệm để các mùa sau thực sự là ngày hội của người hâm mộ Đông Nam Á, cũng như chất lượng AFF Cup ngày một được nâng cao.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:05 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục