Những điểm trừ của Man United trong chiến thắng trước Watford

22:34 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vn3 - 0 là kết quả ấn tượng cho Man United trong cuộc đấu với Watford. Nhưng nên nhớ Man United được đá trên sân nhà còn Watford đang đứng áp chót bảng xếp hạng.

Đội chủ sân Old Trafford đã giành trọn 3 điểm trước những vị khách Watford tại vòng đấu thứ 27 Premier League. Nhưng đừng vội nhìn vào tỷ số mà cho rằng Quỷ đỏ đã áp đảo đối phương bởi thầy trò Ole Gunnar Solskjaer không chơi tốt như người ta mong đợi.

Hàng phòng ngự vẫn còn đáng lo

Nếu đối thủ của Manchester United trong trận đấu này không phải là Watford thì Quỷ đỏ đã bị thủng lưới ngay những phút đầu tiên bởi các tình huống phòng ngự quá kém của Victor Lindelof. Dù rằng Ole Gunnar Solskjaer có nhiều tính toán riêng (còn phải đá knock-out Europa League) nhưng người ta cũng khó hiểu vì sao ông cất một Eric Bailly vừa trở lại đầy ấn tượng mà tin dùng ngôi sao người Thụy Điển khiến CĐV phải thót tim liên hồi. Nên chăng Solsa nên cho Bailly đá bên cạnh Harry Maguire hay dùng sơ đồ ba trung vệ gồm Maguire - Lindelof - Bailly.

 - Bóng Đá

Lindelof khiến hàng phòng ngự Quỷ đỏ trở nên thiếu chắc chắn.

Tấn công biên thiếu hiệu quả

Sở trường của bóng đá Anh chính là tấn công biên. Thời Solsa còn thi đấu cho Man United thì đội bóng này tấn công từ cánh rất hay với những ngôi sao lừng danh như Ryan Giggs, David Beckham sau này là Cristiano Ronaldo… Khi dẫn dắt Quỷ đỏ và dùng sơ đồ thường trực là 4 - 2 - 3 - 1 thì người ta hiểu Man United của Solsa cũng chọn lấy tấn công biên làm chủ đạo. Nhưng những Luke Shaw, Aaron Wan Bissaka, Daniel James vẫn không mang đến sự hứng khởi từ các đợt leo biên khiến sức tấn công của Quỷ đỏ bị gãy dễ dàng.

 - Bóng Đá

M.U tấn công biên chưa hiệu quả.

Các miếng đánh còn chưa đa dạng

Có lý do để người hâm mộ chê trách Man United và nghi ngờ thực tài của chiến lược gia người Na Uy bởi đội bóng này chưa thể hiện sự linh hoạt trong tấn công. Gặp một Watford chơi rắn và không ngại áp sát, Man United tỏ ra bất lực khi bóng vượt qua 1/3 sân đối phương, cứ chuyền qua chuyền lại mà thôi. Rất may giờ họ đã có Bruno Fernandes giúp các bài tấn công thêm chút sắc nét. Nhưng Man United cần cải thiện khả năng tạo đột biến khi gặp các đối thủ rắn mặt.

 - Bóng Đá

Solsa cần thêm nhiều miếng đánh cho các ngôi sao.

Phí nhiều cơ hội

21 cú sút nhưng chỉ 9 trúng đích và mang lại 3 bàn thắng, không thể nói hàng công Man United đã làm việc hiệu quả trong trận đấu này. Martial, James, Greenwood thỉnh thoảng vẫn có những pha xử lý kém. Bruno Fernandes bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi. Odion Ighalo tuy kém may, dẫu vậy thực tế thì anh cũng bỏ lỡ một cơ hội dù đã vượt qua cả thủ môn. Đây là điều mà Man United cần nghiêm túc xem lại nếu không muốn phải hứng chịu một kết quả không tốt trong những trận đấu tới với các đối thủ có thực lực hơn.

 - Bóng Đá

3 bàn thắng là quá ít với Man United.

Tuy kết quả cuối cùng mới là quan trọng hơn cả nhưng CĐV Man United có quyền lo lắng khi chứng kiến đội nhà phải nhờ tới một pha penalty trước đội đang đứng hạng 19/20 mới có thể mở ra thời cơ giành trọn 3 điểm. Một khi có đủ binh hùng tướng mạnh thì Man United phải tự làm mới mình, mạnh mẽ hơn nếu không sẽ bị đào thải ra một đẳng cấp khác.

Cát Tường | 21:36 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục