Những điểm nóng ở Shanghai Masters

07:32 Thứ ba 09/10/2012

Giải Masters 1000 thứ 8 trong năm đã bắt đầu tại Thượng Hải, mở màn cho cuộc chiến quyết liệt trên ngôi số 1 giữa Federer và Djokovic.

Federer ký tặng người hâm mộ trong bữa tiệc khai mạc Shanghai Masters.

Cuộc chiến này mở màn bằng việc lần lượt Federer và Djokovic cùng lên tiếng bày tỏ quyết tâm giành ngôi số 1 trong năm 2012. Ngay tại Shanghai Masters, cơ hội giành lại ngôi số 1 từ tay Federer đã đến với Djokovic. Trường hợp này xảy ra nếu Federer không vào đến tứ kết và Djokovic giành chức vô địch.

Chính vì tính chất quan trọng của giải mà Federer đã phải gấp rút trở lại sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, bỏ lơ qua cơn kiệt sức và cả lời đe dọa rùng rợn của một kẻ cuồng trên mạng. Shanghai Master là giải đấu đầu tiên của FedEx kể từ khi anh thi đấu ở Davis Cup hồi tháng 9. Mục tiêu của cây vợt số 1 thế giới là  giữ vị trí số 1sang tuần thứ 300 trước sự thách thức của cây vợt số 2 người Serbia.

Theo kết quả bốc thăm, nhánh bên Federer gồm có Murray, Monaco và Isner, trong khi nhánh bên Djokovic là Berdych, Tipsarevic và Tsonga. Ở nhánh của FedEx, anh sẽ tránh được Murray cho đến vòng bán kết và thách thức lớn trước đó của FedEx chỉ có thể là Monaco hoặc người đồng hương Stanislas Wawrinka hoặc Marin Cilic. Ở vòng 1, Federer được miễn đấu và sẽ gặp người chiến thắng trong cặp Yen-Hsun Lu - Ze Zhang ở vòng 2.

Trong khi đó, Djokovic sẽ gặp Grigor Dimitrov cây vợt người Bulgaria vượt qua Pablo Andujar của Tây Ban Nha 7-5, 6-3 tại vòng 1. Ở bên nhánh của mình, Djokovic nhiều khả năng chỉ gặp Tipsarevic ở vòng tứ kết, rồi Berdych hoặc Milos Raonic hay Tsonga ở bán kết. Vì thế, người ta đang chờ đợi một trận chung kết trong mơ nữa giữa Federer hoặc Murray với Djokovic vào ngày 14/10 tới.

Phần thưởng cho cây vợt vô địch Shanghai Masters ngoài 1.000 điểm là 669.000 USD, trong khi á quân chỉ có 600 điểm và một nửa số tiền thưởng nói trên.

Djokovic đã có mặt ở Thượng Hải.

Shanghai Masters 2012 còn chờ đợi những màn lập kỷ lục. Với 76 danh hiệu, Federer hiện chỉ kém 1 danh hiệu so với John McEnroe (77) và nếu vô địch Shanghai Masters, anh sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những cây vợt giàu thành tích nhất. FedEx cũng hy vọng anh sẽ có danh hiệu thứ 53 trên mặt sân đất nện (kỷ lục), trong khi Djokovic là danh hiệu thứ 25 (hiện Nole đứng thứ 6 trong danh sách).

Bên cạnh đó, Tàu tốc hành có cơ hội vượt lên trên Rafael Nadael về số danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 (hiện cả hai cùng có 21 danh hiệu). Khả năng lớn nhất là FedEx, với 868 trận thắng (đứng thứ 6), sẽ vượt lên vị trí thứ 5 nếu anh thắng thêm 3 trận tại Thượng Hải để vượt qua 870 trận thắng của Andre Agassi.

Ở giải đôi, anh em nhà Bryan sẽ cố gắng cân bằng 83 danh hiệu của Todd Woodbridge.

Bên ngoài Top 10, cây vợt được chờ đợi nhất ở giải này là Milos Raonic. Cây vợt người Canada đã nhảy 1 bậc lên thứ 13 sau nỗ lực tuyệt vời của anh tại Japan Open hồi tuần trước khi anh loại Murray ở bán kết. Raonic đang hy vọng anh sẽ giành vé đến Barclays ATP World Tour Finals bởi anh chỉ kém Janko Tipsarevic chưa đầy 500 điểm trước khi họ bước vào Shanghai Masters. Ở mùa giải năm nay, Raonic đã giành 2 danh hiệu ATP World Tour là tại Aircel Chennai Open (thắng Tipsarevic) và SAP Open in San Jose. Kết quả tốt nhất mà cây vợt 21 tuổi cho thấy ở ATP World Tour Masters 1000 là vào tứ kết tại Toronto và Cincinnati.

Lịch thi đấu ngày 9/10:

K Anderson (Nam Phi) - [8] J Isner (Mỹ)

M Matosevic (Australia) - [12] M Raonic (Canada)

R Stepanek (Czech) - L Hewitt (Austrlia)

F Verdasco (Tây Ban Nha) - [7] J Monaco (Argentina)

[14] K Nishikori (Nhật Bản) - D Wu (Trung Quốc)

J Melzer (Áo) - [15] G Simon (Pháp)

F Fognini (Italia) - M Baghdatis (Síp)

A Ramos (Tây Ban Nha) - [13] S Wawrinka (Thụy Sĩ)

[10] M Cilic (Croatia) - M Klizan (Slovakia)

B Tomic (Australia) - F Mayer (Đức)

K Anderson (Nam Phi) / S Querrey (Mỹ) - A Dolgopolov (Ukraine) / J Tsonga (Pháp)

D Istomin (Uzbekistan) - C Berlocq (Argentina)

S Gonzalez (Mexico) / S Lipsky (Mỹ) - T Berdych (Czech) / N Zimonjic (Serbia)

Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục