Những điểm nhấn vòng bảng Champions League

10:23 Thứ bảy 15/12/2018

Sau những lượt đấu cam go, vòng bảng Champions League cuối cùng cũng kết thúc và xác định được những cái tên vào vòng trong. Vậy đâu là những dấu ấn của vòng bảng Champions League năm nay?

Ông lớn gây thất vọng nhất

Tuy đi tiếp với việc dẫn đầu bảng G nhưng chỉ 12 điểm có được trong bảng đấu gồm những AS Roma, Plzen và CSKA Moskva rõ ràng Real Madrid không thể hiện được sức mạnh thuyết phục của các nhà ĐKVĐ. Đáng nói trong 6 trận đã đấu, Real Madrid thua tới 2 trận (đều trước CSKA Moskva), thậm chí trận cuối họ thất bại tới 0-3 ngay tại sân nhà.

 - Bóng Đá

 Giành quyền đi tiếp nhưng rõ ràng phong độ của Real không thể khiến các CĐV hài lòng.

Hàng công không quá mạnh và khả năng phòng ngự thiếu vững vàng là thực trạng của Real Madrid lúc này. Rõ ràng đội chủ sân Santiago Bernabeu còn phải làm rất nhiều điều nếu muốn bảo vệ ngai vàng của mình.

Hàng công và phòng ngự ấn tượng

Với Neymar, Cavani và ngôi sao trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại – Mbappe – nên dễ hiểu vì sao PSG là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng – 17 bàn. Càng ấn tượng hơn khi các đối thủ của PSG là những Napoli hay Liverpool. Điều đó cho thấy PSG là đội đáng ngại cho bất cứ đội nào ở vòng knock-out.

Những điểm nhấn vòng bảng Champions League - Bóng Đá

 Với 3 ngôi sao tấn công xuất chúng, không có gì bất ngờ khi PSG ghi được nhiều bàn thắng nhất vòng bảng.

Nếu PSG là đội có hàng công xuất sắc nhất thì Borussia Dortmund là đội có hàng thủ kiên cố nhất khi họ chỉ thua 2 bàn/6 trận. Điều này khiến không ít người bất ngờ bởi Dortmund đang là một trong những đội chơi tấn công hay nhất tại các giải VĐQG Châu Âu. Chính sự toàn diện đó mà Dortmund đang nổi lên là ứng viên tiềm năng cho chức vô địch năm nay.

Đội đáng khen

Có hai đội là ứng viên cho hạng mục này và họ đều là đại diện đến từ Anh: Tottenham và Liverpool. Nếu như Liverpool phải chiến đấu ngoan cường đến trận cuối cùng khi gặp bất lợi trước đó (thua 3 trận sân khách) và chịu sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ rất xương là Napoli, PSG thì Tottenham còn làm được nhiều điều hơn thế.

Những điểm nhấn vòng bảng Champions League - Bóng Đá

 Những nỗ lực tuyệt vời của Liverpool và Tottenham đều đã được đền đáp xứng đáng.

Rơi vào bảng tử thần có mặt của Barcelona, Inter Milan và PSV nhưng đội bóng của Mauricio Pochettino không bỏ cuộc sau những kết quả không như ý ban đầu để có được những điểm số quan trọng trong 3 lượt cuối và giành vé hết sức ngoạn mục (bằng điểm, cùng hệ số với Inter Milan nhưng hơn về số bàn thắng ghi được).

Đội đáng tiếc nhất

Có được 7 điểm nhưng phải bị loại (không có được cả vé dự Europa League) là điều đáng tiếc với CSKA Moskva. Và nếu biết CSKA là đội duy nhất trong bảng đánh bại được Real Madrid (cả hai lượt) thì việc đội bóng Nga bị loại càng đáng tiếc hơn. Có lẽ họ không có đủ sự may mắn để có thể đi tiếp tại đấu trường Châu Âu năm nay.

Hai thái cực Serie A và Premier League

Inter Milan có nhiều bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Napoli đưa Carlo Ancelotti về với hy vọng kinh nghiệm của ông có thể giúp đội chủ sân San Paolo làm được gì đó ở màu giải này. Nhưng cuối cùng cả hai đều không thể đi tiếp ở Champions League.

Những điểm nhấn vòng bảng Champions League - Bóng Đá

 Sự thất bại của Inter và Napoli cho thấy Serie A vẫn chưa thể trở lại những ngày tháng vinh quang xưa kia.

Và hai đội khiến hai đại diện Serie A ôm hận đó chính là Liverpool và Tottenham. Việc hai đội này lách qua khe cửa hẹp giúp Ngoại hạng Anh bảo tồn quân số 4 đội ở lượt đấu cho 16 đội xuất sắc nhất. Tuy còn có nhiều hoài nghi nhưng với việc chiếm 4/16 suất gồm Man City, Man United, Liverpool và Tottenham, Ngoại hạng Anh hứa hẹn khuấy đảo vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra.

Những điểm nhấn vòng bảng Champions League - Bóng Đá

 4 ông lớn NHA đi tiếp càng khiến cho Premier League năm nay hấp dẫn và nhận được nhiều quan tâm hơn.

Một mùa giải Champions League mà ĐKVĐ Real Madrid không còn Ronaldo cũng như Zidane, Liverpool tăng cường siêu thủ môn và Juventus có thêm CR7… đã mang đến nhiều kịch tính ngay từ vòng bảng. Điều đó một lần nữa khẳng định đây vẫn là giải đấu chất lượng nhất.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:55 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục