Những điểm nhấn tại Monte Carlo Masters 2016

18:23 Thứ ba 19/04/2016

Monte Carlo Masters khép lại với chiến thắng xứng đáng dành cho Rafael Nadal. Bên cạnh màn trình diễn ấn tượng của tay vợt số 5 thế giới, giải còn có nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Việc Novak Djokovic sớm bị loại được xem là bất ngờ lớn nhất của Monte Carlo Masters năm nay. Sau chuỗi ngày thống trị làng quần vợt nam, Nole phải nếm mùi thất bại trước tay vợt hạng 55 thế giới Jiri Vesely sau 3 set. Có thể trận thua này chưa phải thảm họa với tay vợt người Serbia nhưng nó là hồi chuông cảnh báo Djokovic về những khó khăn ở mùa giải đất nện 2016, đặc biệt trước khi Roland Garros diễn ra.

Novak Djokovic sớm dừng cuộc chơi tại Monte Carlo Masters. Ảnh: Internet.

Những tín hiệu lạc quan dành cho Roger Federer

Mặc dù không tiến sâu tại Monte Carlo Masters, Roger Federer vẫn có quyền tự hào về những gì mình làm được. Sau thời gian dài làm bạn với chấn thương, tay vợt người Thụy Sĩ đang tìm lại cảm giác trên sân đấu với những chiến thắng dù không quá ấn tượng nhưng vẫn mang đến những tín hiệu lạc quan. Sau trận thua trước Jo-Wilfried Tsonga, bản thân Federer không hề cảm thấy buồn mà còn rất vui vì cơ thể anh đủ khả năng chịu đựng sự khắc nghiệt của một giải đấu lớn như Monte Carlo Masters.

Giải đấu thành công của Gael Monfils

Kết thúc giải với ngôi á quân giúp Gael Monfils có bước tiến lớn trên bảng xếp hạng thế giới khi vươn lên vị trí thứ 14. Đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới nhìn thấy hình ảnh một Monfils từng lọt vào tới bán kết Pháp mở rộng và chung kết Paris Masters với những cú đánh uy lực và lối chơi đầy ngẫu hứng trên sân đất nện. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, tay vợt người Pháp có lẽ sẽ sớm trở lại top 10 thế giới.

Các tay vợt trẻ gây thất vọng

Monte Carlo Masters 2016 chứng kiến thất bại của các tay vợt trẻ. Những người dẫn đầu thế hệ mới của quần vợt nam thế giới như David Goffin, Grigor Dimitrov hay Milos Raonic đều có màn trình diễn thất vọng. Đến vòng tứ kết, chỉ còn mỗi Raonic thi đấu nhưng anh để thua chóng vánh trước Andy Murray với tỷ số cách biệt 2-6 và 0-6.

Hạnh phúc tột cùng của Rafael Nadal

Rafael Nadal giải tỏa cơn khát danh hiệu Masters 1.000. Ảnh: Internet.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Rafael Nadal cũng giành thêm một danh hiệu Masters 1.000. Đáng chú ý hơn cả, anh giành chiến thắng trong trận chung kết ATP thứ 100 trong sự nghiệp. Ở giải đấu này, tay vợt người Tây Ban Nha cải thiện đáng kể những cú thuận tay từ vạch baseline và khắc chế tốt đối thủ của mình. Sắp tới, ông vua trên mặt sân đất nện sẽ tham dự các giải đấu tại Barcelona, Madrid và Rome trước khi hướng tới việc hoàn tất giấc mơ Decima tại Roland Garros.

Chiến thắng trước Gael Monfils trong trận chung kết giúp Rafael Nadal có được danh hiệu Monte Carlo Masters thứ 9 trong sự nghiệp. Anh cũng trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Open có ít nhất 9 lần giành chức vô địch tại hai giải đấu khác nhau. Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha cũng từng 9 lần lên ngôi tại Roland Garros. Đáng chú ý, đây là danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2016 của Rafael Nadal.
Thu Hà | 17:27 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục