Những điểm nhấn sau vòng 30 Bundesliga: Dortmund trở lại top 3; Darmstadt chưa xuống hạng

19:12 Thứ hai 24/04/2017

TinTheThao.com.vnKhi cả 3 đại diện bị loại khỏi cúp châu Âu, Bundesliga bắt đầu vòng 30 trong không khí u ám. Dù vậy, sau 9 trận đấu, các đội bóng vẫn để lại nhiều điểm nhấn.

Leipzig bỏ lỡ cơ hội

Thất bại cay đắng trước Real tại tứ kết Champions League cùng với việc đội hình bị sứt mẻ vì chấn thương, Bayern tiếp tục có thêm một trận hòa thất vọng tại Bundesliga. Tuy nhiên, may mắn cho họ khi đội bóng xếp thứ nhì Leipzig đã không thể tận dụng cơ hội này để tiếp tục thu ngắn khoảng cách trên BXH.

 - Bóng Đá

 Huntelaar chặn đứng mạch chiến thắng của Leipzig.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 30. Dù đã có bàn thắng dẫn trước của Timo Werner nhưng chung cuộc "ngựa ô" Leipzig vẫn bị Schalke cầm hòa. Đây thật sự là kết quả đáng tiếc cho thầy trò Ralph Hasenhuttl. Cần phải biết rằng, Leipzig từng bị Bayern bỏ xa đến 13 điểm sau vòng đấu 25. Tuy nhiên, những nỗ lực kiên trì đã giúp họ có 4 chiến thắng liên tiếp và rút ngắn khoảng cách xuống 8 điểm trước vòng 30. Nếu đêm qua, Leipzig bản lĩnh hơn, khoảng cách hoàn toàn có thể chỉ còn 6 điểm và mọi chuyện sẽ chưa an bài trong 4 vòng cuối.

Nhưng đó chỉ là chữ nếu, với cách biệt 8 điểm, rất có thể Leipzig sẽ nhìn Bayern nâng cúp ngay vòng đấu sau.

Cuộc rượt đuổi căng thẳng tại Borussia Park

Thất bại trước Monaco không thể đánh gục Dortmund. Trở lại Bundesliga, thầy trò Thomas Tuchel đã cháy hết mình để cống hiến một trận đấu tuyệt vời cho khán giả trên sân của Gladbach. Chung cuộc, đội bóng vàng đen giành chiến thắng 3-2 kịch tính sau bàn thắng của Raphael Guerreiro ở phút 87.

 - Bóng Đá

 Guerreiro mang về chiến thắng kịch tính cho Dortmund.

Đáng chú ý trong trận đầu này, Reus tiếp tục ghi bàn. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp anh linh hồn của Dortmund nổ súng kể từ khi trở lại sau chấn thương. Với phong độ cao của anh, Dortmund tự tin bước vào trận bán kết với Bayern Munich tại cúp quốc gia Đức giữa tuần sau. 

Darmstadt kiên cường

Bước vào vòng đấu 30 với khoảng cách 14 điểm so với đội xếp thứ 16, một trận hòa là không đủ để Darmstadt thoát khỏi tình cảnh trở thành đội bóng đầu tiên chính thức xuống hạng. Trong thế đường cùng, Darmstadt đã chiến đấu như những chiến binh trên sân AOL Arena của Hamburg SV. Kết thúc 90 phút, thầy trò Torsten Fring xuất sắc đánh bại đội chủ nhà 2-1. Cùng với việc Augsburg thất bại, Darmstadt vẫn chưa chính thức xuống hạng sau vòng 30. Một nỗ lực cực kì đáng khen của Torsten Frings và các học trò.

Video: Hai bàn thắng của Darmstadt vào lưới Hamburg SV

Hoffenheim chưa hoàn thành giấc mơ

Mùa giải 2008/09, Hoffenheim đã làm nên cơn địa chấn khi vô địch lượt đi Bundesliga. Lúc đó, họ đã từng mơ sẽ bước chân ra biển lớn châu lục. Tuy nhiên, cuối mùa giải, giấc mơ đã tan tành, Hoffenheim chỉ đứng thứ 8 chung cuộc.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng phút bù giờ của Demirbay không đủ giúp Hoffenheim hoàn thành giấc mơ.

Gần 9 năm sau, Hoffenheim mới thêm một lần nữa tiến gần giấc mơ. Với phong độ xuất sắc mùa này, thầy trò Julian Nagelsmann đang góp mặt trong top 4 Bundesliga. Sau vòng 29, khoảng cách 12 điểm với đội xếp thứ 5 Hertha Berlin tạo ra cơ hội tuyệt vời cho Hoffenheim chính thức góp mặt ở Champions League mùa sau. Tuy nhiên, trên sân của Koeln, Hoffenheim chỉ có được một trận hòa thất vọng. Cùng với chiến thắng của Hertha Berlin, giấc mơ cách đây 9 năm vẫn chưa trở thành sự thật.

BXH sau vòng 30

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 18:20 24/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục