Những điểm nhấn sau vòng 28 Bundesliga: Hùm xám gầm vang; Kịch tính nhóm cuối

14:48 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnVòng 28 Bundesliga đã khép lại với những diễn biến hấp dẫn của trận Der Klassiker. Hãy cùng bongda.com.vn điểm qua những điểm nhấn sau vòng đấu này.

 Bayern khẳng định sức mạnh

Trận Der Klassiker diễn ta hấp dẫn nhưng lại kết thúc với một kịch bản ít ai ngờ tới. Trong một ngày phong độ thăng hoa, bộ ba Lewandowski, Robben, Ribery đã nã vào lưới Dortmund đến 4 bàn. Một sự chuẩn bị quá hoàn hảo cho trận tứ kế Champions League với Real giữa tuần.

Một điểm đáng chú ý trong trận siêu kinh điển vừa qua với Dortmund, Bayern đã chơi phòng ngự phản công tuyệt hay. Sau khi ghi đến 2 bàn, đoàn quân của Ancelotti đã chủ động nhường thế trận cho Dortmund. Có lúc, tỉ lệ cầm bóng của Dortmund lên đến 60% nhưng gần như vô hại. Đội khách chỉ có được 1 bàn thắng sau pha tỏa sáng cá nhân của Raphael Guerreiro với cú sút xa đẹp mắt.

Trước một Real hùng mạnh, bên cạnh tấn công, Bayern còn phải biết phòng ngự phản công tùy từng thời điểm trong trận đấu. Màn trình diễn trước Dortmund cho thấy Bayern đã sẵn sàng để lật đổ đương kim vô địch châu Âu.

Video: Bayern thắng đậm Dortmund

Vua vẫn là vua

Những mùa giải gần đây, Lewandowski luôn là chân sút xuất sắc nhất tại Bundesliga. Với khả năng săn bàn đáng sợ, anh đã giúp Bayern thống trị tại Bundesliga. Không nói quá nếu như gọi Lewandowski là vua ở giải đấu cao nhất nước Đức.

 - Bóng Đá

 Lewandowski trở lại vị trí dẫn đầu.

Dù mùa này, kẻ thách thức Aubameyang đã gây ra rất nhiều khó khăn cho "nhà vua" Lewandowski. Nhưng sau trận đối trực tiếp giữa hai người, "nhà vua" đã khẳng định vị thế thống trị. Dù chỉ vượt lên trên Aubameyang 1 bàn, nhưng Lewandowski khiến tất cả phải nể phục vì cái cách mà mình đã đánh bại kẻ thách thức bên phía Dortmund. Lewandowski ghi 2 bàn trước sự bất lực hoàn toàn của Aubameyang. Sau 28 vòng đấu, tiền đạo Bayern đã trở lại vị trí quen thuộc trong cuộc đua vua phá lưới Bundesliga.

Tuyệt vời Ingolstadt

Sau vòng 25, Ingolstadt kém đội bóng thứ 16 đến 8 điểm, không ít người đã nghĩ về một kết cục buồn cho đội bóng làng giềng của Bayern Munich. Tuy nhiên, khi vòng 28 kết thúc, Ingolstadt đã khiến tất cả phải bất ngờ. Với 3 chiến thắng liên tiếp, họ chỉ còn kém đội xếp thứ 16 là Augsburg đúng 1 điểm. Ingolstadt đang chiến đấu với tinh thần không còn gì "để mất". Không quá khi nói rằng, những trận đấu có Ingolstadt hiện tại còn đáng xem hơn khi Bayern, Dortmund thi đấu. Nếu cứ giữ vững phong độ hiện tại, Ingolstadt thậm chỉ có thể vươn lên vị trí thứ 14 sau vòng 29.

 - Bóng Đá

 Những chiến binh Ingolstadt.

Sự chủ quan đang báo hại Augsburg và Mainz 05

Sau vòng 23, cả hai đội chia nhau vị trí thứ 11 và 12, xếp ở nhóm an toàn khi hơn đội xếp thứ 17 là Ingolstadt lần lượt 11 và 10 điểm. Tuy nhiên, khi vòng 28 kết thúc, Augsburg và Mainz 05 đã thấm thía cái giá của sự chủ quan. Mainz có 5 trận liền không thắng Augsburg khá hơn với 1 trận hòa. Và cả hai đang cùng nhau chìm xuống gần đáy BXH ở vị trí thứ 15 và 16. Họ chỉ còn cách vị trí rớt hạng của Ingolstadt đúng 1 điểm. Nếu không chấn chỉnh lại tâm lý thi đấu. Cả hai sẽ đi theo vết xe đổ mùa trước của Stuttgart.

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:10 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục