Những điểm nhấn sau vòng 25 Bundesliga: Nước Đức quy phục dưới chân nhà vua

11:46 Thứ hai 20/03/2017

TinTheThao.com.vnVòng 25 Bundesliga đã khép lại với chiến thắng 1-0 của Bayern trong trận đấu muộn. Hãy cùng bongda.com.vn điểm qua những điểm nhấn sau vòng đấu này.

Bayern là một, là duy nhất, là đội bóng ở hành tinh khác

Đêm qua dù phải thi đấu trên sân khách trước Monchengladbach, đối thủ được coi là khắc tinh của Bayern trong vài mùa gần đây, nhưng Hùm xám vẫn có được chiến thắng. Dù khá chật vật và chỉ thắng với cách biệt một bàn, nhưng thầy trò Ancelotti hoàn toàn lấn lướt Monchengladbach. Sau hiệp một, thống kê cho thấy Bayern đã tung ra đến 11 cú sút và kiểm soát bóng 75%.

Đây cũng là những gì mà Bayern đang thể hiện ở Bundesliga. Họ hoàn toàn làm chủ cuộc đua đến ngôi vô địch. Dù có vấp ngã vài lần ở đầu mùa giải, nhưng khi đến giai đoạn nước rút, Hùm xám lại tăng tốc và băng băng về đích mà không đội nào có thể ngăn chặn được.

 - Bóng Đá

 "Nhà vua" Bayern Munich.

Trong 4 mùa giải Bayern lên ngôi vô địch, không mùa nào Hùm xám không tạo ra khoảng cách 2 con số với đội thứ nhì. Hai mùa giải gần nhất, họ bỏ xa Dormund (2015/16) và Wolfsburg (2014/15) 10 điểm. Con số đó ở mùa giải 2013/14 còn kinh khủng hơn khi Dortmund kém Bayern đến 19 điểm. Và nếu cần minh chứng cho sự thống trị tuyệt đối của "nhà vua" Bayern hãy nhìn lại mùa 2012/13, nơi Bayern đăng quang sớm 6 vòng đấu và tạo cách biệt đến 25 điểm so với đội xếp sau. Họ cũng giành luôn cú ăn ba sau chức vô địch Champions League và cúp Quốc gia Đức.

Thời điểm hiện tại, Bayern đã hơn Leipzig đến 13 điểm. Hùm xám đang có cơ hội lên ngôi vô đích trước 5,6 vòng đấu. Một lần nữa, cả nước Đức phải quy phục dưới chân "nhà vua" Bayern.

Anthony Modeste - cái tên cần phải nhớ

Cú hattrick trong trận đấu với Hertha Berlin vòng 25 giúp tiền đạo người Pháp có 22 bàn ở Bundesliga mùa này. Đáng nói hơn, anh chính thức vượt qua Lewandowski trong cuộc đua Torjägerkanone (vua phá lưới Bundesliga). Modeste cũng chỉ còn kém Aubameyang đúng 1 bàn. Anh hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho 2 tiền đạo của Bayern và Dortmund từ giờ đến cuối mùa.

 - Bóng Đá

 Modeste khiến cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga cực kì hấp dẫn. 

Anthony Modeste mới nổi lên mùa giải năm nay nhưng anh không phải là một "hiện tượng". Trước khi bùng nổ với 22 bàn hiện tại, anh đã có một quá trình đi lên vững chắc trong quá khứ. Modeste đến với Bundesliga mùa giải 2013/14, anh ghi được 12 bàn cho Hoffenheim. Mùa giải năm sau anh bị chấn thương nên chỉ có được 7 bàn. Nhưng năm ngoái, trong mùa giải đầu tiên Modeste thi đấu cho FC Koeln, anh ghi đến 15 bàn và đứng thứ 5 trong danh sách vua phá lưới Bundesliga.

Ở cái tuổi 28, Modeste đang trong những ngày tháng đỉnh cao phong độ. Anh là một lựa chọn hoàn toàn ổn cho bất cứ CLB nào cần mẫu trung phong cắm điển hình. 

Dortmund đã rất gần Leipzig

Với 3 trận liên tiếp không thắng trong đó có 2 thất bại, ngựa ô Leipzig chỉ còn hơn đội bóng vùng Ruhr đúng 3 điểm. Ngoại trừ thất bại đáng tiếc trước Hertha Berlin vòng trước, Dortmund đang có phong độ rất cao trên mọi đấu trường. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, Dortmund hoàn toàn có thể bắt kịp và vượt qua Leipzig trên BXH.

Về phần tân binh của Bundesliga, có lẽ họ nên tập trung bảo vệ vị trí top 4 của mình thay vì quan tâm đến Dortmund. Dù vẫn hơn đội xếp thứ năm Hertha Berlin đến 9 điểm nhưng phong độ của Leipzig khiến khoảng cách trên trở nên quá mong manh. Leipzig thi đấu không tệ, nhưng có cảm giác áp lực trong cuộc bám đuổi Bayern làm cho đôi chân của họ như đeo chì mỗi khi ra sân. Khoảng cách đã là 13 điểm, đây là lúc Leipzig nên cởi bỏ áp lực cho mình, thi đấu thoải mái và trở lại hình ảnh của Leipzig hồi đầu mùa trước khi quá muộn.

 - Bóng Đá

 Phong độ cao của Aubameyang đang giúp Dortmund tiến gần vị trí thứ 2

Đứng thứ 9 chưa chắc an toàn

Sự vươn lên mạnh mẽ của các đội bóng phía dưới BXH đang khiến cuộc đua tránh vị trí thứ 16 trở nên cực kì hấp dẫn. Đang có 8 đội bóng từ thứ 16 đến thứ 9 bị kéo vào cuộc chiến này. Nói thêm về vị trí thứ 16, đây là vị trí sẽ đá play-off với đội bóng xếp thứ 3 ở Bundesliga 2 để tranh chiếc vé cuối cùng tham dự Bundesliga mùa sau. Dù chỉ thi đấu với CLB giải hạng dưới nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong lượt trận play-off. Vì vậy, không đội nào muốn xếp thứ 16 sau khi mùa giải kết thúc. 

Video: Cú hattrick của Anthony Modeste trong chiến thắng 4-2 trước Berlin

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:00 20/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục