Những điểm nhấn quan trọng vòng 11 Ligue 1: "Rồng thần" và "khắc tinh MU"

17:10 Thứ ba 29/10/2019

TinTheThao.com.vnParis Saint-Germain chính là tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng 11 Ligue 1.

1. Derby nước Pháp 1 chiều

Dẫu biết PSG sở hữu dàn nhân sự chất lượng hơn hẳn so với mặt bằng chung tại Ligue 1 nhưng không ai ngờ họ dễ dàng có chiến thắng ở trận Derby nước Pháp. Tiếp đón Marseille trong một trận cầu có danh xưng kinh điển nhưng thầy trò HLV Thomas Tuchel đã biến cuộc đối đầu đó thành sân chơi của riêng mình.

Những điểm nhấn quan trọng vòng 11 Ligue 1:

 PSG đã có màn thị uy sức mạnh trước Marseille.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, PSG đã ghi được 4 bàn thắng nhờ vào 2 cú đúp của Kylian Mbappe và Mauro Icardi. Thế trận hiệp 2 diễn ra cầm chừng trong bối cảnh nhà ĐKVĐ nước Pháp chẳng còn quá tha thiết việc ghi bàn. Rõ ràng, sức mạnh của đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" nằm ở phạm trù riêng biệt so với những đối thủ trong nước.

2. Diện kiến "Rồng thần" trên sân "Công viên các hoàng tử"

Ngoài việc PSG đè bẹp Marseille với tỉ số khủng khiếp thì diễn biến bên lề sân cỏ cũng rất đáng được chú ý. NHM PSG đã có cuộc tiếp đón thầy trò Andre Villas-Boas không thể hoành tráng hơn từ một điều đặc biệt.

Trên khán đài, khán giả của đội chủ nhà dựng lên hình ảnh "Rồng thần" trong truyện tranh Nhật Bản Dragon Ball nhằm át vía Marseille và điều này đã có hiệu quả. Đây không phải lần đầu tiên NHM PSG làm điều như thế.

Những điểm nhấn quan trọng vòng 11 Ligue 1:

 PSG tạo "Rồng thần" trên khán đài.

Vào mùa giải 2017/2018, NHM PSG từng tạo nên hình ảnh Songoku để chào đón Marseille.

3. "Khắc tinh MU" bay cao

Từ nhóm cuối, AS Monaco đã thẳng tiến lên giữa bảng xếp hạng. Điều này xảy ra nhờ vào chiến thắng tối thiểu trước Nantes vào cuối tuần. Đáng chú ý, công lớn nhất phải thuộc về Wissam Ben Yedder.

Kể từ ngày đến Monaco, tiền đạo người Pháp đã thể hiện bản năng săn bàn khủng khiếp. Tuần trước, "khắc tinh của Man Utd" lập cú đúp giúp đội nhà có chiến thắng 3-2 đầy kịch tích khi tiếp đón Rennes. Cuối tuần rồi, cựu sao Sevilla ghi bàn thắng duy nhất giúp Monaco tích góp 3 điểm.

Hiện tại, Ben Yedder đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ligue 1 với 9 pha lập công.

Những điểm nhấn quan trọng vòng 11 Ligue 1:

 Ben Yedder cứu rỗi Monaco.

4. Lyon trở lại

Sau 8 trận không biết thắng, Lyon cuối cùng cũng biết giành lấy 3 điểm ở vòng đấu này. Memphis Depay là nhân tố chính của Lyon trong một ngày đội chủ sân Stade Gerland áp đảo Metz hoàn toàn. 

Chiến thắng đã giúp Lyon vượt qua khủng hoảng dài tập. Lúc này, họ đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 13 điểm trong tay.

Video Ben Yedder ghi bàn vào lưới Nantes:

Lữ Phong | 16:50 29/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục