Những điểm nhấn quan trọng nhất vòng 5 Bundesliga: Đối lập Dortmund, Leipzig

16:59 Thứ hai 23/09/2019

TinTheThao.com.vnVòng 5 Bundesliga xuất hiện rất nhiều điểm đáng chú ý khiến NHM dành sự quan tâm.

1. 2 thái cực Leipzig và Dortmund

Nếu Bayern Munich luôn được mặc định là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu chiếc đĩa bạc Bundesliga thì NHM qua mỗi mùa sẽ phải đi tìm đối trọng lớn nhất của "Hùm xám". Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, Borussia Dortmund và Leipzig chính là 2 cái tên như thế.

Những điểm nhấn quan trọng nhất vòng 5 Bundesliga - Bóng Đá

 Nếu Leipzig đang bay cao thì Dortmund tỏ ra bất ổn.

Sau một mùa hè mua sắm rầm rộ, Dortmund lộ rõ quyết tâm soán ngôi Bayern. Trong khi đó, Leipzig dưới thời của một trong những nhà cầm quân trẻ tuổi, tài năng, Julian Nagelsmann hứa hẹn rất đáng xem. Và sau 5 vòng đấu, Leipzig đang cho thấy sự ổn định hơn á quân Bundesliga để ngán đường Bayern ở cuộc đua vô địch.

Đội chủ sân Red Bull Arena vừa có thêm trận đấu thuyết phục trước Bremen còn Dortmund thể hiện sự thất thường khi bị Frankfurt cầm hòa bạc nhược. Lúc này, Leipzig đang mới là câu lạc bộ đứng trên Bayern và giữ ngôi đầu với 13 điểm trong tay.

2. Coutinho "chào hàng" Bundesliga

Sau bao vòng đấu chờ đợi, cuối cùng Philippe Coutinho cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho Bayern Munich. Quan trọng hơn hết, pha lập công đó giúp ngôi sao người Brazil lập được thành tích khá đáng nể.

Những điểm nhấn quan trọng nhất vòng 5 Bundesliga - Bóng Đá

 Coutinho đã có bàn đầu tiên ở Bundesliga.

Ở trận đấu với Cologne, bàn thắng chưa phải thứ duy nhất đánh giá màn trình diễn của cựu sao Barca bởi tiền vệ 27 tuổi còn đóng góp 1 kiến tạo và hàng loạt pha bóng xử lý đẳng cấp cao.

3. Tuần trăng mật kéo dài cho Schalke

HLV David Wagner và Schalke 04 tiếp tục kéo dài chuỗi trận thăng hoa ở đấu trường quốc nội khi giành được chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Trước Mainz 05, dù "Hoàng đế xanh" có đôi chút vất vả mới bỏ túi 3 điểm nhưng sự xuất sắc của Amine Harit đã đem đến niềm vui chung cuộc cho Schalke. 

Cần phải lưu ý, Harit đang có phong độ cao vào thời điểm hiện tại. Sau vòng đấu trước ghi 2 bàn thắng thi tuần này, tiền vệ người Morocco đóng góp 1 pha lập cộng cùng 1 đường kiến tạo dẫn dắt đội nhà đến chiến thắng.

Những điểm nhấn quan trọng nhất vòng 5 Bundesliga - Bóng Đá

 Harit tiếp tục dắt Schalke đến chiến thắng.

4. Marcus Thuram lần đầu đặt dấu ấn

Marcus Thuram ngoài việc là một tài năng trẻ của Borussia Monchengladbach thì tiền đạo 22 tuổi còn được biết đến với cái danh xưng mỹ miều hơn "con trai Lilian Thuram", danh thủ bóng đá Pháp từng vô địch World Cup và EURO. Với tiềm năng sẵn có và có gốc gác lớn như thế nên chân sút người Pháp càng được chú ý.

Ngày hôm qua, Thuram đã đáp lại sự tin tưởng đó bằng cú đúp vào lưới Dusseldorf giúp đội nhà lội ngược dòng thành công. Sự tỏa sáng kịp thời này của tân binh Gladbach đến rất đúng lúc khi giúp câu lạc bộ chủ quản tiến sát top 4.

Video Neuer cứu thua trước Leipzig:

Lữ Phong | 16:05 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục