Những điểm đáng chú ý nhất của Africa Cup of Nations 2019

19:19 Thứ sáu 21/06/2019

TinTheThao.com.vnGiải vô địch bóng đá châu Phi 2019 sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai.

Rạng sáng mai, giải Vô địch bóng đá châu Phi lần thứ 32 sẽ được khởi tranh với trận đấu giữa chủ nhà Ai Cập và Zimbabwe trong khuôn khổ bảng A. Nhiều năm qua, bóng đá Phi đã có những bước phát triển ấn tượng, CAN 2019 được cho sẽ thu hút khán giả toàn thế giới với một số điểm đáng chú ý.

Những cầu thủ tên tuổi

Vừa lên ngôi vô địch Champions League cùng Liverpool, Mohamed Salah (Ai Cập), Sadio Mane (Senegal), và Naby Keita (Guinea) đã quay lại hội quân với đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho giải đấu cấp châu lục. Hai ngôi sao sáng giá khác của Ngoại hạng Anh là Wilfried Zaha (Crystal Palace) và Serge Aurier (Tottenham) cũng sẽ tham dự với đội tuyển Bờ Biển Ngà. Nhà đương kim vô địch Premier League Riyad Mahrez thuộc tuyển Algeria.

Robertson: Gomez nhanh hơn Salah Mane - Bóng Đá

 Salah và Mane sẽ trở thành đối thủ ở CAN năm nay.

Alex Iwobi của Arsenal là sao sáng của Nigeria, Victor Wanyama (Tottenham) đá tiền vệ cho tuyển Kenya, Idrissa Gueye (Everton) từ chỗ kẻ thù với Sadio Mane trong màu áo CLB sẽ trở lại là đồng đội ở Senegal.

Senegal đang đứng trước cơ hội rất lớn lần đầu lên ngôi vô địch châu lục khi đội hình của họ sở hữu hàng loạt cầu thủ được đánh giá cao ở châu Âu. Kalidou Koulibaly của Napoli đang được nhiều ông lớn mời gọi, khả năng rất lớn sẽ cập bến Ngoại hạng Anh mùa tới.

Hiện tượng Champions League mùa này, Ajax Amsterdam cũng đóng góp 2 ngôi sao cho CAN 2019, đó là thủ thành Andre Onana (Cameroon) và Hakim Ziyech (Morocco). Sự vắng mặt gây tiếc nuối nhất chính là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Pierre-Emerick Aubameyang, bởi đội tuyển Gabon của anh không vượt qua được vòng loại.

Những đội tuyển đáng xem

sau trận ai cập - Bóng Đá

 Ai Cập được kì vọng sẽ vượt qua nỗi thất vọng World Cup 2018.

Với sự có mặt của Mohamed Salah, có thể nói chủ nhà Ai Cập là ứng viên vô địch và cũng là đội tuyển đáng xem nhất giải đấu năm nay. Hồi năm ngoái, trong thời gian Salah ở đỉnh cao phong độ, Ai Cập đã được mong chờ sẽ làm nên điều khác biệt ở World Cup 2018, tuy nhiên chấn thương nặng ở Champions League đã khiến Salah không thể hiện được nhiều trên đất Nga, đội tuyển của anh bị loại từ vòng bảng. CAN 2019 sẽ là nơi để người hùng Liverpool chứng minh giá trị của mình cho màu áo quê hương.

Senegal, đội tuyển đang sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng chưa từng vô địch giải châu lục, thành tích tốt nhất của họ là vị trí á quân năm 2002. Hè năm năm, Sadio Mane và các đồng đội tài năng đang đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử.

Morocco chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gớm ở CAN 2019 nếu họ thể hiện được phong độ như thời gian qua. Tại World Cup 2018, đại diện châu Phi chính là đội bóng để lại ấn tượng bậc nhất. "Nhược tiểu" này đã khiến Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo "đổ mồ hôi hột", dù sau cùng vẫn phải thua 0-1 do thiếu may mắn. Ở lượt trận cuối của vòng bảng, đội bóng áo đỏ xanh đã tạo nên địa chấn khi dẫn trước Tây Ban Nha 2-1 đến phút thứ 90+1, sau đó vẫn phải chia điểm với La Roja và phải rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu.

Thanh Vũ | 17:20 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục