Những dấu hiệu cho thấy kỉ nguyên thống trị của Premier League sắp trở lại

20:31 Thứ tư 11/07/2018 | 2

TinTheThao.com.vnĐã gần một thập kỷ qua bóng đá Anh bị lép vế so với La Liga và Bundesliga nhưng có vẻ điều này sắp thay đổi khi có nhiều dấu hiệu cho thấy là Premier League đã sẵn sàng lấy lại vị thế.

Đội tuyển Anh thi đấu thành công

Đã 28 năm, Tam sư mới vào được bán kết World Cup, điều này cho thấy bóng đá xứ Sương mù đang sở hữu lứa tài năng trẻ cực kỳ ưu tú với những cái tên như Harry Kane, Jesse Lingard, John Stones,…

 - Bóng Đá

 Toàn bộ 23 cầu thủ Anh dự World Cup 2018 đều đang chơi trong nước.

Điều thú vị là cả 23 tuyển thủ Anh dự World Cup 2018 đều đang thi đấu ở trong nước. Điều này cho thấy các CLB mùa tới sẽ sở hữu nhiều ngôi sao đã tỏa sáng ở World Cup nhất là Tottenham, Man City hay Man United. Việc đặt kỳ vọng họ tiếp tục là đầu tàu giúp Premier League lấy lại uy danh là hoàn toàn có cơ sở.

Thế hai cực của Messi và Ronaldo đã bị phá vỡ

Ít nhất là ở việc Cristiano Ronaldo không còn thi đấu ở La Liga. Điều này sẽ khiến La Liga mất đi một lượng fan hâm mộ khổng lồ và cuộc kèn cựa giữa hai siêu sao lớn nhất thế giới phần nào sẽ nhạt nhòa đi bởi họ không còn ở chung một giải đấu.

 - Bóng Đá

 Việc Ronaldo rời La Liga giúp cuộc cạnh tranh ở các giải đấu kịch tính hơn.

Đã 9 năm qua, kể từ khi Ronaldo đến Tây Ban Nha thì Premier League không còn có đại diện nào vô địch Champions League. Việc siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển sang Serie A sẽ khiến các giải đấu hàng đầu châu lục trở nên cân bằng hơn. Những Hazard, Pogba hay Kane sẽ tận dụng cơ hội này để vươn lên cạnh tranh sòng phẳng Quả bóng Vàng thay vì chỉ tập trung vào Messi và Ronaldo như trước.

Thành tích cấp CLB đã được cải thiện

Trong 5 năm qua, La Liga hoàn toàn độc bá Champions League và Europa League. Chỉ có Manchester United là chen chân vào được khi giành được chức vô địch Europa League vào mùa 2016/2017. Ngoài ra, Liverpool mùa vừa rồi cũng tiến vào trận chung kết Champions League và chỉ chịu thúc thủ trước Real Madrid.

 - Bóng Đá

 Man United là đội bóng duy nhất ngoài La Liga vô địch Cúp châu Âu trong 5 năm qua.

Dù sao đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Anh bởi cách đây vài năm Premier League thường xuyên bị quét sạch các đại diện ở vòng bán kết các Cúp châu Âu.

Sự sốt sắng ở thị trường chuyển nhượng

Lúc này, thị trường chuyển nhượng vẫn đang diễn ra sôi nổi và các CLB Anh vẫn là nhân vật chính với hàng loạt các bản hợp đồng giá trị. Có thể kể đến: Riyad Mahrez (Man City), Fred (Man United), Fabinho (Liverpool),…

 - Bóng Đá

 Các đại gia Premier League đang tích cực mua sắm.

Việc mạnh tay chi tiền để tân trang, nâng cấp đội hình cũng là một dấu hiệu cho thấy các đội bóng tại Premier League đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng tại Cúp châu Âu.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:30 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục