Những cựu binh nào của Man United được “soi” nhiều nhất trong mùa giải mới?

22:11 Thứ tư 18/07/2018

TinTheThao.com.vnChắc chắn Diogo Dalot, Fred hay các tân binh khác sẽ là đối tượng mà cánh báo chí chú ý trong mùa giải mới của Man United. Nhưng không ít “cựu binh” cũng phải đối diện nhiều sự soi xét của dư luận trong mùa giải mà đội chủ sân Old Trafford đặt mục tiêu rất cao.

David De Gea

Bước vào World Cup với tâm thế là người kế thừa Iker Casillas, là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Găng tay vàng, David De Gea được kỳ vọng là điểm tựa để Tây Ban Nha có thể lấy lại uy phong của mình sau hai thất bại tại World Cup 2014 và Euro 2016.

 - Bóng Đá

 Sau một kỳ World Cup đáng thất vọng, David De Gea chắc chắn sẽ bị "soi" nhiều hơn.

Nhưng rồi Tây Ban Nha phải về nước sau lượt đấu knock-out trước đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều là Nga. Nhiều ngôi sao bị nêu tên bởi phong độ tệ hại, trong đó có cả De Gea. Thậm chí một số CĐV của Man United cũng không tin được màn trình diễn vừa qua là của người gác đền số 1 tại Old Trafford và là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới.

Dù bị xếp vào đội hình gây thất vọng nhất tại World Cup 2018 nhưng tại Man United, De Gea vẫn là thủ thành số 1. Nhưng sau một giải đấu tệ hại như vậy, chắc chắn các Manucians và giới chuyên môn sẽ “soi” thật kỹ chàng thủ môn người Tây Ban Nha này bởi phong độ của anh có thể quyết định sự thành bại của Quỷ đỏ mùa giải tới.

Victor Lindelof

Trái ngược với David De Gea, cầu thủ người Thụy Điển Victor Lindelof đã có một VCK World Cup đáng nhớ trong sự nghiệp. Dù đội tuyển Thụy Điển không có Zlatan Ibrahimovic nhưng họ đã xuất sắc đánh bại Italia ở play-off rồi giành vé đến Nga. Vòng đấu bảng họ góp phần tiễn ĐKVĐ Đức về nước. Đội bóng có biệt danh Blagult vào vòng trong và loại tiếp Thụy Sỹ. Thầy trò HLV Janne Andersson chỉ dừng bước trước đội tuyển Anh. Trong hành trình đáng khen đó, vai trò của Victor Lindelof là vô cùng lớn với sứ mệnh là hòn đá tảng trước khung thành.

 - Bóng Đá

 World Cup 2018 cho thấy Victor Lindelof không tệ như người ta tưởng.

Và giờ là lúc người ta muốn xem xem anh trình diễn ra sao khi về lại Man United. Mùa rồi, Lindelof bị xếp vào danh sách những thương vụ thất bại của Jose Mourinho. Nhưng thực tế cho thấy anh chưa hoà nhập tốt tại Old Trafford chứ đẳng cấp của Lindelof hoàn toàn xứng đáng với biệt danh “Người băng”. Nếu anh chơi đúng phong độ như tại Nga, Man United sẽ có cặp trung vệ thép là Bailly – Lindelof.

Paul Pogba

Từ khi về lại mái nhà xưa Old Trafford, Paul Pogba chưa lúc nào tạo được niềm tin tuyệt đối cho người hâm mộ bởi trong một ngày đẹp trời, anh là tiền vệ hay nhất thế giới. Nhưng khi tâm lý không thoải mái, Pogba còn tệ hơn những cầu thủ bình thường. Cứ trận hay trận dở như vậy, Pogba luôn bị người ta hoài nghi về đẳng cấp, về cái giá 89 triệu bảng mà Man United đã bỏ ra để mang anh về từ Juventus.

 - Bóng Đá

 Paul Pogba thể hiện một bộ mặt tích cực hơn trong màu áo tuyển Pháp.

Thế nhưng Pogba đã toả sáng tại Nga và giúp Pháp có được chức vô địch thế giới. Dẫu chưa phải là hình ảnh một Pogboom trong màu áo Juventus nhưng màn trình diễn của anh là vô cùng ấn tượng. Người ta tự hỏi rằng phải chăng HLV Mourinho chưa biết cách khai phá tài năng của Pogba hay chính Pogba chưa hết mình với Man United. Và rất có thể mùa giải này sẽ có câu trả lời.

Alexis Sanchez

Đến Man United và được nhận chiếc áo số 7 cùng nhiều đãi ngộ cao ngất đủ thấy đội chủ sân Old Trafford kỳ vọng vào Alexis Sanchez ra sao. Nhưng nửa cuối mùa giải rồi, những gì mà ngôi sao Chile làm được là không xứng đáng với đẳng cấp của mình khi Sanchez thiếu hẳn những bàn thắng hay kiến tạo như trong màu áo Arsenal. Thêm vào đó việc Sanchez luôn giẫm chân vị trí Pogba và các đồng đội khác khiến cho lối chơi của Man United chưa mấy sáng sủa.

 - Bóng Đá

 Alexis Sanchez đang là cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất tại sân Old Trafford.

Dẫu chưa đáp ứng được sự kỳ vọng nhưng Sanchez vẫn cho thấy sự tích cực trong màu áo Man United. Đó là sự nhiệt huyết. Hơn nữa thời gian quá ngắn có thể chưa đủ để Sanchez có thể hoà nhập tốt với Man United. Đấy là những lý do để kỳ vọng vào một Alexis hoàn toàn mới mẻ trong mùa giải mới đầy thách thức.

Lindelof hay Pogba vừa toả sáng tại World Cup, De Gea lại có một giải đấu đáng quên trong khi ấy Sanchez cũng chưa làm được nhiều điều mùa giải rồi. Tất cả họ sẽ là những đối tượng phải chịu nhiều áp lực khi mùa giải mới bắt đầu.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:10 18/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục