Những cuộc thử lửa "quý hơn vàng"

08:00 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnVietnam Open 2017 là giải quần vợt nhà nghề ATP thuộc cấp độ Challenger duy nhất tại Việt Nam, có thể xem đây là sân chơi "quý hơn vàng" cho các tay vợt chủ nhà.

402_GOAT

 Linh Giang chỉ có thể giành đúng 1 set thắng ở Vietnam Open 2017.

Năm nay, giải đấu đã nâng tổng mức điểm thưởng từ 80 lên 90 điểm cho nhà vô địch cùng số tiền thưởng lên đến 50.000 USD dành cho các tay vợt chiến thắng. Giải đấu quy tụ các tay vợt quốc tế có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng ATP đến từ các quốc gia: Úc, Ấn Độ, Pháp, Nga, Mỹ.

Người hâm mộ có mặt tại CLB Quần vợt Lan Anh được chứng kiến những trận đấu đẳng cấp của các tay vợt thế giới. Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu không thành công ở giải này tại nội dung đơn nam, đôi nam khi chạm trán những đối thủ mạnh.

“Tôi không bị áp lực thi đấu trên sân nhà, thậm chí thường chơi sung hơn khi được khán giả nhà cổ cũ. Tuy nhiên tôi bị căng cứng tâm lý khi phải đối đầu với tay vợt quá mạnh như Go Soeda. Đa phần các tay vợt yếu hơn, nhất là các tay vợt Việt Nam hay bị khớp trước đối thủ mạnh nên thi đấu không hết khả năng. Giải pháp của việc này theo tôi là nên thi đấu quốc tế nhiều, tăng cơ hội chạm trán với đối thủ mạnh để trau dồi khả năng cũng như rèn tâm lý thi đấu”. Lý Hoàng Nam cho biết.

Hai tay vợt khác của Việt Nam là Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang cũng thua cuộc ngay từ vòng 1. Giống như Hoàng Nam, Minh Tuấn, Linh Giang có những thời điểm tỏa sáng nhưng tâm lý thi đấu thiếu vững vàng trước đối thủ mạnh đã khiến họ bị căng cứng.

Có thể nói việc được hiện diện ở những giải đấu đẳng cấp cao sẽ giúp các tay vợt trẻ Việt Nam trui rèn đáng kể bản lĩnh thi đấu. Với thứ hạng hiện có, chắc chắn Nam, Giang hay Tuấn sẽ không có cơ hội để vào thẳng vòng đấu chính nếu không được chơi trên sân nhà. Hy vọng với cuộc thử lửa mới nhất này, ba tay vợt kể trên sẽ ngày một tiến bộ và vươn xa trong mùa giải 2018.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục