Những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất

15:53 Thứ tư 17/10/2012

Trận hòa điên rồ của Thụy Điển trước người Đức với tỷ số 4-4 có thể coi là một trong những cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử ở cấp độ quốc tế.


Nam Tư 5-5 Liên xô - (Liên xô bị dẫn trước 1-5) (1952)

Môn bóng đá nam tại thế vận hội Olympic 1952 tổ chức tại Helsinki chứng kiến nhiều trận đấu kết thúc với tỷ số “kinh hoàng” như Luxembourg 5-3 Anh, Brazil 5-1 Hà Lan, Italy 8-0 Mỹ. Và một trong những trận đấu được xem là “điên rồ” nhất trong lịch sử chính là cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ của ĐT Liên xô trước ĐT Nam Tư ở lượt trận đầu tiên.

Trận đấu đã diễn ra như mơ với ĐT Nam Tư khi họ dẫn trước đối thủ với tỷ số 5-1 trong khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút nữa là kết thúc. Nhưng ĐT Liên xô đã kiên trì thi đấu bằng tất cả tinh thần và lòng quả cảm để lội ngược dòng thành công. Huyền thoại Vsevolod Bobrov là người đã lập hat-trick góp phần giúp đội Liên xô thủ hòa 5-5 với Nam Tư khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên ở trận đá lại sau đó, Nam Tư đã thắng Liên xô 3-1 và giành quyền đi tiếp.

Triều Tiên 3-5 BĐN - (BĐN bị dẫn trước 0-3) (1966)

VCK World Cup 1966 chứng kiến một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử. Triều Tiên năm đó đã gây sốc với bóng đá thế giới khi hiên ngang tiến vào vòng tứ kết để chạm trán với ĐT Bồ Đào Nha của “báo đen” Eusebio huyền thoại. Càng bất ngờ hơn khi đại diện của châu Á đã ghi được liên tiếp 3 bàn thắng để vươn lên dẫn trước Seleccao với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để Triều Tiên có thể viết tiếp câu chuyện thần tiên bởi BĐN sở hữu Eusebio. Huyền thoại số 1 trong lịch sử bóng đá BĐN đã có một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp khi một mình ông ghi cả 4 bàn thắng để giúp đội nhà lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại Triều Tiên 5-3 qua đó giành vé vào bán kết.

Xem video trận Triều Tiên 3 -5 BĐN:


Tây Đức 3-2 Anh - (Tây Đức bị dẫn trước 0-2) (1970)

ĐT Anh tham dự World Cup 1970 với đội hình được xem là mạnh hơn cả đội hình đã lên ngôi vô địch 4 năm trước đó. Tuy nhiên giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ đã sớm chấm dứt khi chạm trán với kình địch Tây Đức ở vòng tứ kết. Ở trận đấu này, ĐT Anh là người chơi hay hơn trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu và sớm vượt lên với khoảng cách 2 bàn.

Tuy nhiên bước ngoặt xảy ra khi HLV Alf Ramsey cho Bobby Charlton ra nghỉ và ngay sau đó ĐT Đức có được bàn rút ngắn cách biệt do công của Franz Beckenbauer. Tiếp đến Uwe Seeler gỡ hòa cho “Cỗ xe tăng” và buộc 2 đội phải bước vào thời gian hiệp phụ. Và “kẻ dội bom” Gerd Muller đã trở thành người hùng của ĐT Tây Đức với cú sút vô-lê đẹp mắt chính thức biến ĐT Anh trở thành các nhà cựu vô địch.

Pháp 4-5 Nam Tư - (Nam Tư bị dẫn trước 1-4) (1960)

Kỳ Euro 1960 chứng kiến một trong những thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. Les Bleus đã thất bại trước đối thủ Nam Tư trong một trận đấu mà không ai nghĩ họ sẽ là kẻ thua cuộc. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Les Bleus đều là người dẫn trước. Khi trận đấu chỉ còn 15 phút nữa là kết thúc, Pháp vẫn đang dẫn Nam Tư với tỷ sô 4-2. Nhưng mọi chuyện đã đảo chiều chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại của trận đấu. Chỉ trong vòng 4 phút, Nam Tư ghi liền 3 bàn thắng để khép lại trận đấu với kết quả không tưởng thắng ngược 5-4.

Hungary 2-3 Tây Đức - (Tây Đức bị dẫn trước 0-2) (1954)

Trận CK World Cup 1954 chứng kiến sự lên ngôi của bóng đá Đức sau khi họ giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước ĐT rất mạnh khi đó là Hungary. Điều đáng nói là ĐT Tây Đức khi đó đã để thua đối thủ trước 2 bàn nhưng đã lội ngược dòng thành công và giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

Đức 4 – 4 Thụy Điển - (Thụy Điển bị dẫn trước 0-4) (2012)

Ở vòng loại World Cup 2014, ĐT Đức tiếp Thụy Điển trên sân nhà. Với lực lượng mạnh hơn hẳn, “Cỗ xe tăng” dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới đối thủ trong khoảng 60 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên sự chủ quan, lơi là trong phòng ngự và mắc những sai lầm nghiêm trọng đã khiến Đức bị Thụy Điển lội ngược dòng không tưởng với tỷ số 4-4. Kết quả này khiến cho toàn bộ BHL, các cầu thủ cũng như NHM Đức không khỏi “bàng hoàng” sau khi trận đấu kết thúc.

Video Đức - Thụy Điển: Kịch bản không tưởng:

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục