Những cuộc đối đầu hấp dẫn ở Olympic London

08:25 Thứ sáu 20/07/2012

Bảy ngày nữa Olympic London 2012 sẽ chính thức khai mạc với 10.500 VĐV đến từ 205 quốc gia trên thế giới tham gia tranh tài ở 26 môn thể thao.

Dưới đây là những cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở Olympic London.

Usain Bolt (539) và Yohan Blake (535): ai sẽ là người chạy nhanh nhất hành tinh? - Ảnh: Reuters

Bolt và Blake: ai chạy nhanh nhất hành tinh?

Chạy 100m luôn là nội dung “đinh” ở các kỳ Olympic. Ở Olympic London, đường chạy này càng thu hút sự quan tâm với nhiều ngôi sao nổi tiếng cùng cạnh tranh cho danh hiệu “người chạy nhanh nhất hành tinh” như Usain Bolt, Yohan Blake, Asafa Powell (Jamaica), Justin Gatlin (Mỹ), Keston Bledman (Trinidad & Tobago).

Trong đó hai ứng viên sáng giá nhất là Bolt và Blake. Bolt là chủ nhân chiếc HCV 100m ở Olympic Bắc Kinh 2008 và đang giữ kỷ lục thế giới nội dung này với thời gian 9”58. Nhưng trong thời gian gần đây, VĐV 25 tuổi này có dấu hiệu sa sút và chỉ đạt thành tích cao nhất trong năm nay là 9”76.

Còn Blake chỉ mới thật sự được biết đến khi đoạt HCV 100m tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2011. Sau đó ngôi sao 22 tuổi này liên tục đánh bại người đồng hương Bolt ở các giải đấu lớn. Mới nhất, tại đợt chạy tuyển chọn VĐV dự Olympic 2012 của Jamaica vào tháng trước, Blake đã vượt qua Bolt với thành tích 9”75 để trở thành VĐV có thành tích tốt nhất trong năm. Điều đó khiến nhiều người chờ đợi cuộc so tài giữa Bolt với Blake tại Olympic London. Thú vị hơn, cả hai vốn là đôi bạn thân ở đội tuyển điền kinh Jamaica.

Phelps và Lochte thi... ”đào vàng”

Michael Phelps và Ryan Lochte là hai kình ngư tài năng nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Tại Olympic 2012, họ sẽ so tài với nhau để xem ai có thể đoạt nhiều HCV hơn. Phelps (27 tuổi) đã đoạt 14 HCV ở hai kỳ Olympic gần nhất, trong đó có 8 HCV ở Olympic Bắc Kinh 2008. Sau khi vươn đến đỉnh cao, Phelps bắt đầu sa sút khi liên tiếp thất bại ở các giải lớn và chỉ mới tìm lại được phong độ trong thời gian gần đây.

Lochte (28 tuổi) có thành tích khiêm tốn hơn khi chỉ đoạt 3 HCV ở hai kỳ Olympic gần nhất. Nhưng ở Giải vô địch bơi lội thế giới năm 2011, Lochte bất ngờ thi đấu xuất thần khi đoạt 5 HCV và được bình chọn là “Kình ngư xuất sắc nhất thế giới năm 2011”. Từ bước nhảy vọt đó, Lochte đã nhiều lần đánh bại Phelps ở các giải đấu tiếp theo. Tuy được gọi là “đại kình địch” của nhau, nhưng ở Olympic London hai kình ngư này chỉ trực tiếp so tài với nhau ở hai nội dung 200m, 400m hỗn hợp cá nhân.

Brazil và Tây Ban Nha tranh “ngôi vua”

Brazil đang hướng đến mục tiêu giành chiếc HCV bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử. Còn Tây Ban Nha đang muốn hoàn tất bộ sưu tập tất cả danh hiệu lớn trong năm 2012 sau khi họ đoạt chức vô địch Euro 2012 cách đây một tháng.

Ngoài ý nghĩa cạnh tranh chức vô địch, Brazil với Tây Ban Nha cũng muốn thông qua giải đấu này chứng minh xem ai mới là “cái nôi” đích thực của bóng đá trẻ thế giới. Dù trong thời gian qua Brazil luôn là nơi cung cấp những ngôi sao trẻ hàng đầu cho bóng đá thế giới, nhưng hiện tại Tây Ban Nha với lò đào tạo nổi tiếng La Masia đang nổi như cồn với việc sản sinh nhiều ngôi sao xuất chúng.

Chưa hết, Brazil và Tây Ban Nha cũng là hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá đẹp và sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất thế giới hiện nay. Do đó đây cũng là cơ hội để họ chứng minh xem ai là số 1.

Lee Chong Wei quyết phục hận Lin Dan

Nhiều năm qua, tay vợt cầu lông Lee Chong Wei luôn được xem là người hùng của Malaysia với những chiến thắng vang dội ở các giải đấu danh tiếng. Dù một thời gian dài đã vươn lên ngôi vị số 1 thế giới nhưng Lee Chong Wei thường xuyên thất bại trước Lin Dan (Trung Quốc).

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Lee Chong Wei cũng ngậm ngùi nhận HCB khi thất bại 0-2 (12-21, 8-21) trước Lin Dan trong trận chung kết. Do đó ở giải năm nay, tay vợt 28 tuổi này đang quyết tâm phục hận Lin Dan để có thể đoạt chiếc HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp trước khi tuyên bố giải nghệ.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục