Những cuộc chia ly đẫm nước mắt cuối mùa giải năm nay (P3)

16:02 Thứ bảy 26/05/2018

TinTheThao.com.vnCuộc vui nào rồi cũng có lúc phải dừng. Tháng 5, mùa hè rực rỡ luôn bắt đầu bằng một nỗi buồn man mác vì những cuộc chia ly.

ARSENE WENGER
Sau 22 năm gắn bó, nhắc về cái tên Arsene Wenger có nghĩa là nhắc về Arsenal. Những năm tháng cầm quân tại đội bóng thủ đô nước Anh, vị ‘Giáo sư’ khả kính đã nâng Arsenal lên một tầm cao mới, đem về cho Pháo thủ 3 chức vô địch Premier League, 7 Cúp FA và 6 Siêu Cúp Anh.

Arsenal, từ một đội bóng tẻ nhạt từng bị mỉa mai bằng biệt danh ‘Boring Arsenal’ đã lột xác hoàn toàn dưới tay Wenger. Họ trở thành một thế lực đáng gờm, thống trị bóng đá Anh trong giai đoạn hoàng kim từ mùa 1997/1998 đến mùa 2005/2006, với điểm nhấn là cú đúp quốc nội (FA Cup và Premier League) các mùa 1997/1998 và 2001/2002, bên cạnh mùa giải Premier League bất bại huyền thoại 2003/04.

 - Bóng Đá

 

Chưa hết, Wenger với tầm nhìn chiến lược và khả năng làm kinh tế xuất sắc đã cùng Arsenal chuyển từ ngôi nhà cũ nhỏ bé Highbury sang SVĐ Emirates hoành tráng, hiện đại bậc nhất nước Anh vào năm 2006. Tại sân bóng mới, một khán đài được đặt tên Arsene Wenger như một sự tri ân của CLB dành cho những cống hiến vĩ đại của HLV người Pháp.

Rời bỏ là cái kết buồn nhưng hợp lý cho Wenger, thay vì ban lãnh đạo phải đau đớn sa thải HLV vĩ đại nhất lịch sử đội bóng trong kỷ nguyên Premier League. Wenger quyết định hi sinh dừng bước để Arsenal được đi tiếp. Ông chia tay như một vị thánh tử đạo khi nhất quyết bảo vệ cách làm bóng đá của riêng mình. Dù tư duy của Wenger có thể lỗi thời, song di sản mà Giáo sư để lại cho Arsenal cũng như bóng đá Anh thì sẽ mãi không cũ. Bất cứ ai sau này muốn đưa Arsenal hay Premier League đi lên, đều phải nhìn vào mọi bài học của Vương triều Wenger.

XABI PREITO
Tiền vệ kì cựu 35 tuổi người Tây Ban Nha đã quyết định treo giày ngay khi mùa giải 2017/18 kết thúc trong màu áo Real Sociedad, CLB duy nhất của cuộc đời và sự nghiệp Xabi Preito.

 - Bóng Đá

 

Cống hiến 15 năm cho đội chủ sân Anoeta với 479 lần ra sân – nhiều thứ 5 trong lịch sử Real Sociedad, Xabi ghi được 67 bàn thắng. Dù chỉ giành được duy nhất danh hiệu Liga Segunda (La Liga 2) mùa 2009/10 để cùng đội bóng thân yêu thăng hạng lên chơi ở La Liga, nhưng chừng đó cũng là quá đủ để NHM nhớ tới thủ quân người xứ Basque, về lòng trung thành của anh với đội bóng quê hương, giống y như cái cách mà Xavi Hernandez đã làm cùng Barcelona, cho vùng đất xứ Catalunya.

STEFAN KIESSLING
Tiền đạo 34 tuổi Stefan Kiessling đã chơi trận cuối cùng trong màu áo Bayer Leverkusen, trong chiến thắng 3-2 trước Hannover 96 ngay ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga 2017/18, một chiến thắng … đẫm nước mắt.

 - Bóng Đá

 

Trong 12 năm thi đấu cho đội bóng phía bắc vùng Rhine-Westphalia, Kiessling đã chơi tổng cộng 444 trận, góp 162 bàn và 75 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Với thành tích đó, Kiessling chính là cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong lịch sử và là chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Leverkusen, chỉ kém huyền thoại Ulf Kirsten (220 bàn). Những thống kê trên đã đưa Kiessling lên tầm huyền thoại của Leverkusen, dù đáng tiếc là chân sút này không giành được bất cứ một chiếc cúp nào cùng đội bóng.

ROMAN WEIDENFELLER
Bundesliga 2017/18 khép lại cũng là lúc Weidenfeller chính thức treo găng. Thủ thành kỳ cựu của Dortmund đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu sau 2 mùa giải dự bị cho Roman Buerki. Trong những năm tháng chơi bóng tại Signal Iduna Park, thủ thành người Đức nếm trải tất cả mọi khoảnh khắc vui buồn của đội bóng vùng Ruhr và anh mãi là một biểu tượng trong lòng các CĐV sau 16 năm gắn bó.

 - Bóng Đá

 

Suốt 349 lần ra sân trong màu áo đội bóng vàng đen, thủ quân 37 tuổi chinh phục được 2 danh hiệu Bundesliga, 2 cúp Quốc gia Đức và 1 siêu cúp Quốc gia. Sự nghiệp của Roman Weidenfeller càng thêm viên mãn khi anh vẫn là nhà vô địch Thế giới trong màu áo ‘Xe tăng Đức’ năm 2014 dù chỉ đóng vai trò là quân bài dự bị.

Endo | 15:34 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục