Những “cục nợ” khó ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè: Sao M.U và hơn thế nữa

23:07 Thứ ba 02/07/2019

TinTheThao.com.vnThời gian qua những cái tên như Neymar, Bale, De Ligt, Pogba,... liên tục xuất hiện xung quanh các tin đồn chuyển nhượng. Vậy sau cùng, ai mới toại nguyện được ra đi?

Có rất nhiều điều để nói về kỳ chuyển nhượng mùa hè. Người muốn ở lại CLB nhưng lại bị đội bóng đẩy đi. Trái lại có kẻ đòi ra đi nhưng không được toại nguyện vì nhiều lý do.

Alexis Sanchez

Cách đây gần hai mùa giải, Man United đã tìm mọi cách để đoạt lấy ngôi sao người Chile từ đại kình địch Arsenal. Tất nhiên, gì cũng có cái giá của nó. Và cái giá mà Man United phải bỏ ra là mức lương gần 500 ngàn bảng tuần cho Alexis Sanchez. Nhưng chẳng ai học được chữ ngờ bởi Old Trafford không những phải đón một số 7 thất bại nữa mà mức lương “trên trời” ấy đã gây ra biết bao sóng gió cho phòng thay đồ của Man United.

Đầu tiên là thái độ khó chịu của các công thần như David De Gea và Paul Pogba. Giờ đây cả hai dựa vào mức lương này để thách thức “thành ý” của Man United. Cho nên cũng chẳng khó hiểu vì sao Quỷ đỏ muốn tống khứ ngay “cục nợ” đắt giá này. Tuy nhiên không dễ để đội nào chịu chi ra mức lương lớn như vậy cho ngôi sao mà phần lớn mùa rồi chỉ ngồi ghế dự bị. Thế nên nếu mùa sau Sanchez vẫn còn ở lại Man United thì đội bóng Anh chỉ nên tự trách mình mà thôi.

 - Bóng Đá

Man United đang đau đầu vì Sanchez.

Gareth Bale

Nếu Alexis Sanchez có mức lương quá cao khiến nhiều đội e ngại tiếp cận thì ngôi sao xứ Wales là Gareth Bale có đến 3 điều khiến nhiều CLB lớn ngại khi quyết định mang anh về đó là mức lương cao, giá chuyển nhượng khủng và tiền sử chấn thương nhiều.

Cần biết rằng, Real Madrid từng bỏ ra gần 100 triệu bảng để mua lại Bale từ Tottenham nên bây giờ dù anh không còn nằm trong kế hoạch của HLV Zinedine Zidane nhưng họ cũng không muốn bán anh lại với giá quá thấp. Cứ kiểu cù nhầy như vậy thì việc Bale ở lại Real Madrid là không phải không có khả năng.

 - Bóng Đá

Không dễ để Bale có thể rời Real Madrid. 

 Neymar

Tình cảnh tương tự cũng đang xảy ra với ngôi sao Neymar - người đang chơi cho Paris Saint Germain. Dù bản thân ngôi sao người Brazil đã bày tỏ thái độ muốn ra đi và đội bóng thủ đô nước Pháp cũng chẳng thiết tha gì giữ lại cựu cầu thủ của Barcelona nhưng rõ ràng chẳng dễ dàng gì có đội bóng nào đủ khả năng (và sự nhiệt tình) trong việc chi ra hơn 200 triệu euro cho thương vụ này.

Real Madrid đã chi ra 300 triệu euro rồi nên họ còn mặn mà với Neymar? Barcelona muốn tái hợp với Neymar nhưng cũng không muốn chi ra số tiền khổng lồ như vậy. Man United có thừa tài chính nhưng bản thân Neymar lại không muốn chơi cho Quỷ đỏ. Vậy thì đâu sẽ là bến đỗ lý tưởng cho ngôi sao người Brazil? Rất có thể sau cùng sẽ chẳng có đội nào cả và Neymar vẫn là người của PSG mà thôi.

 - Bóng Đá

PSG có tống khứ được Neymar ngay và luôn?

Dù thị trường chuyển nhượng đã và đang ghi nhận những thương vụ khủng nhưng trường hợp của Gareth Bale, Neymar hay Alexis Sanchez cũng là những trường hợp đặc biệt. Họ muốn đi nhưng không dễ gì có đội muốn nhận hay có khả năng nhận. Cho nên biết đâu chừng sau nhiều ồn ào, đâu lại vào đó mà thôi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:10 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục