Những cú sốc toàn tập ở US Open 2016

13:29 Thứ bảy 17/09/2016

TinTheThao.com.vnUS Open 2016 đã khép lại nhưng dư âm của những cơn "địa chấn" dường như vẫn còn đó.

1. Stan Wawrinka hạ đẹp Novak Djokovic để vô địch

1922558-40446654-640-360

 

Với màn trình diễn nhạt nhòa suốt 8 tháng đầu năm chẳng ai nghĩ Wawrinka sẽ vô địch US Open. Hơn nữa bên cạnh anh là những tên tuổi lớn như Djokovic, Murray hay Nadal.

Thậm chí khi Wawrinka lọt chung kết, không mấy người nghĩ anh có thể vượt qua một Djokovic hừng hực khí thế. Tuy nhiên "Stan the Man" đã tạo ra câu chuyện cổ tích có thật khi quật ngã đối thủ đứng số một thế giới với tỷ số chung cuộc 3-1.

Wawrinka còn gây ấn tượng mạnh với lời phát biểu khiêm tốn tại lễ trao giải: "Djokovic là tay vợt vĩ đại và nhờ có anh ấy tôi mới được đứng ở đây".

Chiến thắng ở US Open 2016 mang lại cho Wawrinka danh hiệu Grand Slam thứ 3. Tỷ lệ thắng trong các trận chung kết Grand Slam của tay vợt Thụy Sĩ hiện là 100%.

2. Cả Andy Murray và Rafael Nadal đều thua sốc

andy-murray-main7

 

Rafael Nadal có màn trình diễn gần như hoàn hảo ở ba vòng đấu đầu tiên nhưng đến vòng bốn, mọi chuyện đã trở nên vô nghĩa khi anh thất bại sau năm ván trước tay vợt đến từ Pháp Lucas Pouille.

Điều đáng nói hơn đây đã là Grand Slam thứ 10 liên tiếp mà Nadal trắng tay, kể từ sau khi đoạt danh hiệu Roland Garros 2014.

Tương tự Murray cũng phải nhận cú sốc khi thua cùng với tỷ số 2-3 trước Kei Nishikori.

3. Angelique Kerber hoàn tất mục tiêu kép

Angelique_Kerber-large_tr

 

Sau cú sốc đăng quang Australian Open đầu năm, Kerber tiến thêm một bước dài nữa trong sự nghiệp khi vô địch US Open.

Danh hiệu giúp Kerber đút túi 3,5 triệu đô la tiền thưởng nhưng quan trọng hơn, cô chính thức soán ngôi Serena để lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi số một. Kerber là tay vợt người Đức đầu tiên đứng số một, kể từ sau thời của Steffi Graf vào năm 1996.

4. Sự thất vọng của người Mỹ

hi-res-0fbef459dbaa0e0692

 

Hầu hết các tay vợt của chủ nhà Mỹ đều bị loại rất sớm trên chính sân nhà của họ. Niềm hy vọng lớn nhất là Serena Williams lọt vào tới bán kết nhưng rồi cũng phải nhận cú sốc trước đàn em Karolina Pliskova.

Sau khi Serena và Venus giải nghệ, quần vợt Mỹ có lẽ sẽ chẳng còn đại diện nào có thể cạnh tranh ngôi vô địch ở Grand Slam nói chung và US Open nói riêng.

5. Juan Martin del Potro và Caroline Wozniacki hồi sinh mạnh mẽ

Day-3-US-Open-Caroline-Wo

 

Đứng hạng 74 thế giới và phải vật lộn với chấn thương suốt thời gian dài nhưng Wozniacki cũng đã tạo nên một câu chuyện cổ tích có thật cho riêng mình tại Flushing Meadows. Vào đến bán kết, tay vợt từng đứng số một thế giới đang cho thấy dấu hiệu của sự trở lại. Cô hứa hẹn sẽ bùng nổ ở các giải sân cứng trong giai đoạn cuối năm nay.

Tương tự Juan Martin del Potro vào đến tứ kết ở giải nam và đó cũng được xem là thành công với một tay vợt vừa trở lại sau chấn thương. 

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục