Những cú sốc lớn trong lịch sử FA Cup: Arsenal, Liverpool, Chelsea, Man City đều từng ôm hận

00:47 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnFA Cup là một trong những giải đấu lâu đời nhất của bóng đá thế giới. Và trong quá trình tồn tại của mình người hâm mộ đã chứng kiến không ít cú sốc lớn.

 - Bóng Đá

FA Cup là một trong những giải đấu lâu đời bậc nhất thế giới. Dưới đây là những cú sốc lớn trong lịch sử giải đấu do tờ Goal bình chọn. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 1. Burnley 0-1 Lincoln City: Ngày 18 tháng 2 năm 2017 vừa qua một CLB nghiệp dư (hiện đang chơi ở giải hạng năm nước Anh) đã đánh bại một đội bóng đang thi đấu ở Premier League ngay trên chính sân Turf Moor để giành vé tứ kết. Đây là cột mốc lịch sử khi một CLB nghiệp dư lọt đến tứ kết giải đấu lâu đời bậc nhất của bóng đá thế giới này. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 2. Sutton United 2-1 Coventry: Ngày 7 tháng giêng năm 1989. Đội chủ sân Gander Green Lane đã loại đội bóng với biệt danh Sky Blues khỏi vòng 3 cup FA. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 3. Norwich 0-1 Luton Town: Ngày 26 tháng giêng năm 2013. Bàn thắng muộn trên sân Carrow Road đã khiến The Canaries (Chim yến) nhận cú sốc bị loại ngay vòng 4. Đây cũng là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League một đội bóng nghiệp dư loại một CLB đang thi đấu ở giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 4. Leicester City 1-2 Wycombe Wanderers: Ngày 10 tháng 3 năm 2001. Tiền đạo Roy Essandoh có pha lập công ngay phút bù giờ để loại Bầy Cáo ở tứ kết. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 5. Barnsley 1-0 Chelsea: Ngày 8 tháng ba năm 2008. Chelsea với dàn sao binh hùng tướng mạnh như Michael Ballack, Michael Essien, Nicolas Anelka và Joe Cole đã nhận thất bại muối mặt trước một đại diện đang thi đấu tại Championship đồng thời mất luôn chiếc vé bán kết tưởng như đã nằm chắc trong tay. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 6. Chelsea 2-4 Bradford City: Ngày 24 tháng giêng năm 2015. Một lần nữa The Blues lại là nạn nhân, đau đớn hơn lần này ngay tại thánh địa Stamford Bridge và chỉ phải gặp một đại diện đang thi đấu ở League One. Đội chủ nhà dễ dàng có hai bàn thắng dẫn trước nhưng sự chủ quan cùng thái độ thi đấu đã khiến đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải trả giá bằng thất bại muối mặt. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 7. Liverpool 0-1 Wimbledon: Ngày 8 tháng 5 năm 1988. The Dons không có nhiều hy vọng cho một danh hiệu ngay trên sân Wembley thế nhưng sau khi John Aldridge đá hỏng một quả phạt đền và Lawrie Sanchez tung ra đòn kết liễu, lịch sử đã sang trang. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 8. Shrewsbury 2-1 Everton: Ngày 4 tháng giêng năm 2004. Với Wayne Rooney trong đội hình, The Toffees đã kỳ vọng sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Thế nhưng Nigel Jemson có ngày thi đấu chói sáng với một cú đúp giúp đội chủ sân New Meadow tạo nên cú sốc ngay vòng 3 cup FA. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 9. West Brom 2-4 Woking: Ngày 5 tháng giêng năm 1991. Đội bóng đến từ Diadora League bị dẫn 1-0 trong hiệp một nhưng đã trở lại đầy mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Cú hat-trick của người hùng Tim Buzaglo giúp đội bóng nghiệp dư tạo ra cơn địa chấn ở vòng 3 cup FA. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 10. Wrexham 2-1 Arsenal: Ngày 4 tháng giêng năm 1992. Đang là đương kim vô địch của giải, Pháo thủ bất ngờ bị đội bóng đang thi đấu ở giải hạng ba loại ngay tại vòng ba với bằng bàn thắng muộn của Steve Watkin. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 11. Liverpool 1-2 Barnsley: Ngày 16 tháng giêng năm 2008. Dirk Kuyt đưa Lữ đoàn đỏ vượt lên dẫn trước nhưng Stephen Foster đã quân bình tỷ số trước khi Brian Howard tạo nên tấn bi kịch cho đoàn quân của HLV Rafa Benitez ngay tại Anfield. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 12. Hereford 2-1 Newcastle United: Ngày 5 tháng hai năm 1972. Một trong những cú sốc lớn nhất của giải đấu. Ronnie Radford đưa trận đấu sang hiệp phụ bằng bàn quân bình tỷ số trước khi Ricky George đem đến kỳ tích cho đội bóng nhỏ bé Hereford. Ảnh: Goal.

 - Bóng Đá

 13. Man City 0-1 Wigan: Ngày 11 tháng 5 năm 2013. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini được dự đoán sẽ có được chiến thắng trên sân Wembley. Thế nhưng bàn thắng muộn của Callum McManaman đã giúp Wigan có được danh hiệu cao quý này. Ảnh: Goal.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:20 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục