Những CLB nào còn cơ hội vô địch ICC 2018?

17:12 Thứ năm 02/08/2018

TinTheThao.com.vnSau gần 3 tuần thi đấu, ICC 2018 đang dần đi đến hồi kết, đội bóng nào sẽ vô địch ở giải đấu năm nay?

Sau 5 mùa giải tổ chức, ICC 2018 đã có những bước tiến mạnh mẽ về luật lệ. Thay vì xác định nhà vô dịch của mỗi khu vực như (Bắc Mỹ, Châu Âu, Australia, Trung Quốc, Singapore), ICC lần này có quy mô toàn cầu, đồng nghĩa với việc chỉ có 1 đội đăng quang. ICC 2018 cũng là giải đấu quy tụ nhiều CLB tham gia nhất trong lịch sử (18 đội).

Theo luật của giải, mỗi đội sẽ có 3 trận thi đấu với 3 trong số 17 CLB còn lại. Đội bóng có số điểm cao nhất sẽ giành chức vô địch. Tại ICC, một trận thắng trong 90 phút được tính 3 điểm, thua không có điểm. Trong trường hai đội hòa nhau sẽ bước vào loạt penalty, đội thắng có 2 điểm, đội thua có 1 điểm.

Dortmund là đội đầu tiên hòa thành 3 trận tại ICC 2018. Chỉ trong 6 ngày, họ đã có 3 cuộc chiến liên với Man City, Liverpool và Benfica. Đội bóng nước Đức thi đấu xuất sắc, đánh bại 2 đại diện nước Anh trong 90 phút trước khi thua Benfica trên chấm 11m. Dortmund kết thúc giải đấu với 7 điểm, đặt ra thử thách lớn cho các đội còn lại.

Những CLB nào còn cơ hội vô địch ICC 2018? - Bóng Đá

 Dortmund hoàn thành ICC 2018 với 7 điểm.

Theo đó, chỉ cần 1 trận thua trong 90 phút, các đội sẽ không còn cơ hội vượt qua Dortmund. Lần lượt những PSG, Bayern Munich, Manchester United, Real Madrid,...nối gót Man City và Liverpool khi phải nhận thất bại trong 90 phút.

Phải đến ngày hôm qua, mới có một đội bóng xuất sắc san bằng điểm số với Dortmund, Tottenham Hotspur. Gà trống đánh bại Milan, Roma trong 90 phút, thua Barcelona ở loạt penalty và có cùng 7 điểm như Dortmund sau 3 trận. Dù vậy hiệu số 10/8 đã giúp Tottenham vượt qua Dortmund (9/7) trên BXH, vươn lên dẫn đầu. Một điểm đáng chú ý, những quả đá trong loạt penalty cũng được tính vào hiệu số tổng.

Những CLB nào còn cơ hội vô địch ICC 2018? - Bóng Đá

 Tottenham dù thiếu vắng nhiều trụ cột đã thi đấu xuất sắc trên đất Mỹ.

Chưa đầy 24h sau khi có ngôi đầu, Tottenham đứng trước nguy cơ bị đẩy xuống vị trí thứ 2 bởi Arsenal. Có được 4 điểm sau 2 trận đấu cùng hiệu số vượt trội nhờ chiến thắng 5-1 trước PSG, Pháo thủ chỉ cần thắng Chelsea trong 90 phút để vượt qua CLB cùng thành phố. Thế nhưng, Unai Emery và các học trò chỉ có thể vượt qua Chelsea sau loạt penalty, họ kết thúc giải đấu với 6 điểm, chấp nhận vị trí thứ 3.

Bên cạnh đó, Chelsea với trận thua trên cũng chấm dứt cơ hội giành chức vô địch. The Blues chỉ mới có 3 điểm sau 2 trận.

Những CLB nào còn cơ hội vô địch ICC 2018? - Bóng Đá

 Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea và đành xếp sau Tottenham trên BXH.

Sau tất cả, trước 6 trận đấu cuối cùng của ICC 2018, chỉ còn đúng 3 CLB có thể vượt qua Tottenham trên BXH là Juventus, Inter Milan và Lyon.

Juventus: Đây chính là đội bóng có cơ hội lớn nhất để vượt qua Tottenham. Đánh bại Bayern 2-0 và vượt qua Benfica 4-2 trong loạt penalty, Bà đầm gia đang có 5 điểm cùng hiệu số vượt trội 7/3. Chỉ cần đánh bại Real trong 90 phút hay loạt penalty ở trận đấu cuối cùng, Juve sẽ vươn lên dẫn đầu.

Những CLB nào còn cơ hội vô địch ICC 2018? - Bóng Đá

 Mang nhiều ngôi sao đến ICC, Juve đang có thành tích rất tốt.

Inter Milan: Đại diện Serie A chỉ mới đá 1 trận và thất bại trước Chelsea trong loạt penalty. Họ hiện có 1 điểm và cần phải thắng trong 90 phút ở 2 trận còn lại và có hiệu số tốt để vượt qua Tottenham. Inter sẽ chạm trán Lyon và Atletico

Lyon: Đại diện nước Pháp vừa mới ra quân rạng sáng nay, họ vượt qua Benfica với tỉ số 3-2 và có 3 điểm đầu tiên. Lyon sẽ còn gặp Chelsea và Inter. 'Những chú sư tử sông Rhones' là đội bóng duy nhất còn cơ hội giành trọn 9 điểm ở giải đấu.

BXH ICC 2018 hiện tại

Những CLB nào còn cơ hội vô địch ICC 2018? - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 16:55 02/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục