Những CLB đứng đầu về độ vĩ đại trong lịch sử giới túc cầu

11:50 Thứ sáu 27/11/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là 6 CLB vĩ đại với thành tích khủng trong lịch sử bóng đá thế giới.

 

Mourinho giành chiến thắng trên sân Old Trafford

1. Real Madrid

Real Madrid được biết đến với danh xưng "ông vua của các CLB". Xét về danh tiếng, danh hiệu, không một đội bóng nào trên thế giới sánh ngang "Los Blancos". Tới nay, Kền Kền trắng đã 13 lần vô địch Champions League, 34 lần nâng cúp La Liga và sở hữu 19 cúp nhà Vua.

Thời đại hoàng kim của Real bắt đầu vào thời điểm những năm 1950. CLB đã 5 lần liên tiếp bước lên ngôi vương C1. Alfredo Di Stefano, Ferenc Puskas, Jose Santamaria cùng Raymond Kopa đã biến "Los Blancos" trở thành thế lực số 1 làng túc cầu.

Từ năm 1998 đến 2002, Real lại 3 lần xưng bá trời Âu. Không những vậy, đội nhà còn được biết đến là CLB duy nhất sở hữu dàn siêu sao đình đám với tên gọi "Los Galacticos”. Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo, Roberto Carlos và Claude Makelele tiếp tục giúp Kền Kền trắng thống trị giới bóng đá. Sau đó, với thế hệ "Galacticos" thứ 2, họ hoàn tất Decima và trở thành cái tên đầu tiên 3 lần vô địch Champions League trong kỷ nguyên mở.

2. Barcelona

Barcelona là thế lực lớn ở Tây Ban Nha và cả châu Âu. Đội bóng Catalan đã 5 lần vô địch Champions League, 26 lần bước lên ngôi vương La Liga và giành 30 danh hiệu cúp nhà Vua. Trong những năm 1950, "Blaugrana" liên tiếp phải núp bóng đại kình địch Real Madrid trên mọi phương diện.

10 - Bóng Đá

Barca với những thành tích đáng nể trong quá khứ. 

Chỉ đến khi Johan Cruyff xuất hiện, kỷ nguyên thành công của Barca mới chính thức bắt đầu. Cựu danh thủ người Hà Lan chú trọng các cầu thủ trẻ và đề cao lò đào tạo La Masia. Thời điểm đó, ông lớn xứ bò tót sở hữu "dream team" và làm mưa làm gió ở La Liga lẫn đấu trường C1. Đội nhà 6 lần vô địch giải quốc nội và 1 lần nâng cúp Champions League trong những năm 1990.

Sau đó, Frank Rijkaard và Pep Guardiola là 2 người tiếp nối thành công của thánh Johan. Đặc biệt phải kể đến nhất là triều đại tiki-taka dưới sự dẫn dắt của Pep. Đó là thời điểm cái tên Barca trở thành cơn ác mộng đen tối của cả châu Âu. CLB 2 lần vô địch C1 chỉ trong 3 năm và cũng là đội bóng duy nhất tới nay giành được cú ăn 6.

3. Liverpool

Liverpool là một trong những câu lạc bộ thành công nhất nước Anh, họ đã 19 lần vô địch nước Anh, giành được 7 Cúp FA, 8 Cúp Liên đoàn Anh, 15 Siêu cúp Anh, 6 UEFA Champions League (Cúp C1), 3 UEFA Europa League (Cúp C2) và 4 Siêu cúp châu Âu.

10 - Bóng Đá

Liverpool là CLB giàu thành tích hàng đầu nước Anh. 

Suốt những năm qua, The Kop gặp không ít khó khăn với những lần chuyển giao thế hệ cầu thủ lẫn HLV. Đặc biệt, sau 29 năm, đại diện vùng Meyseside vẫn chưa thể trở lại ngôi vương Premier League. Song, mùa giải 2018/2019, dưới sự dẫn dắt của Klopp, đoàn quân áo đỏ đã xuất sắc vô địch Champion League. Qua đó, tiếp tục là ngọn cờ đầu của bóng đá Anh ở đấu trường châu Âu với 6 chức vô địch. Hiển nhiên, điều này càng khiến Liverpool vĩ đại trong lịch sử C1 khi không phải CLB nào cũng sở hữu thành tích khủng như vậy.

4. AC Milan

AC Milan là CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá Italy. Juventus giành nhiều danh hiệu quốc nội hơn nhưng đội chủ sân San Siro mới là người xuất sắc ở đấu trường châu Âu. Đội bóng đã vinh dự 7 lần nâng cao cúp bạc Champions League và trở thành một trong những cái tên nhiều lần vô địch giải đấu hàng đầu lục địa già.

AC Milan bắt đầu nổi đình đám dưới thời HLV Arrigo Sacchi. Chiến lược gia Italy đã biến CLB trở thành thế lực thật sự ở Serie A lẫn châu Âu. Trong vòng 5 năm, họ 3 lần vô địch giải quốc nội và Champions League. Thời điểm năm 1995, đội nhà sở hữu đội hình siêu sao Franco Baresi, Paolo Maldini, Marcel Desailly, Ruud Gullit, Frank Rijkaard, Marco Van Basten và 5 lần giành Scudetto.

Rồi tới những năm 2000, một lần nữa AC Milan hội tụ dàn sao thượng thừa: Alessandro Nesta, Andrea Pirlo, Andriy Shevchenko, Kaka và Clarence Seedorf. Họ lên ngôi vương C1 thêm 2 lần nữa.

5. Bayern Munich

Bayern được thành lập năm 1900 và là CLB giàu thành tích bậc nhất nước Đức. "Hùm xám xứ Bavaria" 29 lần bước lên ngôi vương Bundesliga, 5 lần vô địch Champions League và 18 cúp DFB-Pokal. Đội nhà trở nên nổi tiếng trong những năm 1970 với chuỗi 3 lần liên tiếp nâng cao cúp bạc C1. Đó cũng là thời điểm đội chủ sân Allianz Arena sở hữu dàn siêu sao lừng lẫy như Franz Beckenbauer, Gerd Muller, Paul Breitner và Sepp Maier.

Năm 1999, cái tên Bayern Munich một lần nữa khiến làng túc cầu khiếp sợ. Đội hình huyền thoại Lothar Matthaus, Stefan Effenberg, Oliver Kahn, Bixente Lizarazu và Giovane Elber đã giúp CLB thống trị giải quốc nội lẫn đấu trường châu Âu. Từ 2000 tới nay, "Hùm xám" đã 13 lần vô địch Bundesliga và 2 lần lên ngôi vương ở C1. Đó là lý do tại sao đội bóng luôn là ông lớn đáng nể hàng đầu thế giới.

6. Manchester United

Được thành lập năm 1878, Manchester United hiện là CLB được yêu thích bậc nhất nước Anh cũng như làng túc cầu. Điều quan trọng, đánh bại đại kình địch Liverpool, "Quỷ đỏ" hiện sở hữu số danh hiệu lớn nhỏ hàng đầu xứ sở sương mù. Tới nay, đội bóng giành tổng cộng 20 chức vô địch Premier League, 3 Champions League, 12 cúp FA và hàng loạt những thành tích đáng nể khác.

Man United bắt đầu nổi lên vào những năm 1950. Dù trải qua thảm họa máy bay Munich 1958, mất đi hàng loạt hảo thủ, tuy nhiên, CLB nhanh chóng trở lại và xưng bá trời Âu. Thời điểm ấy, MU sở hữu nhiều huyền thoại danh tiếng như Bobby Charlton, George Best, Denis Law và Nobby Stiles.

Thời hoàng kim một lần nữa trở lại với đội chủ sân Old Trafford dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson. Trong 27 năm dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester, chiến lược gia người Scotland đem về cho đội nhà vô số siêu sao đình đám như Ryan Giggs, Roy Keane, Cristiano Ronaldo, David Beckham, Paul Scholes và Gary Neville. 13 lần vô địch Premier League, 2 Champions League cùng 5 FA cúp là thành tích Ferguson cùng CLB đạt được.

Đăng Huy | 10:52 27/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục