Những chia sẻ sau trận thua trước Hanoi Buffaloes của huấn luyện viên Matt Skillman và Jaywuan Hill

15:46 Chủ nhật 03/06/2018

TinTheThao.com.vnĐón tiếp Hanoi Buffaloes trên sân nhà trong trận preseason thứ 2 của VBA 2018. Thanglong Warriors đã chịu thua trước đội bóng láng giếng, trong một ngày mà ngoài Hill ra các cầu thủ còn lại thi đấu khá mờ nhạt.

Trận preseason tối hôm qua 2/6 trên nhà thi đấu Đại học Sư phạm, đội bóng đương kim vô địch Thanglong Warriors đã không có được chiến thắng trước đối thủ Hanoi Buffaloes. Với một ngày thi đấu không tốt các cầu thủ bên phía Thanglong Warriors chỉ đạt hiệu suất 31% FG, tỉ lệ dứt điểm ở cự ly trung bình chỉ đạt được 33%. Trận thua ngày hôm qua không ảnh hưởng tới kết quả của mùa giải tuy nhiên cũng giúp cho toàn bộ đội cũng như huấn luyện viên Matt Skillman nhìn thấy được những điểm yếu mà đội đang vướng phải. Bongro24h đã có được cuộc phỏng vấn ngắn với người thầy dẫn dắt đội bóng sau khi trận đấu kết thúc:

DSC01872

  Huấn luyện Matt Skillman còn khá nhiều điều phải làm để giúp Thanglong Warriors giữ vững ngôi vương năm nay

Ông cảm thấy thế nào sau trận thua ngày hôm nay? Từ trận thua này ông sẽ có những điều chỉnh như thế nào để giúp đội thi đấu tốt hơn khi giải chính thức bắt đầu?

Tôi thực sự ghét việc thua cuộc nhưng đây cũng là một cơ hội tốt cho chúng tôi. Trận đấu này không được tính vào bảng thành tích toàn mùa nên chúng tôi sẽ xem lại video trận đấu, từ đó để rút ra thêm kinh nghiệm cũng như nhìn ra cách xử lý những chỗ còn sai sót.

Ông nghĩ sao về đội bóng đối thủ ngày hôm nay và huấn luyện viên Todd Purves? 

Huấn luyện viên Todd Purves là một huấn luyện viên giỏi, ông ấy hiểu rất rõ về VBA bởi ông í đã làm việc tại đây 3 năm liên tiếp. Ngoài ra ông í cũng là huấn luyện viên trưởng của tuyển bóng rổ Quốc gia Việt Nam. Ông ý hiểu rất rõ các cầu thủ của mình và biết cách tận dụng những thế mạnh của họ. Tôi sẽ còn nhiều điều phải làm để có thể bắt kịp với cách HLV Todd đang làm với các cầu thủ tại VBA. Hôm nay Hanoi Buffaloes cũng thi đấu rất tốt, Mike Bell và Vincent đã thi đấu rất hiệu quả ngày hôm nay, đã có lúc chúng tôi vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng Hanoi Buffaloes vẫn là đội chiến thắng.

DSC02147

 Jaywuan Hill hôm nay vẫn năng nổ và thi đấu hiệu quả như mùa giải trước

Hôm nay ngoài Hill ra các cầu thù còn lại thi đấu chưa được ăn khớp với nhau. Cảm giác ở ngoài khi nhìn Thanglong Warriors thi đấu khá bế tắc, ông đánh giá thế nào về điều này? 

Điều này không đúng bởi vì các cầu thủ nội binh hôm nay thi đấu cũng rất tốt. Có một chút thiếu sót bởi vì họ đang cố gắng làm quen với phương pháp huấn luyện mới của tôi. Là một huấn luyện viên tôi không ép các cầu thủ của mình phải chuyền bóng cho một cá nhân nào nhất định, tất cả đều có thể nhận bóng và được phép ném. Đội bóng chúng tôi sẽ hướng tới lối chơi đồng đội, có thể do mọi người hay xem các video được gắn liền với hình ảnh của Jaywuan Hill nên mới có cảm giác như thế. Tôi tin rằng chỉ trong thời gian ngắn tới đây, các cầu thủ nội binh sẽ bắt nhịp sớm với phương pháp huấn luyện và lối chơi tôi đề ra cho đội năm nay.

Cảm ơn ông về cuộc phóng vẩn.

Ngoài ra Jaywuan Hill, cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Thanglong Warriors ngày hôm nay cũng có chia sẻ với Bongro24h sau trận đấu. Với 27 điểm, 12 rebounds và 1 asts, Jaywuan Hill vẫn là một cầu thủ cần được để ý tới và ngăn chặn cho bất cứ đội bóng nào chạm trán.

34132882_418470391897869_3408810754223112192_n

 

 Anh cảm thấy thế nào sau trận đấu preseason ngày hôm nay ?

Tôi cảm thấy ổn, đây mới chỉ là trận đấu khởi động cho cả đội kết quả của nó cũng không nói lên quá nhiều điều. Tôi chỉ có suy nghĩ về việc phải tập luyện thêm để lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

Hôm nay anh ghi khá nhiều điểm tuy nhiên Thanglong Warriors vẫn hứng chịu một thất bại. Theo anh lí do là ở đâu?

Trận đấu ngày hôm nay có khá nhiều tình huống gây áp lực lên chúng tôi. Justin Young đã bỏ lỡ một vài quả ném phạt quan trọng, tôi cũng đã có một vài tình huống bị phạm lỗi nhưng lại không được trọng tài thổi phạt. Đã có lúc chúng tôi vươn lên dẫn trước và nhẽ ra đã có thể giải quyết trận đấu một cách tốt hơn nhưng đó không phải là một lời bào chữa thuyết phục cho trận thua ngày hôm nay.

DSC02871

 Sự thiếu vắng Nguyễn Văn Hùng là một trong những lý do khiến Thanglong Warriors gặp phải vấn đề ở hàng phòng thủ

 Nhiều nhận định cho rằng bởi sự thiếu vắng của Tô Quang Trung và Nguyễn Văn Hùng đã dẫn tới việc thua trong ngày hôm nay của  Thanglong Warriors. Anh có nhận xét gì với lời nhận định trên?

Thiếu vắng hai người đồng đội cũ từng cùng cả đội đoạt chức vô địch ở mùa trước thì khá là thiệt thòi với chúng tôi. Tuy nhiên năm nay với sự dẫn dắt mới tới từ huấn luyện viên Matt Skillman thì chúng tôi cần thêm thời gian để cả đội cùng làm quen với nhiều điều mới từ ông. Tôi tin trong thời gian tới cả đội sẽ có cách để bù lấp vào khoảng trống mà hai người đồng đội để lại, ngoài ra thì có năm nay Tô Quang Trung có lẽ vẫn thi đấu được cho chúng tôi nên cứ đợi xem.

Câu hỏi cuối từ Bongro24h, anh đánh giá thế nào về Hanoi Buffaloes năm nay sau trận đấu vừa qua?

Họ đã mạnh hơn nhiều mùa giải trước, có  thêm những tay ném giỏi như Tú Lê và Stefan. Thể hình cũng như sức khỏe của họ cũng đã được cải thiện, họ đã làm tốt hơn trong việc triển khai lối chơi, cách di chuyển cũng nhanh hơn và tạo được khá nhiều khoảng trống để dứt điểm. Trong lần chạm trán tới chúng tôi sẽ bắt nhịp được lối chơi của họ và khi đó tôi nghĩ chúng tôi sẽ hoàn toàn ổn.

Cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 15:46 03/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục