Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới

14:17 Thứ hai 19/03/2018

TinTheThao.com.vnCó những cầu thủ bị ghẻ lạnh tại CLB cũ nhưng sau khi ra đi họ lại hồi sinh mạnh mẽ. Sau đây là 7 trường hợp đặc biệt như thế.

1. Michy Batshuayi

Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới - Bóng Đá

 

Kỳ chuyển nhượng hè năm 2016, Batshuayi gia nhập Chelsea dưới thời Antonio Conte nhưng ít khi được đá chính thường xuyên. Anh chỉ là phương án dự bị của ông thầy người Ý, bất chấp những tiền đạo chính như Diego Costa hay Alvaro Morata không có phong độ tốt.

Tháng 1 vừa rồi, Batshuayi quyết định chuyển đến thi đấu cho Dortmund theo dạng cho mượn. Anh muốn được ra sân nhiều hơn để chứng minh bản thân, đồng thời kiếm một chiếc vé cùng tuyển Bỉ góp mặt tại Nga vào hè này. Sang Đức, Batshuayi lập tức thi đấu như lột xác. 

Rõ ràng khởi đầu quá ấn tượng này sẽ giúp Batshuayi chiếm được cảm tình của Dortmund và đảm bảo suất đá chính sau khi Pierre-Emerick Aubameyang đã chuyển đến Arsenal.

2. Henrikh Mkhitaryan

Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới - Bóng Đá

 

Nếu thi đấu ở Man United, Henrikh Mkhitaryan chỉ là người thừa nhưng sang Arsenal anh đang có phong độ chói sáng. Anh đang sở hữu 2 bàn thắng và đến 5 đường kiến tạo trong 10 trận chơi cho Pháo thủ. Có thể nói tiền vệ người Armenia đang dần tìm lại chính mình trong màu áo của đội bóng thành London.

3. Edin Dzeko

Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới - Bóng Đá

 

Tiền đạo người Bosnia có tài và thừa sự quyết tâm, tuy nhiên Man City đã không trọng dụng anh. HLV Manuel Pellegrini đã quyết định để anh đến AS Roma theo dạng cho mượn để rồi hối hận trong giai đoạn khủng hoảng của đội bóng.

Khi chuyển sang AS Roma, anh đang là tiền đạo số 1 tại đây. Mới đây sau khi ghi bàn vào lưới Napoli, anh chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn trở lên tại 3 trên 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, Dzeko từng chơi cho Wolfsburg tại Bundesliga và ghi 66 bàn, sau đó đầu quân cho Man City và có cho mình 50 pha lập công sau 4 mùa giải. 

4. Ciro Immobile

Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới - Bóng Đá

 

Immobile chọn nghiệp bóng đá nhưng rất lận đận. Anh chưa bao giờ là chân sút hàng đầu dù trải qua không ít CLB. Cứ hễ nhiều lắm là 1 năm, anh lại ra đi vì không thể thích nghi. Nhưng cho đến khi chàng trai người Napoli ấy đến Lazio.

Ciro Immobile, người di cư từ miền Nam nước Ý cũng góp 30 pha lập công cho Lazio. Thậm chí có những lúc người thủ đô cần phải nhận thấy rằng Immobile có khẳ năng thay cả Totti. Anh còn đang cạnh tranh cả danh hiêu Chiếc giàu vàng châu Âu.

5. Mesut Ozil

Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới - Bóng Đá

 

Từng là người thừa tại Real Madrid nhưng khi sang Arsenal, Ozil trở thành cầu thủ sáng giá. Sau 5 năm, Ozil trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal có tới 6 lần tạo cơ hội (chances created) cho đồng đội ở đấu trường châu Âu. Cuối tuần trước, Mesut Ozil đã đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh cán mốc 50 pha kiến tạo.

Năm nay 29 tuổi, Ozil đến Arsenal vào tháng 9/2013 và nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng thành London. Ở mùa giải năm nay, Ozil đang là cầu thủ ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất của Arsenal trên mọi mặt trận (ghi 5 bàn, 9 kiến tạo). 

6. Gonzalo Higuain

Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới - Bóng Đá

 

Từng bị trêu là "gã béo" và bị Real Madrid chối bỏ nhưng khi anh sang Serie A thi đấu, anh lại trở thành chân sút đe dọa tất cả các đội bóng tại Italia. Sự nghiệp của Gonzalo Higuain không chỉ ở Serie A nhưng từ khi thi đấu tại Italia, anh đã có 108 bàn thắng khiến các đối thủ e sợ.

Anh chuyển từ Real Madrid sang Napoli năm 2013 và đến 206 Higuain bén duyên cùng Juventus. Hiện tại Gonzalo Higuain đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo của đội bóng thành Turin. 

7. Juan Cuadrado

Những cầu thủ từ 'người thừa' hóa anh hùng tại CLB mới - Bóng Đá

 

Juan Cuadrado từng bị Chelsea xem như hàng thải. Không thể cạnh tranh vị trí tại đội bóng thành London, anh chuyển sang Juventus năm 2015 và đến nay, Cuadrado luôn chiếm được xuất đá chính trong đội hình của HLV Max Allegri. Lối chơi của Cuadrado thường lùi về cánh phải để hỗ trợ phòng ngự nhưng anh cũng có khả năng bứt tốc ghi bàn những khi cần thiết.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 13:35 19/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục