Những cầu thủ "tốn giấy mực" thi đấu ra sao mùa này?

17:54 Thứ năm 10/05/2018

Mùa giải 2017-18 đã chứng kiến rất rất nhiều thương vụ chuyển nhượng đình đám xảy ra. Cùng BongDa.com.vn điểm qua màn trình diễn của những cầu thủ "tốn nhiều giấy mực" này.

1. Nemanja Matic, từ Chelsea đến M.U (35 triệu Bảng)

Chuyển đến M.U sau khi vừa cùng Chelsea đăng quang Premier League. Nemanja Matic ngay lập tức chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình với đội bóng chủ sân Old Trafford. Mình anh đảm nhiệm vai trò to lớn ở hàng tiền vệ M.U từ phòng ngự đến hỗ trợ tấn công. Tuy vậy cũng có những thời điểm phong độ anh chưa thực sự ổn định và khiến M.U rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá: 8/10.

Những thương vụ

 Matic là bản hợp đồng chất lượng của Man Utd.

2. Alex Oxlade-Chamberlain, từ Arsenal đến Liverpool (35 triệu Bảng)

Tiền vệ được cư dân mạng coi như "tù trưởng" này là đề tài bị châm biếm rất nhiều khi mới chuyển đến Liverpool với mức giá 35 triệu bảng. Nhưng qua thời gian, Chamberlain đã chứng tỏ cho NHM thấy anh là một cầu thủ cực kỳ tài năng, anh càng đá càng lên chân. Đáng tiếc, vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải Chamberlain lại dính một chấn thương khá nặng và mùa giải của anh đã kết thúc từ ngay sau trận bán kết Champions League với AS Roma.

Đánh giá: 7/10

Những thương vụ

 Chamberlain đã "lột xác" khi khoác áo Liverpool.

3. Paulinho, từ Guangzhou Evergrande đến Barcelona (khoảng 30 triệu Bảng)

Đây là vụ chuyển nhượng thoạt đầu có vẻ rất kì quái của Barcelona. Họ chấp nhận trả 40 triệu Euro để mang về một cầu thủ đang chơi tại Châu Á. Tùy vậy, Paulinho nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở xứ Catalan và màn trình diễn không đến nỗi nào cùng với những bàn thắng của tiền vệ này cũng là một điểm sáng của Barcelona giai đoạn đầu mùa. Tuy vậy Paulinho đã hụt hơi vào cuối mùa giải và anh thường xuyên có những màn trình diễn không ấn tượng.

Đánh giá: 6/10

Những thương vụ

 Paulinho đã "hụt hơi" vào giai đoạn cuối mùa ở Barca.

4. Tiemoue Bakayoko, từ AS Monaco đến Chelsea (40 triệu Bảng)

Bakayoko chính là người được "The Blues" mang về nhằm thay thế một Matic đã không còn trẻ. Mặc dù vậy, bản hợp đồng từ nước Pháp quả thực là một thảm họa với Chelsea khi anh chơi bóng như một cầu thủ nghiệp dư và đã rất nhiều lần khiến Kante và những đồng đội khác phải "vạ lây" vì những sai lầm của anh.

Đánh giá: 3/10

Những thương vụ

Bakayoko chưa xứng đáng với số tiền mà Chelsea bỏ ra mang anh về từ Monaco.

5. Alexis Sanchez và Henrikh Mkhitaryan (Arsenal và M.U trao đổi)

Trường hợp của cả hai cầu thủ này đều mang lại những điểm tích cực riêng cho họ cũng như cả M.U và Arsenal. Cả Sanchez và Mkhitaryan đều có những lúc gặp khó khăn những cũng có những thời điểm cả hai tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội bóng. Mặc dù vậy, việc chuyển "biên chế" giữa mùa sẽ là rất khó khăn để hòa nhập đối với bất cứ cầu thủ nào.

Đánh giá chung: 5/10

Những thương vụ

 Cả hai đều chơi ở mức tròn vai tại M.U và Arsenal.

6. Alexandre Lacazette từ Lyon đến Arsenal (46,5 triệu Bảng)

Arssenal có vẻ như không còn "mát tay" trên TCCN, bằng chứng là họ biến Lacazette thành người Pháp đắt nhất lịch sử CLB nhưng màn trình diễn của anh thì lại quá thất vọng so với mức giá 46,5 triệu bảng. Phong độ yếu kém của Lacazette cũng chính là nguyên nhân mà BLĐ Arsenal đã phải móc hầu bao mang về cái tên thứ 7 ở danh sách này.

Đánh giá: 5/10

Những thương vụ

 Lacazette không thể hiện được nhiều trong màu áo mới.

7. Pierre-Emerick Aubameyang từ Dortmund đến Arsenal (60 triệu Bảng)

Giống như Sanchez và Mkhitaryan, tiền đạo người Gabon cũng chuyển đến CLB mới ở kì chuyển nhượng mùa đông. Vì vậy màn trình diễn của anh trong màu áo Arsenal không quá ấn tượng dù anh đã có những bàn thắng cho Arsenal nhưng đơn giản vì những bàn thắng đó không mang nhiều ý nghĩa.

Đánh giá: 6/10

Những thương vụ

 Aubameyang chỉ chơi ở mức tròn vai.

8. Alvaro Morata, từ Real Madrid đến Chelsea (70,7 triệu Bảng)

Phong độ ấn tượng trong màu áo Real Madrid đã khiến Chelsea phải bỏ ra số tiền lớn nhất lịch sử để chiêu mộ anh. Khi mới đến Chelsea, Morata có phong độ khá tốt, nhưng sau bàn thắng vào lưới M.U ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh, anh dường như đã biến mất. Gần đây có thông tin Morata sẽ quay về nước Ý để khoác áo Juventus.

Đánh giá: 4/10

Những thương vụ

Thêm một bản hợp đồng thảm họa nữa của Chelsea.

9. Romelu Lukaku, từ Everton đến M.U (75 triệu Bảng)

Dù bị chỉ trích khá nhiều từ đầu mùa nhưng tiền đạo người Bỉ vẫn là chân sút tốt nhất của M.U mùa này và nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính trên hàng công "quỷ đỏ". Về cuối mùa, Lukaku cho thấy anh là nhân tố duy nhất có thể cứu rỗi Man Utd. Điều này phần nào cho thấy Lukaku đã trải qua một mùa giải không đến nỗi nào.

Đánh giá: 7/10

Những thương vụ

 Romelu Lukaku đang là thủ lĩnh trên hàng công M.U.

10. Philippe Coutinho, từ Liverpool đến Barcelona ( khoảng 145 triệu Bảng)

Đây là thương vụ tốn rất nhiều giấy mực vì những rắc rối giữa thỏa thuận của hai bên, mặc dù vậy cuối cùng Coutinho cũng đã thỏa ước mơ được khoác áo Barca. Tuy vậy màn trình diễn của anh không được như ý do phải hòa nhập từ mùa đông, cộng với tâm lý chưa vững đã khiến màn  trình diễn của anh không được như ý.

Đánh giá: 5/10

Những thương vụ

 Coutinho chơi chưa đúng với kỳ vọng ở Barca.

11. Kylian Mbappé Lottin, từ AS Monaco đến PSG (cho mượn nhưng kèm điều khoản mua lại lên đến gần 160 triệu Bảng)

Anh là một trong hai hợp đồng bom tấn của PSG, dù chỉ mới 19 tuổi nhưng màn trình diễn của Mbappe từ Monaco cho đến PSG đều không thể chê vào đâu được. Đáng tiếc, kinh nghiệm là điều cầu thủ này còn thiếu trong những trận đánh lớn. Anh đã tỏ ra quá non trước Real Madrid tại Champions League. Nhưng nhìn chung, Mbappe đã có một mùa giải thành công với PSG khi ẵm trọn danh hiệu quốc nội.

Đánh giá: 7/10

Những thương vụ

 Mbappe là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất PSG.

12. Neymar Jr, từ Barcelona đến PSG (hơn 190 triệu Bảng)

Cú áp phe lịch sử giữa PSG và Neymar khi đội bóng nước Pháp đã khiến Neymar chấp nhận mua lại chính anh từ Barcelona. Được biết, bản hợp đồng này lên đến 222 triệu Euro. Tất nhiên, màn trình diễn của Neymar hiện giờ đã luôn là đỉnh cao dù anh chơi ở đâu. Anh vẫn là số một tại PSG không chỉ trong chuyên môn. Đáng tiếc, vận đen dường như vẫn chưa buông tha anh (việc chấn thương). Đó là lý do chính mà PSG để thua Real Madrid tại Champions League.

Đánh giá: 8/10

Những thương vụ

 Neymar luôn chơi hay những vẫn cần cải thiện về tình trạng thể lực.

Kết luận: Đây là những tân binh đắt giá và được chú ý đến rất nhiều, mặc dù vậy không phải ai cũng chơi đúng như kì vọng của các CLB đã mua họ về. Hy vọng kì chuyển nhượng sắp tới sẽ diễn ra nhộn nhịp hơn, đặc biệt là sau VCK World Cup 2018.

Vũ Quang Toản - BongDa.com.vn - TTVN | 14:15 10/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục