Những cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Inter Milan và Sampdoria, họ là ai?

13:38 Thứ bảy 22/09/2018

Cuối tuần này, Inter Milan sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tại sào huyệt Luigi Ferraris của Sampdoria. Đây sẽ tiếp tục là một cuộc hội ngộ thú vị giữa Milan Skriniar, Mauro Icardi với đội bóng từng đưa tên tuổi của mình bước ra ánh sáng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều gương mặt nổi tiếng từ khoác áo cả hai đội bóng này.

Giampaolo Pazzini và Antonio Cassano

Cho đến lúc này, các doriani có lẽ vẫn chưa thể quên được bộ đôi Pazzini – Cassano. Cả hai từng sát cánh cùng nhau trên hàng công của Sampdoria trong ba mùa giải, và ghi được tổng cộng 86 bàn thắng trên mọi mặt trận. Cả hai đã phối hợp ăn ý với nhau đến mức mà những người yêu mến Blucerchiati đã so sánh với cặp đôi huyền thoại Roberto Mancini và Gianluca Vialli của thập niên 80.

Quãng thời gian Pazzini và Cassano thi đấu cho Sampdoria cũng là quãng thời gian đẹp nhất của đội bóng này trong suốt mười năm trở lại đây, mà đỉnh cao là chiến tích lọt vào top bốn tại Serie A, đi kèm với một suất tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League.

Những cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Inter Milan và Sampdoria, họ là ai? - Bóng Đá

 Bộ đôi Pazzini - Cassano đã từng cùng nhau tạo nên những ngày tháng huy hoàng nhất cho Sampdoria.

Ngày Pazzo – Cassano ở lại Luigi Ferraris vui bao nhiêu, thì ngày họ đi lại buồn bấy nhiêu. Đầu năm 2011, vì những bất đồng với ban lãnh đạo, Antonio Cassano đã dứt áo ra đi, chuyển sang AC Milan. Vài tuần sau, Giampaolo Pazzini cũng đến với thành Milan, nhưng là để khoác áo Internazionale. Cuối mùa bóng năm ấy, Sampdoria xuống hạng trong những giọt nước mắt đau đớn.

Pazzini và Cassano cùng gắn bó với đội bóng mới của mình trong hơn một mùa giải, trước khi cả hai gặp lại nhau trong một thương vụ trao đổi cầu thủ. Mùa hè năm 2012, Cassano cập bến Inter Milan, còn Pazzini ra đi theo chiều ngược lại. Từ đây, cuộc đời cầu thủ của cả hai cũng rẽ theo những hướng đi khác nhau.

Trong khi Pazzini có những đóng góp nhất định trong ba mùa bóng tại AC Milan và sau đó là Hellas Verona, thì Cassano chỉ gắn bó với Inter Milan trong một mùa giải, trước khi lang bạt sang Parma rồi quay trở về với Sampdoria. Hiện tại, Pazzini vẫn đang chinh chiến ở Serie B với Hellas Verona, còn Cassano đã giải nghệ.

Eder Citadin Martins

Eder Citadin Martins là một tiền đạo gốc Brazil. Cùng với Sampdoria, anh đã trải qua những ngày tháng khó khăn trước khi tận hưởng những điều tuyệt vời nhất. Eder cập bến Luigi Ferraris vào đầu năm 2012, khi Blucerchiati còn đang nỗ lực quay trở lại đấu trường Serie A sau một năm xuống hạng, còn những ngôi sao đã lần lượt ra đi. Với năm bàn thắng ghi được, anh đã góp công đem về niềm vui cho các doriani.

Dần dần, trong màu áo Sampdoria, cái tên Eder đã từng bước tiến ra ánh sáng. Sở hữu lối chơi tốc độ, khéo léo đậm chất Nam Mỹ, cùng nguồn năng lượng dồi dào, anh đã nhiều lần góp công vào những bàn thắng, đem đến niềm hạnh phúc tại Luigi Ferraris. Huấn luyện viên Antonio Conte cũng chú ý đến Eder, triệu tập anh vào đội tuyển quốc gia Italia. Eder là người Brazil nhưng anh có ông nội là người Italia, nên hoàn toàn hợp lệ khi khoác lên màu áo Azzurri.

Sau năm mùa giải thi đấu cho Sampdoria, Eder muốn chơi bóng ở môi trường đỉnh cao hơn, nên đã quyết định cập bến Inter Milan vào mùa xuân năm 2016. Tại Giuseppe Meazza, giai đoạn đầu anh phải cạnh tranh vị trí với đội trưởng Mauro Icardi, nhưng dần dần, các huấn luyện viên đã biết cách kết hợp cả hai thành một cặp song sát đáng sợ.

Những cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Inter Milan và Sampdoria, họ là ai? - Bóng Đá

 Cầu thủ gốc Brazil đã có những mùa bóng thành công trong màu áo của cả Sampdoria lẫn Inter Milan.

Eder không ghi nhiều bàn thắng trong ba năm chơi bóng cho Inter Milan, nhưng vai trò của anh đặc biệt quan trọng, khi là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và trung phong Icardi, bên cạnh khả năng đi bóng lắt léo, tốc độ khuấy đảo hàng phòng ngự đối thủ.

Mùa hè vừa qua, sau khi chân sút trẻ Lautaro Martinez cập bến Giuseppe Meazza, Eder tuổi tác đã cao, cảm thấy mình không còn đóng góp được nhiều nữa, nên đã chuyển sang Trung Quốc để khoác áo Jiangsu Sunning trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ.

Những cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo Inter Milan và Sampdoria, họ là ai? - Bóng Đá

 Cuối tuần này, đội trưởng Icardi sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ đã từng giúp anh tỏa sáng.

Trong hơn một thập kỉ đã qua, Mauro Icardi, Milan Skriniar, Giampaolo Pazzini cũng như nhiều ngôi sao khác đã tỏa sáng lại Sampdoria trước khi vươn tới đỉnh cao trong màu áo Inter Milan. Cuối tuần này sẽ tiếp tục là một cuộc gặp gỡ đáng chờ đợi lại Luigi Ferraris, nơi mà các doriani sẽ lại có dịp hoài niệm về những gương mặt thân quen một thời của mình. Hi vọng rằng, những tình cảm cá nhân sẽ được để sang một bên và cuộc đối đầu này sẽ có thêm nhiều gam màu ý nghĩa… 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:10 22/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục