Những cầu thủ các ông lớn nước Anh không nên bán đi

08:59 Thứ hai 25/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không phải quyết định bán đi cầu thủ nào của các đội bóng Anh đều là chính xác, có những trường hợp ra đi đã để lại ít nhiều nuối tiếc cho đội bóng cũ.

Paul Pogba (M.U)

Pogba lập tức tỏa sáng ở Juventus sau khi rời khỏi Old Trafford. Ảnh: Internet.

Sir Alex Ferguson từng nói rằng ông đã sai lầm khi để Pogba rời Old Trafford năm 2012. Cầu thủ người Pháp ra đi trong tình cảnh anh không được trọng dụng và đã chứng tỏ cho đội bóng cũ thấy rằng đó là một sai lầm. Pogba hiện tại là thành viên không thể thiếu trong đội hình Juventus và đội tuyển Pháp. Anh giành Scudetto với Juve và lọt vào chung kết Champions League ở mùa giải trước. Hiện tại Pogba đang định giá gần 100 triệu bảng. Quả là một vố đau của M.U.

Lassana Diarra (Arsenal)

Diarra dứt áo ra đi vì không được HLV Wenger trọng dụng. Ảnh: Internet.

Cầu thủ người Pháp có thể là lời giải cho vấn đề của Arsenal nhiều mùa giải qua: Tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên việc không có nhiều cơ hội thi đấu đã khiến Diarra phải lựa chọn ra đi. Wenger nói về Diarra: “Nếu cậu ấy kiên nhẫn hơn, cậu ấy đã có cơ hội cho mình. Khi EURO 2008 đến gần, Diarra đã khá hoảng loạn. Tôi đã giải thích với cậu ấy rằng cậu ấy cần phải kiên nhẫn, nhưng Diarra đã không đồng ý với tình thế này, và chọn cách ra đi.”

Chicharito (M.U)

Chicharito đang tìm lại bản năng sát thủ ngày nào ở Leverkusen. Ảnh: Internet.

M.U đã có thể ở một vị trí khác trên bảng xếp hạng nếu họ có một hàng tiền đạo tốt hơn. Chicharito hiện tại là một trong những tiền đạo hay nhất Bundesliga lúc này và anh từng có lúc bị cho là không còn cơ hội được thi đấu ở M.U. Ghi 11 bàn sau 14 trận đấu cho Leverkusen, không có một tiền đạo nào của M.U lúc này có thể sánh bằng thành tích của “Hạt đậu nhỏ”.

Pepe Reina (Liverpool)

Để Reina ra đi là sai lầm đáng tiếc của Liverpool. Ảnh: Internet.

Đã có quá nhiều phàn nàn về chất lượng những thủ môn mà Liverpool đang sở hữu, và đáng lẽ ra họ đã không phải lo lắng quá nhiều về người gác đền như vậy nếu vẫn giữ chân Reina vào năm 2014. Thủ môn người Tây Ban Nha sau một mùa giải không thành công của Bayern đã trở lại Napoli và góp công lớn trong thành tích dẫn đầu Serie A hiện tại của đội bóng áo xanh.

Kevin De Bruyne (Chelsea)

Tiền vệ người Bỉ đang chứng tỏ anh xứng đáng với con số 50 triệu bảng mà Man City bỏ ra để chiêu mộ. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi về quyết định rời Chelsea năm 2014 De Bruyne đã nói: “Tôi không nhận được sự giải thích nào cả. Tôi chỉ nói chuyện với Mourinho 2 lần.” Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha không hề nhận ra tài năng của De Bruyne và sự nghiệp của cầu thủ này cũng sang trang từ đây. Khoảng thời gian tuyệt vời ở Wolfsburg biến De Bruyne trở thành tiền vệ tấn công hàng đầu châu Âu và đã chuyển tới Man City với giá 50 triệu bảng vào đầu mùa này.

Romelu Lukaku (Chelsea)

Lukaku đang là một trong những tiền đạo hay nhất tại giải ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Lại một tài năng nữa không thể tỏa sáng ở Chelsea. Mourinho chưa bao giờ thực sự muốn sử dụng Lukaku, dù cho có thời điểm Chelsea thực sự khó khăn vì hàng tiền đạo. Lukaku sau đó chuyển sang Everton và hiện tại là một trong những tiền đạo hay nhất tại giải ngoại hạng Anh. Trong khi Lukaku tỏa sáng thì Chelsea đã có lúc phải trông cậy vào Falcao hay Remy.

Gerard Pique (M.U)

Pique quyết định rời khỏi M.U vì không thể cạnh tranh với bộ đôi Ferdinand - Vidic. Ảnh: Internet.

Pique từng được đào tạo trong học viện của M.U nhưng luôn mong muốn quay lại Barcelona. Liệu M.U có muốn giữa anh lại? Chắc chắn là có, nhưng trong tình cảnh M.U cũng không hề thiếu người chơi ở vị trí trung vệ thời điểm đó, quyết định cho Pique ra đi là hoàn toàn dễ hiểu. Sir Alex Ferguson phát biểu trong cuốn tự truyện của mình: “Pique là một cầu thủ giỏi và tôi rất thất vọng khi cậu ấy nói cậu ấy muốn trở về Tây Ban Nha. Rất tiếc là Pique không thể chờ đến khi Ferdinand và Vidic mất phong độ để có cơ hội thi đấu.”

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:15 25/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục