Những cầu thủ "bùng nổ" dưới bàn tay của Pep

22:42 Thứ ba 27/09/2016

Sự thiên tài của Pep Guardiola được minh chứng qua những học trò mà ông từng dẫn dắt.

Thiago Alcantara

hoctro-pep-1

 

Cầu thủ người Tây Ban Nha là người duy nhất Pep Guardiola muốn mang theo khi rời Barcelona và đến Bayern Munich. Tiền vệ này được Pep mô tả là sự pha trộn giữa Xavi và Ronaldinho. Rất nhiều kỹ năng cầm bóng và kiến tạo của Thiago khiến NHM nghĩ ngay đến hình ảnh Xavi ngày nào. Anh chơi thực sự bùng nổ trong màu áo Bayern khi được Pep trao rất nhiều cơ hội.

Joshua Kimmich

hoctro-pep-2

 

Một tài năng đang chói sáng tại Bayern ở hàng tiền vệ, ít ai biết được rằng anh chính là cậu học trò sau cùng của Pep khi dẫn dắt Hùm xám. Ngạc nhiên hơn, thời gian đầu Kimmich ở Bayern được Pep sử dụng ở hàng hậu vệ và thi đấu rất hay. Anh thường bị Pep khiển trách nhưng tất cả đều là những lời khuyên bổ ích giúp anh có thể chơi đa năng như hiện nay.

Jerome Boateng

hoctro-pep-3

 

Khi đến Munich, cựu HLV Barca đã xác định tiềm năng của Boateng và khiến anh khắc phục rất nhiều nhược điểm trước đó. Ông dành hàng giờ với Boateng trên sân tập để quan sát sự tiến bộ của anh.

Pedro

hoctro-pep-4

 

Không phải là một tiền đạo tên tuổi nào khác, chính Pedro là người được Pep trao niềm tin khi lên dẫn dắt Barca. Ông trao cho cầu thủ sinh ra tại Tenerife sự tự tin vào những quyết định dứt điểm của mình. Bộ ba MVP một thời lừng lẫy của Barca chính là sự kết hợp của Pedro với David Villa và Lionel Messi.

Dani Alves

hoctro-pep-5

 

Alve xóa nhòa ranh giới giữa một hậu vệ biên và cầu thủ chạy cánh, trở thành nhân vật chủ chốt trong kỷ nguyên của Pep tại Barca. Thi đấu rất tốt ở vị trí hậu vệ phải khi còn ở Sevilla, Pep mang anh về Barca và giúp anh có được không gian chơi bóng rộng lớn, sự kết hợp giữa Alves và Messi bên cánh phải là một thành công khác của Pep.

Javier Mascherano

hoctro-pep-6

 

Sau khi rời Liverpool, ít ai nghĩ đến việc Mascherano sẽ trở thành trung vệ tại Barca. Nhưng cầu thủ người Argentina đã làm được, thậm chí vô địch Champions League. Pep đã nhìn thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa Mascherano và Gerard Pique và quyết định kéo anh xuống vị trí trung vệ đầy lạ lẫm, thực tế thì Mascherano đã làm quá tốt nhiệm vụ được giao ở vai trò này.

Sergio Busquets

hoctro-pep-7

 

Giống như Pedro, Busquets ít được chú ý trước khi xuất hiện ở đội một Barca. Tuy nhiên, Pep đã kiên trì sử dụng anh và loại Yaya Toure, kết quả thành công mỹ mãn. Busquets trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất tại Barca và vị trí của anh không thể đụng đến. Khả năng điều tiết, thu hồi bóng và chuyền bóng một chạm tuyệt vời giúp Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hiện nay.

David Alaba

hoctro-pep-9

 

Là một cầu thủ toàn diện bậc nhất trên thế giới, tính linh hoạt của Alaba thậm chí đã được chứng minh trước khi Pep đến Bayern. Nhưng HLV người Tây Ban Nha là người đầu tiên sử dụng cầu thủ người Áo ở rất nhiều vị trí như tiền vệ phòng ngự, trung vệ, chạy cánh, hậu vệ biên và thậm chí là tiền đạo. Ông từng nói vui rằng Alaba có thể thi đấu ở 10 vị trí khác nhau trên sân.

Lionel Messi

hoctro-pep-8

 

Messi trở thành cầu thủ hay nhất thế giới trong thời gian Pep dẫn dắt. Ông là người đầu tiên để Messi thi đấu ở vị trí số 9 ảo và thu về rất nhiều kết quả ngoài sức tưởng tượng. Ông cũng thiết kế riêng cho Messi một lịch trình cá nhân cực kỳ nghiêm ngặt. Từ vị trí cánh phải, Messi được phép di chuyển vào trung lộ và phát huy hết khả năng của mình. Cho đến nay, Messi chính là học trò thành công nhất mà Pep từng dẫn dắt.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 22:25 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục