Những câu hỏi trước thềm siêu cúp Châu Âu

21:36 Thứ tư 14/08/2019

TinTheThao.com.vnĐang có rất nhiều điều thú vị chờ đợi trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool vào đêm nay.

Chelsea "ép" thương binh trở lại?

Trong thất bại 0-4 trước Man Utd, vấn đề dễ nhận thấy nhất của Chelsea vào thời điểm này chính là hàng thủ, đặc biệt đến từ vị trí của Kurt Zouma.

Trung vệ người Pháp thật sự đã mắc quá nhiều sai lầm trong chuyến làm khách đến Old Trafford. Đơn cử là pha phá bóng chẳng khác nào một đường kiến tạo cho Marital dứt điểm sát khu vực 16m50 đầu trận, cũng như tình huống phạm lỗi của chính cầu thủ 24 tuổi này để rồi dẫn đến quả 11m mang về bàn thắng mở tỷ số cho Quỷ Đỏ.

Những câu hỏi trước thềm siêu cúp Châu Âu - Bóng Đá

 Rudiger sẽ phải trở lại thi đấu sớm hơn dự kiến?

Trong bối cảnh Luiz đã ra đi, hiện Lampard cũng không còn quá nhiều phương án để thay thế Zouma vào thời điểm hiện tại. Chính vì lẽ đó, thuyền trưởng của The Blues đã tính đến khả năng sử dụng Rudiger. Vốn dĩ trung vệ người Đức là một trong những ngôi sao thi đấu nổi bật và ổn định nhất bên phía Chelsea mùa trước. Nhưng việc ngôi sao 26 tuổi này đã gặp phải một chấn thương rất nặng vào cuối mùa, và chỉ mới trở lại tập luyện một thời gian, việc thi đấu vào lúc này có lẽ sẽ mang đến không ít rủi ro.

Kẻ đóng thế Alisson sẽ ra sao?

Ngay trong ngày ra quân tại Premier League, Liverpool đã phải đón nhận một tin trời giáng với chấn thương của Alisson. Theo dự kiến, thủ thành người Brazil có thể sẽ phải ngồi ngoài đến 8 tuần. Điều này đồng nghĩa trách nhiệm bảo vệ khung gỗ của The Kop trong thời gian tới sẽ đè nặng lên đôi vai của tân binh Adrian.

Vốn không phải là một thủ môn quá "máu mặt" trên bản đồ bóng đá, nên khó tránh khỏi việc các CĐV Liverpool đang cảm thấy lo lắng khi phải đặt niềm tin vào thủ thành 32 tuổi. Nhưng với kinh nghiệm sau 6 năm thi đấu tại West Ham, và 2 lần kết thúc mùa giải với vị trí á quân trong giải thưởng Cầu thủ của năm của The Hammers, có lẽ Adrian cũng không phải là một người tầm thường, cũng như sẽ biết phải làm gì để giúp Lữ Đoàn Đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nếu Chelsea lại thua?

Ngay sau khi phải đón nhận một thất bại nặng nề trong chuyến làm khách tới Old Trafford, Chelsea lại phải đối mặt với một thử thách còn khó khăn hơn mang tên Liverpool. Rõ ràng Lampard đang có một chương khởi đầu đầy sóng gió trên cương vị mới tại Chelsea.

Những câu hỏi trước thềm siêu cúp Châu Âu - Bóng Đá

 Áp lực dành cho Lampard vào thời điểm này đang là rất lớn.

Thất bại có lẽ là điều không thể tránh khỏi, khi thực lực hiện tại của The Blues khó có thể sánh lại một tập thể đã được xây dựng qua nhiều năm của Liverpool. Vậy câu hỏi được đặt, nếu tiếp tục thua, liệu Lampard có còn nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo, cũng như NHM đội bóng? Các cầu thủ của Chelsea có đủ tâm lý vững vàng để tiếp tục chuyến hành trình phía trước?

Nếu Liverpool lại thua?

Liverpool được đánh giá cao hơn, nhưng không đồng nghĩa họ đã đảm bảo có được được thắng lợi trước Chelsea. Ở Liverpool, dường như luôn có một điều gì đó không thật sự chắc chắn mỗi khi bước vào những trận đấu mang tính chất quyết định. Có lẽ không phải ngẫu nhiên thầy trò Klopp luôn để vụt mất chiến thắng trong các thời khắc quan trọng.

Chiến thắng tại trận chung kết Champions League mùa trước tưởng như là dấu hiệu cho thấy bài toán tâm lý của Lữ Đoàn Đỏ đã được khắc phục, nhưng cách mà Liverpool để vụt mất danh hiệu siêu cúp Anh trước Man City một lần nữa lại mang đến cảm giác bất an dành cho NHM.

Có lẽ Liverpool cần phải giành lấy danh hiệu siêu cúp châu Âu vào rạng sáng mai để củng cố thêm niềm tin cho Liverpundian. Nếu không, có lẽ thầy trò Lữ Đoàn Đỏ, đặc biệt là Klopp sẽ chưa thể thoát khỏi danh hiệu "Vua về nhì".

Kỳ Anh | 21:05 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục