Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam

18:10 Chủ nhật 28/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông phải huyền thoại bóng đá nào cũng có con trai tiếp tục sự nghiệp thi đấu. Cũng không phải tất cả những cậu bé theo đuổi đam mê với trái bóng đều thành công.

Mùa giải này, một số cầu thủ trẻ được chú ý không chỉ vì tài năng mà còn họ tên được in trên lưng áo. Họ chính là con trai của những huyền thoại rất nổi tiếng trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

Có vẻ di sản mà những huyền thoại này tạo ra trong thế giới bóng đá sẽ được con trai của họ kế thừa và phát huy. Trên thực tế, những cầu thủ này đã và đang tạo được rất nhiều ấn tượng với giới chuyên môn tại châu Âu. Họ là những ai?

Marcus Thuram

Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Tuổi: 19

CLB: Sochaux

Con trai của huyền thoại: Lilian Thuram

Lilian Thuram từng là hậu vệ nức tiếng trong quá khứ, nhưng con trai Marcus của ông lại đang chứng tỏ vai trò là một tiền đạo khét tiếng. Marcus chưa phải là người được biết đến nhiều ở Pháp, nhưng việc được gọi vào U20 Pháp tham dự World Cup U20 năm nay chính là minh chứng cho tà năng của anh.

Marcus chính là người ghi bàn mở tỷ số cho U20 Pháp trước U20 Việt Nam tại vòng bảng vừa qua. Một chi tiết khá thú vị, anh được sinh ra tại Parma trong thời gian Lilian thi đấu cho CLB này.

Justin Kluivert

Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Tuổi: 18

CLB: Ajax

Con trai của huyền thoại: Patrick Kluivert

Justin Kluivert trở nên nổi tiếng với màn trình diễn chói sáng cùng Ajax tiến đến chung kết Europa League. Giống như cha mình, Justin đã tạo nên niềm cảm hứng rất lớn cho đội bóng này khi còn rất trẻ.

Patrick từng mạnh mẽ bao nhiêu thì Justin lại khéo léo, uyển chuyển bấy nhiêu. Thậm chí mới đây, cánh phóng viên còn bắt gặp khoảnh khắc Jose Mourinho mời gọi Justin đến M.U vào năm 2018.

Video màn trình diễn của Justin Kluivert trong mùa này

Giovanni Simeone

Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Tuổi: 21

CLB: Genoa

Con trai của huyền thoại: Diego Simeone

Thời trẻ, HLV của Atletico Madrid nổi tiếng là tiền vệ trung tâm đầy mạnh mẽ và quyết liệt. Nhưng con trai ông lại đang nổi danh là tiền đạo rất bén duyên ở Serie A. Giovanni mới đến Ý thi đấu hồi năm ngoái và hiện đang rất hạnh phúc tại đây về bóng đá lẫn tình yêu.

Trong mùa bóng đầu tiên làm quen với môi trường châu Âu, Giovanni đã có 12 bàn thắng sau 35 trận. Trong tương lai không xa, nếu tiếp tục phát triển với tốc độ này, Giovanni sẽ trở thành một ngôi sao của bóng đá xứ Tango.

Enzo Fernandez

Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Tuổi: 22

CLB: Real Madrid Castilla

Con trai của huyền thoại: Zinedine Zidane

Những đứa trẻ nhà Zidane đều được đào tạo bóng đá tại học viện của Real và Enzo là người được biết đến nhiều nhất. Chàng trai này khá khôn ngoan khi chọn cái tên Enzo Fernandez để tránh bị áp lực từ giới truyền thông bởi thành công quá lớn của cha mình.

Là một cầu thủ tài năng, Enzo đóng vai trò quan trọng trong đội trẻ Real 3 mùa giải vừa qua. Trong trận đấu đầu tiên và duy nhất cùng đội một mùa này, Enzo đã ghi bàn tại Cúp nhà Vua. Em trai Luca Zidane của Enzo 19 tuổi thi đấu ở vị trí thủ môn còn Theo (14) và Elyaz (10) cũng đang được đào tạo bóng đá.

Ianis Hagi

Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Tuổi: 18

CLB: Fiorentina

Con trai của huyền thoại: Gheorge Hagi

Gheorge Hagi chắc chắn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Romania. Con trai của ông, Ianis đang trên đường theo đuổi đam mê của cha mình. Ianis là mẫu cầu thủ thông minh, thuận cả hai chân.

Ianis lọt vào đội hình chính ở Viitorul Constanta khi mới 16 tuổi và chuyển sang Fiorentina năm 16 tuổi. Kể từ khi chuyển đến Florence, Ianis Hagi chủ yếu được chơi trong đội hình Primavera dù đã có trận ra mắt Serie A hồi tháng 10 năm ngoái. Ianis còn được đề cử cho giải Golden Boy năm nay.

Jonathan Klinsmann

Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Tuổi: 20

CLB: California Golden Bears

Con trai của huyền thoại: Jurgen Klinsmann

Thủ thành trẻ tuổi này đang là người bắt chính cho U20 Đức tại World Cup U20. Sai lầm nghiêm trọng của Jonathan Klinsmann đã khiến đội trẻ của Đức hòa 3-3 thất vọng trước Ecuador.

Nhưng đây vẫn là một sao trẻ đầy tiềm năng cho tương lai. Hồi đầu năm 2017, Jonathan còn được mời đến thử việc tại Everton.

Jordan Larsson

Những cậu con trai tài năng của danh thủ: Người trừng phạt U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Tuổi: 19

CLB: NEC Nijmegen

Con trai của huyền thoại: Henrik Larsson

Cầu thủ này cũng trở thành tiền đạo như cha mình và thi đấu dưới quyền dẫn dắt của ông tại Helsngborgs. Anh đã ghi 18 bàn sau 75 trận đấu cho CLB nhưng không thể tránh khỏi kết cục xuống hạng năm ngoái.

Không những vậy, tiền đạo trẻ còn xảy ra mâu thuẫn với một nhóm NHM đội bóng trên sân nhà sau khi đội bóng chính thức rớt hạng. Sau đó, Jordan chuyển sang chơi ở Hà Lan hồi tháng 1 và đã ra sân 8 lần.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 17:40 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục